หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความทรงจำ 60 ปี DATSUN สู่ตำนาน “NISSAN” ในเมืองไทย!!

โพสท์โดย berryme

60 ปีมาแล้วที่ "สยามกลการ" นำรถยี่ห้อ "ดัทสัน" หรือ "นิสสัน" จากแดนอาทิตย์อุทัยมาเปิดดำเนินการ ผ่านมา 60 ปีจากประวัติอันยาวนานของบริษัท มาเป็นความผูกพันกับรถยนต์ในบ้านเราอย่างช้านาน

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปีก่อนสมัยนั้นทุกคนจะต้องใช้ "ดัทสัน บลูเบิร์ด" กันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะแข็งแรงทนทาน ดูดี และนั่งสบาย จนต่อเนื่องมาถึงยุค ดัทสัน บลูเบิร์ด ตัว 510 หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่ารุ่น “เพลาลอย” ซึ่งคราวนี้ดีกรีความนิยมขึ้นกันชนิดสูงสุด  จุดเด่นอันเป็นที่รู้จักสำหรับรถที่มีตรา ดัทสัน แปะอยู่ก็คือเรื่องของความประหยัดน้ำมัน ซึ่งอยู่ในแถวหน้ามาตลอดโดยเฉพาะตัว ดัทสัน ซันนี่ จะขึ้นชื่อเลยว่าประหยัดน้ำมันอย่างสุด ๆ ดังนั้นหากใครต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน ก็ต้องหันไปชี้นิ้วที่ตัว ดัทสัน ซันนี่ เป็นอันดับแรก แต่ในช่วงยุคของรถขับหลังที่ยังได้รับความนิยมสูงมาก

 

มาถึงยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงจาก ดัทสัน มาใช้ นิสสัน เหตุการณ์ที่ไม่ลืมเลือน ก็เป็นเรื่องของตัว นิสสัน เซฟิโร A31 ที่มาในรูปลักษณ์ของรถขนาดกลางขับเคลื่อนล้อหลัง ช่วงเปิดตัวตอนแรก ซึ่งยังไม่มีการลดภาษีถึงแม้ค่าตัวจะว่ากันเกินล้านบาท แต่ก็มีการต้อนรับอย่างคับคั่งเกินความคาดหมาย เป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการรถบ้านเรา ส่งสัญญาณบอกกล่าวว่าหากเป็นรถดีมีความทันสมัย แม้รถจะมีราคาแพงไปบ้างก็จะมีการตอบรับที่สะใจ

 

 

อันที่จริงรถ ดัทสัน หรือที่ตอนหลังเปลี่ยนชื่อมาเป็น นิสสัน นั้นถือได้ว่าเป็นผู้นำในด้านต่าง ๆ ของรถยนต์อย่างแท้จริง ทั้งเป็นผู้ริเริ่มใช้เครื่องยนต์ดีเซลในรถกระบะ ใช้กระจกละลายฝ้าด้านหลังให้เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ในรถกระบะหรือเป็นผู้ริเริ่มใช้เกียร์อัตโนมัติกับรถขนาดเล็ก ๆ รวมทั้งริเริ่มนำรถขับเคลื่อนล้อหน้าเข้ามาใช้ในบ้านเรา ตลอดจนสิ่งต่าง ๆ อีกมากมายเกินจะกล่าว และล่าสุดก็เปิดตัว นิสสัน March รถ Eco Car เป็นรายแรก อันเป็นการสร้าง นวัตกรรมในด้านประหยัดเชื้อเพลิงและลดมลภาวะ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามเกินความคาดหมาย 

 

อาณาจักรของนิสสันยิ่งใหญ่และกว้างขวางเกินบรรยาย จากประวัติอันยาวนานของบริษัท จึงผูกพันกับรถยนต์ในบ้านเรามาช้านาน จนยากที่จะกล่าวถึงได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น INFINITI Q45 , CEDRID , PRESEA , PRIMERA , 300 ZX , 200 SX , PATROL, TERRANO II , SERENA,MARCH,ALMERA และที่กำลังจะโลดแล่นให้เห็นอยู่ตามท้องถนนตัวต่อไปคือ  "PULSAR" ต้องรอดูกันว่า  PULSAR จะสร้างสรรค์นวัตกรรมดีๆแบบไหนให้สังคมไทยเหมือนเช่นที่ผ่านมา....

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
berryme's profile


โพสท์โดย: berryme
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุด ในเขตจังหวัดภาคอีสานของไทยแม่สุดเหี้ยมโยนลูก 6 ขวบ ให้จระเข้กิน เหตุเพราะลูกพิการเลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ไม่เก่งด้านทักษะภาษาอังกฤษแม่ให้ลูกอัดคลิปบอกลาพ่อ ก่อนใช้ปืนยิงลูกดับ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ด่วน ! ฝนกระหน่ำตกหลาย ชม.ภูเก็ต-กระบี่ น้ำท่วมหลายจุด"โน้ส อุดม" ขอยอมแพ้ บุก สนง.ใหญ่ "Netflix"..เพราะทนกระแสกดดันไม่ไหวสุดเศร้าหนุ่มนักแคสเกมจบชีวิต เพราะผู้หญิงที่รัก ยอมให้หมดตัวแม้ไม่ได้กินของโปรดของตัวเองนักการเมืองชาวไทย ที่ร่ำรวยและมีมูลค่าทรัพย์สินมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่