หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมชาวต่างชาติถึงรู้จักคำว่าประเทศไทย

Share แชร์โพสท์โดย Poloro

จริงๆแล้วคนอเมริกันส่วนใหญ่รู้จักคำว่าไทย แต่ไม่ได้แปลว่ารู้จักประเทศไทย อเมริกันน่าจะเกือบร้อยเปอร์เซ็นรู้จักประเทศไทย เพราะ

1.”อาหารไทย” ในอเมริกามีร้านอาหารไทยมากมายและอาหารไทยเป็นอาหารที่เป็นที่นิยมเอามากๆ ฝรั่งหลายคนที่รู้จักบอกว่า “อาหารไทยเป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก” ฟังแล้วน่าปลื้มชะมัดต้องขอบคุณบรรพบุรุษที่คิดค้นสูตรอาหารอร่อยๆ ที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักทั้งๆที่หลายๆคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าประเทศไทย อยู่ตรงไหน ในแผนที่โลก อันนี้เรื่องจริง ตัวเองตอนอยู่ที่นั่นฝรั่งจะชอบถามเรื่องอาหาร ทำต้มข่าไก่เป็นไม๊ ทำสะเต๊ะเป็นไหม ข้าวเหนียวละทำอย่าไร หุงข้าวสวยให้มันนุ่มน่ากินมีเคล็ดลับอะไร เวลามีปาร์ตี้ทำอาหารไทยง่ายๆไปเลี้ยงอือกินกันหมดเกลี้ยงเลย

2.“นวดไทย Thai massage” ฝรั่งที่ชอบนวดล้วนแต่ติดใจศิลปะการนวดไทยกันทั้งนั้น เนื่องจากนวดไทยนั้นจะช่วยการบำบัดอาการปวดเมื่อยได้มากกว่าการนวดแบบอื่น เช่นสวีดิชที่เน้นการผ่อนคลายคือไม่หนักหน่วงและมีการเน้นกดจุดแบบนวดไทย น่าภูมิใจอีกเช่นกัน ไทยเรามีของดีเยอะจะตายไป

3.อะไรอีกน่าที่เป็นของไทยและฮิตในหมู่ฝรั่ง อันนี้เฉพาะฝรั่งหนุ่มๆเท่านั้น ก็สาวไทยไงละจ๊ะ จริงๆนะค่ะ ตอนนี้สาวเอเชียเป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆฝรั่งจำนวนมาก สาวเอเชียที่ฮอตฮิต คือสาวญี่ปุ่น สาวเกาหลี สาวจีน และสาวไทยเรานี่แหละ ทำไมฮิตละ ทำไมหนุ่มๆฝรั่งอยากมีแฟนเอเชียหรือมีแฟนคนไทย อันนี้เท่าที่ฟังหลายเหตุผล เช่นอ่อนหวานกว่า เอาใจเก่งกว่า ไม่มั่นใจในตัวเองจนเกินเหตุ ผิวสวยและนุ่มกว่า รูปร่างดี ไม้อวนตัวใหญ่เกินเหตุ แต่ถ้าเทียบกันแล้วระหว่างญี่ปุ่น เกาหลี จีน ไทย ไทยน่าจะฮิตกว่าเนื่องจากผิวสีแทน ฝรั่งเขาชอบผิวสีแทนจะตาย ไม่เหมือนคนไทยเอะอะอะไรขอขาวเป็นหยวกไว้ก่อนถึงจะสวย แต่ฝรั่งคิดตรงข้ามสีแทนสวยกว่าดูสุขภาพดี ไม่ดูซีดเซียว จืดชืด และดูบอบบางอ่อนแอจนเกินไป ฝรั่งเห็นแดดวิ่งเข้าใส่ คนไทยหลบแดด

4. ทะเลไทยก็ฮิต หลายคนที่เจอมักถามถึงทะเลทางภาคใต้ของไทย (หนัง The Beach ไงจะที่เขาว่าทะเลไทยสวยที่สุดในโลก) เขาบอกเขาอ่านหนังสือทะเลไทยติดหนึ่งในสิบทะเลที่สวยที่สุดในโลก อยากมาเมืองไทยมากๆ แต่จริงๆไทยกับอเมริกาไกลกันมากๆ ดังนั้นฝรั่งจำนวนหนึ่งจึงนิยมไปฮาวายหรือคาริบเบียน มากกว่าจะมาไทยเพราะใกล้กว่ากันเยอะ

5. อะไรอีกน่าที่เมื่อฝรั่งเขาคิดถึงเมือพูดถึงประเทศไทย ศาสนาพุทธไงค่ะ หลายคนที่เจอพอรู้เป็นคนไทยก็ชอบถามเกี่ยวกับพุทธศาสนา คนพุทธมีความคิด ความเชื่อและแนวทางการปฏิบัติอย่างไร จุดธูปเพื่ออะไร ประมาณนั้น

6. สุดท้ายที่ฝรั่งชอบถามเกี่ยวกับประเทศไทยคือ “The King” พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งเกี่ยวกับราชวงศืของไทยเรา เนื่องจากฝรั่งหลายคนทราบดีว่าพระองค์ทรงเป็นที่รัก เทิดทูนของคนไทยอย่างมาก จึงมีคำถามเกี่ยวกับพระองค์มากมาย ฝรั่งหลายคนไปทานร้านอาหารไทยก็พบว่าในร้านอาหารไทยเกือบทุกร้านจะมีรูปของ พระองค์ติดอยู่บนฝาผนัง เขาก็เกิดความสนใจ

ที่เล่ามาจริงๆเป็นประโยชน์ ประโยชน์ยังไงละ สำหรับบางคนที่อาจกำลังเดินทางไปเมืองนอก จะได้เตรียมข้อมูลไปคุยไปเล่าให้ฝรั่งเขาฟังไงค่ะ ถือเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศไทยอีกทางหนึ่ง และทำให้ตัวคุณมีข้อมูลไปคุยกับเขา เพราะบางเรื่องที่บอกศัพท์ต่างๆที่ใช้อธิบายค่อนข้างยากมันไม่ใช่ภาษาพื้นๆ ถ้าเตรียมตัวไปก่อนจะได้คุยกันสนุกและฝรั่งเขาก็ชื่นชมคุณอีกต่างหาก ไม่ใช่ถามอะไรเกี่ยวกับเมืองไทยตอบอะไรไม่ได้ซักอย่าง คือบางทีมันรู้แต่เล่าเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้ ที่รู้ไม่ใช่อะไรก็โนมากับตัวเองนะซิ ใบ้รับประทานเนื่องจากความอ่อนหัดทางด้านภาษานั่นเองทำไมชาวต่างชาติถึงรู้จักคำว่าประเทศไทยทำไมชาวต่างชาติถึงรู้จักคำว่าประเทศไทย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Poloro's profile


โพสท์โดย: Poloro
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashion
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่