หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ละคร ที่ผลิตซ้ำมากที่สุด

เนื้อหาโดย ลูกชายนายอำเภอ

ว่ากันว่า ละครก็คือการจำลองเอาเรื่องราวในชีวิตจริงๆมาสมมติขึ้น เพื่อเป็นเครื่องหย่อยอารมณ์และความบันเทิงให้เกิดขึ้นในบ้าน

แต่ทว่า วันนี้สังคมไทย เป็นสังคมที่เสพเอาสื่อโดยเฉพาะละครมาเป็นสรณะชีวิต ประดุจว่ามันคือศาสดาเอกที่ควรเอาแบบอย่าง เคยเห็นไหม เด็กเล็กๆ แสดงกิริยาอาการกับแม่ หรือกับคนแปลกหน้า เหมือนอย่างที่อีเด็กแก่แดดในหนังทำกัน ซึ่งน่าถีบให้จมง่ามนิ้วตีนจริงๆ และกี่ปีมาแล้วที่วงการละครไทยนั้น ได้ว่ายเวียนอยู่กับ เรื่องผัวๆ เมียๆ แย่งชิงนั่นนี่กันอยู่ และก็เช่นเดียวกันที่อีเด็กพวกนั้น เสพมันเข้าไปจนฝังแน่นในระดับเซลกล้ามเนื้อเรียบ จนกลายเป็นบรรทัดฐานทางการแสดงออกโดยนัย ไม่ต้องมองที่ไหนอื่นไกลที่ในบอร์ดนี้เลย จะเห็นพวกดราม่าตรึม!!

ซึ่งพวกนี้จะเป็นพวกใจอยากปากตอแหล คือ ทั้งๆ ที่คิดเห็นไปในทิศทางลบ แต่เพื่อสร้างภาพ (ตอแหล) ก็พยายามเม้นท์ไปในทางบวก เพื่อให้คนอื่นมองตนว่าดี แต่บางครั้งถ้านำเอาการกระทำดังกล่าวมาใช้ในชีวิตจริง มันอาจกลายเป็นปัญหาสังคมที่เรื้อรังยากต่อการแก้ไขได้

 

เช่น สมมตว่าครู ก ลามกจกเปรตมากและมาเจอกับ เด็กนักเรียนตอแหลๆ ทั้งชั้นเรียน เมื่อครูใหญ่ให้เด็กพูดความจริง เพื่อขจัดปัญหาครูลามกออกไปจากโรงเรียน นักเรียนตอแหล เหล่านั้นกลับอยากให้ตนเองมีภาพลักษณ์ที่ดีตามแบบอย่างคนไทยที่ยกย่องครู ทำให้ผลการประเมิน ครู ก ออกมาเป็นเท็จแบบตอแหลๆ นั้นหมายความว่า ความตอแหลสร้างภาพนั้นได้บ่มเพาะความเลวในสังคมโดยไม่รู้ตัว

สำหรับวงการละครไทยก็เหมือนกันที่ปลูกฝังความระยำต่ำหมาให้แก่ผู้คนที่โง่เขลา เลือกเสพแต่เรื่องไร้สาระ เมื่อคนทำหนังที่เห็นแก่เงิน ไร้จรรยาบรรณในการทำสื่อ มาเจอกับผู้เสพที่โง่เขลา บ้าวัตถุนิยม ทำให้หนังบางเรื่องถูกผลิตซ้ำ เพื่อสนองต่อมควายเหล่านั้น และเป็นการผลิตซ้ำทางสังคมที่ ปลุกฝังแล้วปลูกฝังอีก ในเรื่องดราม่าๆ ให้คนโง่ในสังคม

เรามาดูกันว่ารสนิยมคนในเมืองไทย เป็นอย่างไร โดยมมองผ่านละครที่ถูกผลิตซ้ำ (ทั้งนี้ผมไม่ขอวิจารณ์นะ ให้คิดกันเอง ดิสคัสกันใน กระทู้)

ข้อมูลต่อไปนี้นำมาจาก http://www.inattt.com/2011/10-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%8B%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88/

1.บ้านทรายทอง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

2.ผู้ใหญ่ลีกับนางมา นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

3.ผู้กองยอดรัก นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 6 ครั้ง

4.คู่กรรม นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

5.แม่นาคพระโขนง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

6.ผู้ชนะสิบทิศ นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

7.สวรรค์เบี่ยง นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

8.สี่แผ่นดิน นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

9.จำเลยรัก นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

10.ทัดดาวบุษยา นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 5 ครั้ง

 

เนื้อหาโดย: ลูกชายนายอำเภอ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?คิดได้ไง ไอเดียกระฉูดหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกเขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?
ตั้งกระทู้ใหม่