หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เพื่อนซื่อ ชื่อมาริ ( A tales of Mari and three puppies )

Share แชร์โพสท์โดย Timmy Mueller

Based on true story happen in Yamagoshi 2004. Superb and really touching movie. Recommend this movie to all dog lovers

- สร้างจากเรื่องจริงที่ญี่ปุ่นในปี 2004 เกิดแผ่นดินไหวที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นว่า "แผ่นดินไหวชูเอ็ทสึ จังหวัดนีงาตะ" กับวีรกรรมสุดประทับใจของเจ้าหมาตัวน้อยที่ชื่อ "มาริ" ที่รอดจากแผ่นดินไหวนั้นทำให้ผู้ชมต้องหลั่งน้ำตา ถูกตีพิมพ์เป็นหนังสือที่มียอดขายมากกว่า 200,000 เล่ม

แนะนำให้ชมคลิปก่อนอ่านเรื่องราวของมาริ และลูกหมาน้อยทั้งสาม

(คลิปนี้ไม่มีในยูทูป  แต่เป็นคลิปที่ทรงพลังมาก  สะท้อนความรักของมาริกับเจ้านายของมัน)

ครอบครัวอิชิคาวะอาศัยอยู่ในยามาโกชิมาหลายชั่วอายุคน ครอบครัวสี่คนประกอบด้วยพ่อ ยูอิจิ (เออิจิโร ฟุนะโคชิ) ผู้ซึ่งทำงานในที่ทำการหมู่บ้าน, ลูกชายเรียวตะ (เรียวเฮ ฮิโรตะ), ลูกสาวอายะ (มาโอะ ซาซากิ) และคุณตาหัวรั้น ยูโซ (เค็น อุทสึอิ) ซาจิโกะ แม่ของเรียวตะกับอายะเสียชีวิตไปแล้วแต่ในบางครั้งน้องสาวของเธอ ซาเอโกะ (อะกิโกะ มัทสุโมโตะ) เจ้าของร้านเสริมสวยในนากาโอกะก็ได้เตรียมอาหารและได้ช่วยเหลือในสิ่งอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่แทนมารดา

เพื่อนซื่อ  ชื่อมาริ ( A tales of Mari and three puppies )

         อยู่มาวันหนึ่ง ในขณะที่เรียวตะกับอายะกำลังเล่นกันอยู่ตามปกติในทุ่งหญ้าโล่งกว้าง พวกแกบังเอิญไปเจอลูกสุนัขที่ถูกทิ้งไว้ในกล่องกระดาษแข็งพร้อมป้ายที่เขียน ว่า "ขอบ้านที่ดี กรุณาด้วยค่ะ" โชคร้ายที่พ่อของพวกแกไม่ชอบสุนัข! เรียวตะบอกอายะว่าเป็นไปไม่ได้หรอกที่พวกแกจะเก็บลูกสุนัขไว้ แต่เมื่อมันพยายามที่จะตามพวกแกกลับบ้าน แม่หนูน้อยก็ไม่สามารถทิ้งมันลง "มันตัวเล็กมากเลยนะ มันคงเหงาแย่เลยที่ไม่มีพ่อกับแม่น่ะ" เรียวตะรู้ดีว่าตั้งแต่แม่ของพวกแกตายไปตั้งแต่อายะยังแบเบาะ อายะก็ไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเสียงของแม่หรือลักษณะนิสัยใดๆ ของแม่เลย เพราะฉะนั้นเรียวตะก็เลยเสนออย่างเห็นใจว่าพวกแกน่าจะไปขอการสนับสนุนจากคุณตาดีกว่า แล้วพ่อของพวกแกก็เลยตกลงที่จะรับเลี้ยงลูกสุนัขตัวนี้ มันก็เลยได้ชื่อว่า "มาริ" และได้กลายเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวอิชิคาวะนับตั้งแต่นั้น

 เพื่อนซื่อ  ชื่อมาริ ( A tales of Mari and three puppies )     


         ในปี 2004 มาริได้เติบโตขึ้นและตกลูกออกมาสามตัว ซึ่งทำให้ครอบครัวอิชิคาวะมีความสุขมาก เรียวตะกับอายะ พร้อมด้วยมาริกับลูกๆ ออกวิ่งด้วยกันผ่านทุ่งหญ้าและภูเขามากมาย แต่ความสุขของพวกแกก็ไม่ยั่งยืน

         วันที่ 23 ตุลาคม 2004 เวลา 5:56 ในตอนเย็น เกิดแผ่นดินไหวชูเอ็ทสึ จังหวัดนีงาตะขึ้น ในชั่วอึดใจ ภูเขาถล่มเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย พื้นแยกเป็นรอยแตกหลุมใหญ่และทุกบ้านราบลงสู่พื้นดิน ยูอิจิผู้เป็นพ่อออกจากยามาโกชิไปทำงาน ส่วนเรียวตะก็ไปเรียนพิเศษที่โรงเรียน เมื่อเกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้น ผู้คนในหมู่บ้านก็ทยอยมารวมตัวกันที่โรงเรียนของเรียวตะ ซึ่งได้กลายเป็นศูนย์อพยพกลาง แต่อายะกับคุณตาไม่ได้อยู่ในกลุ่มพวกเขา อายะกับคุณตายูโซอยู่ในบ้านและถูกทับอยู่ข้างใต้เมื่อมันถล่มลงมา 

         เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่แล้วนะ? ยูโซกอดอายะไว้ และยอมรับว่าชีวิตของเขาคงจะจบสิ้นในอีกไม่นาน แต่ทันใดนั้น เสียงหนึ่งแหวกเข้ามาในภวังค์ของพวกเขาที่ค่อยๆ ลดลงทุกขณะ มันคือมาริ ดูเหมือนว่ามันกับลูกๆ จะไม่ได้รับอันตรายใดๆ มาริปล่อยลูกๆ ให้อยู่ในบ้านสุนัขที่ปลอดภัยและคลานเข้ามาข้างใต้เศษหินเศษอิฐ มันคลานเข้าไปใกล้พวกเขา ไม่ได้รับรู้ถึงอาการบาดเจ็บที่ตัวเองได้รับอยู่เลย ราวกับว่าจะมอบความกล้าหาญให้ทั้งสองคน มันเลียหน้าพวกเขา มาริพยายามอย่างสิ้นหวังที่จะช่วยเหลือคนทั้งคู่ออกจากใต้ซากตึก แต่ไม่มีแรงพอที่จะดึงทั้งคู่ที่ติดอยู่ใต้คานใหญ่ ระหว่างที่ดูแลลูกน้อยทั้งสามตัว มาริก็กลับมาหาอายะกับยูโซอยู่เนืองๆ เพื่อให้กำลังใจพวกเขา

      แผ่นดินถล่ม และโคลนที่ตกลงมาได้ทำให้ถนนหลายสายที่มุ่งหน้าสู่ยามาโกชิพังพินาศ และทำให้เมืองถูกตัดขาดโดยสิ้นเชิง แต่สุดท้าย เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยนำโดยสิบเอกยาสุดะ (มาซาโนบุ ทาคาชิมะ) แห่งกองกำลังป้องกันตนเองได้จัดการให้ไปถึงยามาโกชิจนได้ ขอบคุณมาริที่นำสิบเอกยาสุดะไปยังบ้านอิชิคาวะ อายะกับยูโซจึงได้รับความช่วยเหลือจนปลอดภัยในที่สุด ทั้งสองรอดชีวิต ได้กำลังใจจากมาริ อายะอ้อนวอนว่า "มาริกับลูกๆ ของมันจะได้ไปด้วยกันใช่ไหมคะ?" แต่ความปรารถนาของเธอไม่เป็นจริง ภารกิจที่ต้องมาก่อนคือการช่วยชีวิตมนุษย์ ฉะนั้นจึงไม่สามารถพามาริกับลูกๆ ไปกับเฮลิคอปเตอร์ด้วยได้ เสียงร่ำไห้ของอายะ "มาริ!" กรีดร้องอย่างต่อเนื่องเมื่อเฮลิคอปเตอร์ทิ้งหมู่บ้านไว้เบื้องหลัง มาริวิ่งตามเฮลิคอปเตอร์ที่มีอายะกับยูโซอยู่ในนั้นไปไกลตราบเท่าที่มันไปไหว

เพื่อนซื่อ  ชื่อมาริ ( A tales of Mari and three puppies )

         มาริและลูกทั้งสามตัวถูกทิ้งไว้ที่ยามาโกชิ มีชีวิตอยู่โดยไร้อาหาร มาริได้ใช้สัญชาตญาณความเป็นแม่ปกป้องลูกน้อยจากภยันตรายอย่างสุดความสามารถ ในขณะเดียวกัน ที่ศูนย์ผู้อพยพนากาโอกะ เรียวตะกับอายะรู้สึกหมดหวังที่พวกแกไม่สามารถช่วยชีวิตมาริ จึงได้แต่หวังว่ามันจะปลอดภัย เมื่อได้ยินเรื่องสภาวะอากาศแปรปรวนในยามาโกชิจะดำเนินต่อไปซึ่งทำให้มาริ กับลูกๆ ตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย เรียวตะกับอายะจึงตัดสินใจที่จะไปช่วยพวกมันด้วยตัวเอง

(ตอนจบเป็นยังไง ต้องไปหาดูกันในยูทูปเอาเองครับ)

เพื่อนซื่อ ซื่อ ชื่อ มาริ.....ควรค่าแก่การแชร์นะ

อ้างอิง http://www.pantip.com/

 

 

ที่มา: ยูทูป, 108dog.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Timmy Mueller's profile


โพสท์โดย: Timmy Mueller
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายสาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
ตั้งกระทู้ใหม่