หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ละครผีเรื่องใดที่ทำให้คุณกลัวที่สุด ?

โพสท์โดย GreenDemon

เรื่องใดที่ทำให้คุณไม่กล้านอนคนเดียว ?
เรื่องใดที่ทำให้คุณกลัวความมืดจนถึงต้องเปิดไฟให้มีแสงสว่างจึงจะนอนหลับ ?
เรื่องใดที่ทำให้คุณไม่กล้าหย่อนขาลงไป เพราะกลัวว่าจะมีอะไรบางอย่างมาจับขาคุณ ?
เรื่องใดที่คุณกลัวที่สุด ?

 

กระสือ 
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2537)

นักแสดง
รัชนีกร พันธุ์มณี
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร

มีผู้หญิงคนหนึ่งเป็นกระสือก่อนตายได้เรียกคุณยายสายไปหาและมอบสมบัติให้ แต่ขณะที่ยายสายเผลอผู้หญิงคนนั้นได้บ้วนน้ำลายใส่ในขันกินน้ำให้ยายสายกิน ยายสายก็เลยกลายเป็นกระสือแทนผู้หญิงคนนั้น ยายสายผู้นี้มีบุตรคนหนึ่งแต่งงานและมีลูกสาวหนึ่งคน แต่ทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ก็หายหน้าหนี้ไปทิ้งลูกสาวไว้ให้ยายสายเป็นผู้ ดูแล ยายสายก็เลยต้องเลี้ยงหลานสาวกำพร้าโดยลำพัง ใครจะเป็นผู้สืบทอดดวงวิญญาน ของกระสือต่อจากยายสาย

 

ศรีษะมาร
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2536)


นักแสดง
บิลลี่ โอแกน
ชฎาพร รัตนากร
ภานุเดช วัฒนสุชาติ

ปี๋ หรือ ปิลันธา เป็นผู้หญิงที่มีพลังจิตสูงมาก มีนิสัยก้าวร้าว รุนแรง เอาแต่ใจตัวเอง ปิลันธากำพร้าพ่อแม่ อาศัยอยู่กับลุงคนรับใช้เก่าแก่ที่ซื่อสัตย์ต่อเธอมากๆ และคุณลุงที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งกำลังทำการทดลองเกี่ยวกับน้ำยาซึ่งสามารถปลุกให้เซลล์ที่ตายแล้วให้ กลับฟื้นคืนชีพได้ จนวันหนึ่งปิลันธาไปเที่ยวกลางคืนแล้วดื่มเหล้าจนเมามาก เมื่อขับรถออกมาเจอพวกวัยรุ่นอันธพาลขับรถปาดหน้า ด้วยนิสัยไม่เคยยอมใคร เลยขับแข่งกันจนรถของเธอประสบอุบัติเหตุชนกับรถสิบล้อ กระจกรถตัดศรีษะขาด แต่ด้วยพลังจิตอันแรงกล้าที่ยังไม่ยอมตาย

 

ห้องหุ่น
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2532)


นักแสดง
บดินทร์ ดุ๊ก
ปิยะดา เพ็ญจินดา
พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์
ธนาภรณ์ รัตนเสน

ห้องหุ่นเป็นเรื่องราวของชายที่รักการปั้นหุ่นเป็นชีวิตจิตใจจนเมื่อเขาเสียชีวิต หุ่นเหล่านั้นก็กลับมีชีวิตขึ้นมาแทน

 

ทายาทอสูร
(ออกอากาศทางช่อง 5 ปี 2535)


นักแสดง
ชไมพร จตุรภุช
ฐาปกรณ์ ดิษยนันท์

คุณยายวรนาฏ สตรีผู้สวยสง่าราวท่านหญิง คงความสวยไว้เหมือนสาว 40 ทั้งๆ ที่อายุ 80 กว่าปี คุณยายวรนาฏเตรียมพิธีสืบทอดทายาทอสูรให้กับหลานสาว วรินทร์ คือหนึ่งในหลาน สาวสวยของอสูรร้ายต้องการร่างเพื่อสืบทอดความเป็นอสูร

 

สุสานคนเป็น
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2534)


นักแสดง
อภิรดี ภวภูตานนท์ - ลั่นทม
ชไมพร จตุรภุช - อุษา
ภานุเดช วัฒนสุชาติ - ชีพ

ลั่นทม เศรษฐินีเจ้าของธุรกิจเสื้อผ้าที่มีชื่อเสียงและร่ำรวย มีโรคประจำตัวที่แปลกประหลาดโดยมีอาการแน่นิ่งไม่หายใจ ทั้ง ๆ ที่รู้สึกตัวดีทุกอย่าง และเมื่อแก้ไขก็จะฟื้นเหมือนคนปกติ วันหนึ่งลั่นทมประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ ร่างกายไม่มีบาดแผลฉกรรจ์ แต่แน่นิ่งไม่เคลื่อนไหวใด ๆ และไม่มีลมหายใจ หมอลงความเห็นว่าตายแล้ว แต่อุษาหลานสาวรู้สึกว่ามือของลั่นทมพยายามจะบีบมือเธอขณะที่เธอเข้าไปกราบศพและจับมือลั่นทมไว้

 

เจ้านาง
(ออกอากาศทางช่อง 5 ปี 2537)


นักแสดง
จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ - กวินนา สุวรรณประทีป

เจ้านางละอองคำรักกับเจ้ารากฟ้า แต่เจ้ารากฟ้าต้องแต่งงานกับเจ้านางปิ่นเมือง แต่ก็แต่งกันแค่ในนามเท่านั้น เพราะใจเจ้ารากฟ้าอยู่ที่ละอองคำ ต่อมาปิ่นเมืองเลยไปทำเสน่ห์ ละอองคำก็แค้นใจมาก เลยล่วงเกินผีปู่ย่าแล้วหันไปนับถือผีปอบแทน สุดท้ายเจ้ารากฟ้าตาย เพราะผิดยาเสน่ห์ทำให้สติฟั่นเฟือนส่วนปิ่นเมืองถูกผีปอบที่ละอองคำเลี้ยงไว้ควักไส้ฆ่าตาย พอเมืองนายแตกพ่าย เจ้านางละอองคำกับเจ้านางรุ้งแก้วน้องสาวก็เดินทางมาอยู่ที่กรุงเทพฯ

 

สัญญาณลวง
(ออกอากาศทางช่อง 5 ปี 2538)


นักแสดง
อภิรดี ภวภูตานนท์
เพ็ญเพชร เพ็ญกุญ
แอน ทองประสม

 

 

 

 

ปอบผีฟ้า

(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2540)

 

นักแสดง 

วรนุช วงษ์สวรรค์

นุติ เขมะโยธิน

เรื่องราวลึกลับข้ามภพข้ามชาติที่ก่อเนื่องมาจากความรัก และความแค้นของเจ้านางสองคนแห่งนครภูคำ ซึ่งแม้เมื่อหลายร้อยปีผ่านไป ความรักและความแค้นไม่เคยจางหาย ก่อเกิดเป็นเรื่องราวลึกลับซับซ้อนและน่าสยองขวัญเกี่ยวพันกับอีกหลายชีวิต ที่เกาะเกี่ยวกันมาทั้งในชาตินี้และในอดีตชาติ ปอบผีฟ้า จึงเป็นละครโทรทัศน์แนวลึกลับที่สะท้อนภาพของความดี ความเลว ความรัก ความซื่อสัตย์ของทั้งวิญญาณและมนุษยชาติ

แม่นาคพระโขนง(ออกอากาศทางช่อง 3 ปี 2532)


นักแสดง 
ตรีรัก รักการดี และเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์

มีผัวหนุ่มเมียสาวคู่หนึ่ง อาศัยอยู่กินด้วยกันที่ย่านพระโขนง ฝ่ายสามีชื่อนายมาก ส่วนภรรยาชื่อนางนาค ทั้งสองอยู่กินกันจนนางนาคตั้งครรภ์อ่อน ๆ นายมากก็มีเหตุจำเป็นให้ต้องไปเป็นทหารประจำการที่บางกอกตามหมายเรียก นางนาคจึงต้องอยู่เพียงคนเดียวตามลำพัง

ยิ่งนานวัน ท้องของนางนาคก็ยิ่งโตขึ้นเรื่อยๆ จนครบกำหนดคลอด หมอตำแยก็มาทำคลอดให้ ทว่าลูกของนางนาคไม่ยอมกลับหัว และคลอดออกมาตามธรรมชาติ ยังผลให้นางนาคเจ็บปวดเป็นยิ่งนัก และในที่สุดนางนาคก็ทานความเจ็บปวดไว้ไม่ไหว สิ้นใจไปพร้อมกับลูกในท้อง กลายเป็นผีตายทั้งกลม

 

 

บ่วง
(ออกอากาศทางช่อง 3 ปี 2535)


นักแสดง
เล็ก ไอศูรย์ ปวีณา ชารีฟสกุล
ชนาภา นุตาคม พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ
ภาพอาถรรพ์
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2535)

นักแสดง
ลิขิต เอกมงคล/มนฤดี ยมาภัย

เชษฐา เกรียงไกรฤทธิ์ (ลิขิต เอกมงคล) ซื้อคฟหาสน์เก่าแก่มาจากคุณปิ่นสุดา (วจี อรรถไกวัลวที) แม่ของอนงค์วดี (ชฎาพร รัตนกร) ทีแรกเชษฐา จะรื้อตึกเก่าทิ้งแล้วสร้างใหม่ แต่ความที่อนงค์วดี ซึ่งเป็นทายาทคนสุดท้ายของตระกูลสิงหมนตรี เป็นคนรักษาสมบัติเก่าแก่ของบรรพบุรุษ ไม่อยากให้รื้อทิ้ง จึงหาทางเปลี่ยนใจเชษฐา โดยท้าให้เชษฐาลองค้างที่บ้านนี้ 1 คืน เพราะรู้ว่าบรรพบุรุษของตัวรักบ้านนี้มากเช่นกัน และเป็นทีรู้กันในหลุ่มญาติๆว่า ใครก็ ตามที่มาอยู่ที่นี่คืนแรกจะต้องได้รับการล้อหลอกจากบรรพบุรุษท่านใดท่าน หนึ่ง

 

ภูตแม่น้ำโขง
(ออกอากาศทางช่อง 7 ปี 2535)


นักแสดง
ศตวรรษ ดุลยวิจิตร - รชนีกร พันธ์มณี - อังคณา ทิมดี

บัวผัน หญิงสาวชาวบ้านพบไข่ประหลาดฟองโตสีขาวนวลกลิ้งอยู่บนพืนทราย ริมแม่น้ำโขง จึงเก็บไข่ฟองนั้นกลับบ้าน 
โดยไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้กินไข่ประหลาดนั้น เมื่อทองมี เพื่อนรักแวะมาหาที่บ้านจึงชวนกินไข่ประหลาดด้วยกัน แต่ทองมีไม่กินเพราะกินข้าวมาแล้ว บัวผันจึงกินคนเดียวจนหมดฟอง และเกิดอาการท้องร้อนวูบวาบ บัวผันบอกทองมีว่าจะต้องไปดื่มน้ำในลำน้ำโขงจึงหาย ทองมีตกใจจึงตะโกนร้องให้คนช่วย ทิดเคน หนุ่มชาวบ้านกระโดดล็อกตัวไว้แต่บัวผันก็สะบัดหลุดออกอย่างง่ายดาย ทุกคนลงความเห็นว่าผีเข้าบัวผันแน่ เฒ่าเชียงหล้า จึงรีบขอขมาผู้สิงร่างบัวผัน แต่ผู้สิงร่างไม่ยอมแล้วก็ลุยน้ำออกไปกลางลำน้ำโขง ทิดเคนกระโจนลงไปช่วย ทั้ง 2 จมลงไปใต้น้ำด้วยกัน

ดารายัณ

(ออกอากาศทางช่อง 5 ปี 2539)

นักแสดง
สินจัย หงษ์ไทย และ อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์

ดารายัณเป็นผีเฝ้าสมบัติบนเกาะ เพราะตายหลังจากช่วยพระเอกกู้ชาติ (ในชาติที่แล้ว) และยังรอคอยพระเอกมาจนถึงชาติปัจจุบัน

ตุ๊กตาจ๋า 

(ไม่มีข้อมูลเลย!! ใครจำได้บ้างอ่ะ มีแต่เพลงหลอนๆ)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Palm
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
GreenDemon's profile


โพสท์โดย: GreenDemon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้านสงกรานต์ "ยิ่งลักษณ์" แวะมาทานอาหาร สรงน้ำพระ ที่นี่
ตั้งกระทู้ใหม่