หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประมูลไข่นกยักษ์ คาดทำเงินกว่าล้านบาท

Share แชร์โพสท์โดย Min Min

 

 

 

 

 ประมูลไข่นกยักษ์ คาดทำเงินกว่าล้านบาท

สถานประมูลในอังกฤษเปิดประชันราคาไข่นกสูญพันธุ์หายาก มีขนาดโตกว่าไข่ไก่ถึง 160 เท่า คาดทำเงินทะลุล้านบาท

ไข่ที่ว่านี้เป็นของนกช้าง (elephant egg) หรืออีพีออร์นิส (Aepyornis) มีขนาดสูง 30 ซ.ม. กว้าง 21 ซ.ม.

 

ประมูลไข่นกยักษ์ คาดทำเงินกว่าล้านบาท

 

นกช้างได้สูญพันธุ์ไปจากเกาะมาดากัสการ์ทางฝั่งตะวันออกของทวีปแอฟริกาเมื่อราวคริสต์ศตวรรษที่ 13-17

นกยักษ์ชนิดนี้มีรูปร่างคล้ายนกกระจอกเทศ แต่ตัวสูงถึง 3.3 เมตร มีน้ำหนักตัว 400 กิโลกรัม ถือเป็นนกตัวใหญ่ที่สุดในโลกในยุคนั้น

คาดว่าพวกมันสูญพันธุ์เพราะถูกมนุษย์ล่ากินเป็นอาหาร และถิ่นที่อยู่ถูกทำลาย

 

ประมูลไข่นกยักษ์ คาดทำเงินกว่าล้านบาท

 

นักโบราณคดีเคยพบเศษเปลือกไข่ของนกช้างในซากกองไฟที่มนุษย์ได้ก่อขึ้น แสดงว่า คนได้เก็บไข่ของนกยักษ์ชนิดนี้กินด้วย แค่ฟองเดียวคงอิ่มไปทั้งครอบครัว

 

เจมส์ ฮิสล็อป แห่งสถานประมูลคริสตี้ บอกว่า ไข่นกช้างที่นำออกประมูลในครั้งนี้ มีสภาพสมบูรณ์มาก และเป็นของหายาก คาดว่าจะทำเงินได้ 30,000 ปอนด์ หรือราว 1.33 ล้านบาท.

 

 

ที่มา:
ขอบคุณ
Voice tv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งรวมเลขเด็ด อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร งวด 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยา
ตั้งกระทู้ใหม่