หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความแตกต่าง ละครไทย vs เกาหลี

โพสท์โดย Min Min

 

 

โดยส่วนตัวขอแสดงความคิดเห็นจากการดูละครเกาหลีที่ค่อนข้างเยอะ แต่เราเลือกดูนะ ไม่ใช่ดูทุกเรื่อง ดังนั้นที่เอามาบอกกล่าวจึงยกมาจากเรื่องที่ดู

1. บท ต่างกันชัดเจน ถ้าเป็นละครเกาหลี หากตัวละครรับบทเป็นอาชีพไหน เขาจะเจาะลึกสมบทบาทประหนึ่งว่าทำอาชีพนั้นจริงๆ และบทก็จะเป็นคนที่ดูจับต้องได้ ตัวดีหรือตัวร้ายต่างก็มีทั้งดีและไม่ดีในตัวเอง ถึงแม้พล็อตเรื่องจะซ้ำๆกัน คล้ายละครไทยนี่แหละ แต่เขาสอดแทรกสถานการณ์ที่แปลกใหม่เข้ากับยุคสมัยและน่าติดตาม ที่สำคัญหลายเรื่องบทฉลาดปราดเปรื่องซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากๆ

2. คอสตูม/เมคอัพ นักแสดงไม่แต่งหน้าเต็มตลอด 24 ชม แต่เขาจะแต่งกันตามบทบาท นอนคือนอน จะมาคิ้วเด้ง ปากแดง ขนตางอน มันไม่ใช่ !! ดูแล้วจะสบายตาไม่ว่าจะฉากไหน พระนาง ตัวสมทบตัวประกอบจะดูสบายหูสบายตามากๆ

3. โปรดักชั่นส์ จัดเต็ม จัดหนัก ด้วยภาพ HD มุมกล้องสวยงาม โทนภาพน่ามองและเหมาะสมกับเรื่อง เช่น ละครเมโลดราม่า เขาก็จะคุมโทนภาพให้มันหมองๆ แต่ไม่ใช่ว่าเก่านะ แต่อารมณ์ของภาพและองค์ประกอบศิลป์จะเอื้อต่อแนวละครมาก หรือถ้าเรื่องไหนสดใสน่ารักก็จะเป็นภาพอีกแบบนึงเลย มันจะช่วยส่งเสริมละครให้อินถึงเนื้อเรื่องได้ดีเลยล่ะะะะะะ

 

4. OST ทุ่มทุนอย่างมาก โดยมากแล้วละครเกาหลีทุกเรื่องจะวางจำหน่ายอัลบั้มเพลงประกอบในแต่ละเรื่อง ซึ่งเขาจะผลิตดนตรีและเพลงขึ้นมาใช้เพื่อละครเรื่องนั้นๆโดยเฉพาะ ในหนึ่งเรื่องก็จะมี เพลงที่มีเนื้อร้องสองถึงสามเพลง ที่เหลือจะเป็นดนตรีประกอบที่ใช้ในเรื่อง คือชอบส่วนนี้มาก แลดูทำมาเพื่อละครเรื่องนั้นๆโดยเฉพาะ

5. นักแสดง อิสระเสรี คุณจะเล่นช่องไหนก็ได้ แบ่งค่ายบริษัท แต่ไม่ได้แบ่งช่อง ดังนั้นการจับคู่นักแสดงจึงหลากหลายและไม่ซ้ำจำเจ ดังนั้นจะได้เห็นอะไรใหม่ๆตลอดเวลาาาา จัดว่าดีอย่างยิ่ง

6. พล็อต สามารถทำให้พล็อตน้ำเน่า ซ้ำซาก น่าดูขึ้นมาได้ ด้วยการแต่งเติมสอดแทรกอะไรต่อมิอะไรลงไป

7. โลเคชั่นส่งเสริมประเทศชาติ การเลือกใช้สถานที่ถ่ายทำ จะสวยสบายดีน่ามองเสมอ เป็นโฆษณาแฝงเชิญเที่ยวประเทศได้อย่างดี หรือต่อให้เป็นฉากในสลัม บ้านรูหนูก็ยังถ่ายทอดภาพออกมาได้ดูดี อันนี้ต้องยอม

 

ทั้งหมดนี้คือจากที่สังเกตุมาตลอดนะ ต้องยอมรับว่าเขาพัฒนาไปเร็วและมีคุณภาพ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแรงสนับสนุนจากรัฐบาลด้วยล่ะมั้ง แต่ก็ไม่ใช่ว่ามีแต่ข้อดีนะ ข้อด้อยก็มี บางเรื่องพล็อตก็เวิ่นเว้อเกินจริง บ้างก็เพ้อฝันเกินงาม หรือบางทีก็น้ำเน่าเกินเยียวยา แต่พอดีเราไม่ดูไงเลยไม่ได้หยิบมาพูดตรงนี้ ฮ่าๆๆ

ละครไทยสมัยนี้หลายๆเรื่องก็พัฒนาใกล้เคียงเกาหลีนะ (พูดถึงโปรดักชั่น เพราะในส่วนของนักแสดงหรือพล็อตก็ไม่ได้มีใครดีไปกว่ากัน) อีกไม่นานคิดว่าบ้านเราก็คงจะมีทิศทางที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา:
ขอบคุณ
คุณ cboontapantip
คุณ กะ จะ วิน
9 เมษายน
เฉลิมไทย พันทิพย์ดอทคอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
116 VOTES (4/5 จาก 29 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
ตั้งกระทู้ใหม่