หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สื่อดังของจีนถูกด่ายับแหกตาคนทั้งประเทศจัดฉากหญิงสาวป้อนอาหารขอทานในแหล่งคนรวย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวจีนต่างแสดงปฎิกิริยาไม่พอใจต่อภาพสุดยอดประทับใจผู้คนจากสื่อดังซึ่งสร้างกระแสชื่นชมไปทั่วปท. ซึ่งเป็นภาพหญิงสาวรายหนึ่งกำลังป้อนอาหารให้แก่ขอทาน ในเมืองเซิ่นเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองร่ำรวยที่สุดในมณฑลกวางตุ้งของจีน โดยภาพดังกล่าวถูกตีพิมพ์จากหนังสือพิมพ์"พีเพิ่ล เดลี่"และ"ไชน่า เซ็นทรัล เรดิโอ เว็บไซต์"และถูกนำไปรายงานข่าวต่อจากสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซี ซึ่งได้สร้างกระแสฮือฮาทางสังคมออนไลน์ของจีนจากภาพน่าประทับใจดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพดังกล่าวต่อมาถูกพบว่าเป็นภาพปลอม จากช่างภาพรายหนึ่งของสื่อ"ไชน่า นิวส์"ซึ่งได้จัดฉากเหตุการณ์นี้ โดยให้ผู้หญิงรายหนึ่งทำท่าป้อนอาหารให้ขอทานในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งไม่ใช่ในเมืองเซิ่นเจิ้น แต่ให้ดูเหมือนว่าอยู่ในเมืองนี้ โดยก่อนหน้านี้ ช่างภาพรายนี้ก็เคยมีประวัติเคยจัดฉากรูปถ่ายมาแล้ว

 

 

 

 

ขณะที่เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสโต้แย้งถึงการทำงานอย่างซื่อสัตย์ของสื่อมวลชนจีน โดยนายเช็ง เส้าฮอง รองประธานของ"ไชน่า นิวส์"ได้ถูกวิจารณ์ว่าชุ่ย ล้มเหลวที่จะตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงหรือไม่ และบางรายได้เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้สื่อข่าวรายนี้ด้วย โดยบางรายตั้งคำถามว่า ต่อไปชาวจีนควรจะเชื่อถือรายงานของพวกสื่อที่ไร้จรรยาบรรณได้อีกหรือ

 

 

เครดิต.....asianews

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาททำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
ตั้งกระทู้ใหม่