หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หอคอยปีศาจ

โพสท์โดย moses

 

 

 

  หอคอยปีศาจ เป็นแท่งหินยักษ์กลางทุ่งปศุสัตว์ในรัฐไวโอมิง ของ สหรัฐอเมริกา มีลักษณะเป็น กลุ่มแท่งหินหลายเหลี่ยมขนาดใหญ่ สูง 265 เมตร เมื่อวัดจากฐานที่มีป่าปกคลุม พบว่ามีเส้นผ่าศูนย์กลางราว 300 เมตร แล้วค่อยๆ เรียวขึ้นไปจนถึงยอด ซึ่งกว้างเพียง 85 เมตร

           ผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาเชื่อว่า หอคอยปีศาจก่อตัวมาราว 50 ล้านปีมาแล้ว โดยเป็นหินละลายใต้เปลือกโลกที่ผุดขึ้นมาสู่ผิวดิน แล้วค่อยๆ เย็นตัว ระหว่างนั้นได้เกิดการหดตัวและแตกร้าวจนกลายเป็นเสาหินหลายเหลี่ยม เช่นเดียวกับโคลนที่แตกระแหงเมื่อแห้งแข็ง เรียกว่าใช้กระบวนการผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชนเลยล่ะ กว่าจะออกมาเป็นรูปแบบนี้ได้

           หอคอยปีศาจสามารถเห็นได้จากระยะไกลถึง 160 กม. หากไต่ขึ้นไปบนยอดก็จะเห็นดินแดนของ 5 รัฐ ที่ทอดตัวอยู่โดยรอบ ได้แก่ ไอโอมิง มอนแทนา นอร์ทดาโคตา เซาท์ดาโคตา และเนแบรสกา เอาสิเอ้าใครชอบกีฬาเอ็กซ์ตรีมหน่อยล่ะก็ ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะไปพิชิตหอคอยนี้เลย ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยที่ไปพิชิตหอคอยปีศาจแห่งนี้

           หอคอยปีศาจแห่งนี้ เป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติแห่งแรกของสหรัฐอเมริกา และยังเคยใช้เป็นฉากจอดยานอวกาศในหนังเรื่อง CLOSE ENCOUNTERS OF THE THIRD KIND อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายAI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่