หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซินเดอเรลล่า ต้นฉบับ

Share แชร์โพสท์โดย น้องฟอนฟอน

ลองอ่านดูครับ นี่คือต้นฉบับซินเดอเรลลาของพี่น้องตระกูลกริมม์แท้ๆ ที่จริงมีรายละเอียดปลีกย่อยอีก แต่เอาแค่นี้ก็พอ จะได้เห็นว่ามันไม่ "โลกสวย" เหมือนของวอลท์ ดิสนีย์ เลย

1. แม่เลี้ยงให้ซินเดอเรลลาหาถั่วจากขี้เถ้าถึง 2 รอบ ถ้าทำได้จะพาไปงานเต้นรำ นกเขาและนกพิราบมาช่วยหา แต่สุดท้ายแม่เลี้ยงก็ไม่พาไปเพราะอ้างว่าซินเดอเรลลาไม่มีเสื้อผ้าสวยๆใส่ เนื้อตัวสกปรก เธอไปอธิษฐานขอจากนก นกพิราบกับนกเขาก็เลยช่วยกันสร้างเสื้อสวยๆให้

2. ไม่มีนางฟ้ามาช่วยเสกรถม้า ฟักทอง อะไรให้ซินเดอเรลลา เธอใส่เสื้อสวยๆแล้ววิ่งไปงานเต้นรำเอง

3. ซินเดอเรลลาไม่ได้เต้นรำกับเจ้าชายคืนเดียว แต่เธอเต้นถึง 3 คืน

คืนแรก - พองานเลิก ซินเดอเรลลาวิ่งหนีไปซ่อนในบ้านนกพิราบ เจ้าชายกับพระราชาไปตามหาแต่ไม่เจอ เธอหนีกลับบ้าน รุ่งขึ้นเธออธิษฐานขอจากนก นกพิราบกับนกเขาก็สร้างเสื้อให้อีก สวยกว่าตัวที่ใส่คืนแรก

คืนที่ 2 - พองานเลิก ซินเดอเรลลาวิ่งหนีขึ้นไปซ่อนบนต้นไม้ เจ้าชายกับพระราชาโค่นต้นไม้ลง แต่ก็ไม่เจอ เธอหนีกลับบ้าน รุ่งขึ้นเธออธิษฐานขอจากนก นกพิราบกับนกเขาก็สร้างเสื้อให้อีก สวยกว่าตัวที่ใส่คืนที่ 2

คืนที่ 3 - พองานเลิก ซินเดอเรลลาวิ่งหนีอีก คืนนี้เองที่เจ้าชายแอบวางแผนเอาน้ำมันไปทาไว้ที่พื้น รองเท้าทอง (ไม่ใช่รองเท้าแก้ว) ข้างซ้าย ของซินเดอเรลลาก็ติดแหง่กกับพื้น เธอจึงจำใจสละรองเท้าทิ้ง (เธอไม่ได้ซุ่มซ่ามทำรองเท้าหลุดเองเหมือนที่ใครเข้าใจ) เจ้าชายเก็บรองเท้าได้และประกาศหาตัวคนใส่รองเท้าได้พอดี

4. ลูกเลี้ยงคนแรกใส่รองเท้าไม่เข้า แม่เลี้ยงให้เอามีดตัดนิ้วเท้าทิ้ง เจ้าชายพาขึ้นม้าไป ระหว่างทางได้ยินนกพิราบและนกเขาร้องบอกว่า ผิดตัวแล้ว ดูที่เท้าสิ เลือดโชกเลย เจ้าชายเห็นเลือดเต็มเท้าก็รู้ว่าผิดตัวจริงๆ เลยพามาคืน ลูกเลี้ยงคนที่ 2 ก็ใส่รองเท้าไม่เข้า แม่เลี้ยงให้เอามีดตัดส้นเท้า แล้วเหตุการณ์ก็เป็นแบบเดิม นกร้องบอกว่าผิดตัวแล้ว เจ้าชายเอาตัวลูกเลี้ยงคนที่ 2 มาคืน ให้ซินเดอเรลลาใส่บ้าง ปรากฏว่าใส่ได้พอดี นกก็ร้องบอกว่า ถูกตัวแล้ว ๆ

5. ตอนหลังลูกเลี้ยงทั้ง 2 คน ถูกนกพิราบจิกตาจนตาบอดทั้ง 2 ข้าง

6. ตอนต้นเรื่องมีเรื่องราวที่น่าประทับใจเกี่ยวกับแม่ของซินเดอเรลลา เมื่อแม่ตายลง วันหนึ่งพ่อของซินจะออกไปธุระนอกบ้าน ลูกเลี้ยง 2 คนขอเสื้อผ้า และเครื่องประดับเป็นของฝาก แต่ซินขอช่อต้นไม้ พอเธอได้มันมา เธอก็นำมาวางไว้ตรงหลุมศพแม่ แล้วร้องไห้หนักๆๆ ให้น้ำตาไหลรดช่อนั้นจนเติบโตเป็นต้นไม้สวยงาม มีนกพิราบกับนกเขามาอาศัย และจะเห็นได้ว่านกพิราบกับนกเขานี่เอง ที่ช่วยซินทุกอย่าง ไม่ใช่นางฟ้าเหมือนของวอลล์ ดิสนีย์

ต้นฉบับสนุกดีนะครับ แต่แอบน่ากลัวไปหน่อย เหมาะกับผู้ใหญ่อ่านนะซินเดอเรลล่า ต้นฉบับ

ที่มา:
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
น้องฟอนฟอน's profile


โพสท์โดย: น้องฟอนฟอน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่