ศาสตร์การลดน้ำหนักน่าสนใจไม่น้อยสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทค่ะ

ศาสตร์การลดน้ำหนักน่าสนใจไม่น้อยสำหรับสาวๆ ที่กำลังไดเอทค่ะ

รอบนี้มีเนื้อหาเบาๆ เกี่ยวกับการไดเอทลดน้ำหนักตามกรุ๊ปเลือดค่ะ นอกเหนือจากศาสตร์การลดน้ำหนักเกี่ยวข้องกับสรีระหรือโครงสร้างร่างกายแล้ว ยังมีอีกศาสตร์หนึ่งที่เชื่อกันว่ากรุ๊ปเลือดมีก็มีความน่าสนใจไม่น้อย เฉกเช่นเดียวกับที่ว่ากันว่านิสัยของสาวๆ แต่ละคนก็แตกต่างกันตามกรุ๊ปเลือด ประมาณนั้นค่ะ

กรุ๊ปเลือด การลดน้ำหนัก และการเลือกออกกำลังกายในแต่ละแบบ

คุณอมรากุล อินโอชานนท์ จาก Slimming แนะนำเกี่ยวกับศาสตร์ดังกล่าวในการที่สาวๆ จะเลือกวิธีการลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย รวมถึงนิสัยของสาวที่มีกรุ๊ปเลือดแตกต่างกันไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้ค่ะ

วิธีลดน้ำหนักของสาวกรุ๊ปเลือด O

อาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักที่ได้ผลดี คือ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกแป้งและของมัน แตให้รับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์แทน เพราะคนเลือดกรุ๊ปนี้จะมีระบบการเผาผลาญอาหารประเภทนี้ได้ดีเหมาะกับการออกกำลังกายแบบที่ต้องใช้แรงและความรวดเร็ว อย่างการเต้นแอโรบิก ปั่นจักรยาน ยกน้ำหนัก

สาวกรุ๊ปนี้จะเป็นคนชอบสังคม ใจกว้าง รักพวกพ้อง มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มักมีความสามารถหลายอย่าง จึงทำให้มีความมั่นใจในตัวเองสูงค่ะ

 

วิธีลดน้ำหนักของสาวกรุ๊ปเลือด A

อาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนักของสาวกลุ่มนี้ ให้เน้นการทานผัก ผลไม้ แต่ระวังการทานเนื้อสัตว์แบบสาวกรุ๊ปโอนะคะ รวมถึงระวังการทานแป้ง ซึ่งจะทำให้สาวกรุ๊ปนี้อ้วนง่าย สิ่งสำคัญคือ ห้ามอดอาหารโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ระบบการเผาผลาญอาหารลดลง และลดน้ำหนักได้ยาก ส่วนแนวทางการออกกำลังกาย ให้เน้นแบบไม่ต้องใช้แรงมาก แต่ใช้เวลานานหน่อย และควรเป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้สมาธิ เชช่น โยคะ ซึ่งช่วยประสานพลังในร่างกาย การเดินช้าๆ ทั้งนี้ เนื่องจากร่างกายของสาวกรุ๊ปเอ สามารถผลิตคอร์ติซอลซึ่งเป็นฮอร์โมนความเครียดออกมาได้มากส่งผลต่อปัญหาขนาดหน้าท้อง ขนาดพุง จึงควรเน้นการใช้สมาธิเพื่อให้จิตใจสงบ และควรมีการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่เสมอ (อย่านั่งๆ นอนๆ นะคะ) เพื่อให้คอร์ติซอลสลายออกจากกระแสเลือดได้เร็ว

ออกกำลังกายให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือดอาจช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

ออกกำลังกายให้เหมาะกับกรุ๊ปเลือดอาจช่วยให้สาวๆ ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น

สาวกรุ๊ปนี้เป็นคนรักอิสระ ไม่ชอบการควบคุมกำกับ เอาจริงเอาจริงทำให้เครียดง่าย เป็นพวกชอบเก็บตัว รักสงบ เวลาถูกบังคับจะไม่เถียง แต่ใช้วิธีการดื้อเงียบ เป็นคนมีน้ำใจ สุภาพอ่อนโยน และขี้สงสารคนอื่นอยู่เสมอ

 

วิธีลดน้ำหนักของสาวเลือดกรุ๊ป B

วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลดีสำหรับสาวกรุ๊ปบี คือ เน้นการทานอาหารครบห้าหมู่อย่างสมดุล ดื่มชาเขียว ทานสับปะรด จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้เร็ว แต่ยังคงให้งดอาหารจำพวกแป้ง ถั่วและเนื้อไก่ ซึ่งมีสารเลคตินจะไปรบกวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย สำหรับแนวทางการออกกำลังกายเน้นการการออกแบบใช้แรงปานกลาง ไม่หนักเท่ากับสาวเลือดกรุ๊ปโอ แต่ควรหนักกว่าคนเลือดกรุ๊ปเอ เช่น เดินเร็วๆ ตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ บอดี้คอมแบ็ต หรือศิลปะการป้องกันตัว

ว่ากันว่ากรุ๊ปเลือดที่ต่างกัน ยังส่งผลให้สาวๆ มีนิสัย บุคลิกที่แตกต่างกันไปค่ะ

ว่ากันว่ากรุ๊ปเลือดที่ต่างกัน ยังส่งผลให้สาวๆ มีนิสัย บุคลิกที่แตกต่างกันไปค่ะ

สาวกรุ๊ปนี้มีมนุษยสัมพันธ์ดี ร่าเริง สนุกสาน มีบุคลิกสบายๆ ไม่เครียด แต่ค่อนข้างใช้อารมณ์เป็นใหญ่ เอาเรื่องเหมือนกัน ไม่ชอบอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์และกฎระเบียบต่างๆ

 

วิธีลดน้ำหนักของสาวเลือดกรุ๊ป AB

อาหารลดน้ำหนักของสาวกรุ๊ปนี้ เน้นการเลือกรับประทานอาหารทะเล ถั่วเหลือง และผัก รวมทั้งการดื่มชาเขียว เพื่อกระตุ้นการเผาผลาญไขมันด้วย ส่วนอาหารที่ไม่เหมาะในการลดน้ำหนัก คือ เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนทั้งหลาย ชา กาแฟ น้ำอัดลม ตลอดจนเหล้า เบียร์ค่ะ ส่วนแนวทางการออกกำลังกาย ต้องใช้วิธีผสมผสานระหว่างเลือดกรุ๊ปเอและกรุ๊ปบีค่ะ คือควรออกกำลังกายแบบไม่ต้องใช้แรงมาก สลับการการออกกำลังกายแบบแรงปานกลางค่ะ

ส่วนนิสัยของสาวกรุ๊ปเอบี มักชอบให้คำปรึกษา มีเหตุผล ละเอียดถี่ถ้วน แต่ก็เป็นอารมณ์อ่อนไหวง่าย มีความมั่นใจในตัวเองสูง และชอบใช้ความคิดเห็นของตัวเองค่ะ

สาวๆ คนไหน เลือดกรุ๊ปใดก็ลองหาเป็นแนวทางดูนะคะ ว่าใช้ลดน้ำหนักได้ผลหรือไม่ ^_^