หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เร่งค้นหาไฟไหม้ ศ.อพยพขุนยวม พบตายพุ่ง 35 ราย

โพสท์โดย มส

 

เร่งค้นหาไฟไหม้ ศ.อพยพขุนยวม พบตายพุ่ง 60 ราย

น.พ.ไพศาล ธัญญาวินิชกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผย ความคืบหน้าล่าสุด เหตุเพลิงไหม้ ศูนย์อพยพบ้านแม่สุริน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ว่า ล่าสุด เวลา 23.45 น. จากการตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิตแล้ว จำนวน 32 คน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลขุนยวม มีผู้บาดเจ็บหนัก ร่างกายถูกไฟเผา 80% 2 ราย ได้ส่งไปรักษาต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ และรับไว้รักษาที่ ร.พ.ขุนยวม 1 ราย ส่งไป ร.พ.ศรีสังวาลย์ แม่ฮ่องสอน 1 ราย รวมผู้บาดเจ็บเล็กน้อย อีกกว่า 100 ราย บ้านเรือนเสียหาย 180 หลังคาเรือน ผู้อพยพที่พักอาศัยอยู่ภายในศูนย์ เดือดร้อน 300 ครอบครัว ซึ่งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ ยอดผู้เสียชีวิต ยังไม่นิ่ง เนื่องจาก ยังคงทยอยส่งมารับการรักษา และค้นหาอย่างต่อเนื่อง และทีมลำเลียงผู้ป่วยได้หยุดการลำเลียง เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างลำบาก พรุ่งนี้เช้าจะมีทีมแพทย์ พยาบาลต่าง ๆ เข้ามาสมทบอีก เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อ

สำหรับ ศูนย์อพยพแห่งนี้มีจำนวนประชากรทั้งสิ้น 3,826 คน ได้จดทะเบียนกับเจ้าหน้าที่สหประชาชาติ (ยูเอ็น) แล้ว 1,705 คน พื้นที่แบ่งเป็น คุ้ม ๆ จำนวน 4 คุ้ม แต่ละคุ้มมีประมาณ 100 หลังคาเรือน สาเหตุเบื้องต้นที่เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจน เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าอาจเกิดการหุงต้มของชาวบ้านเอง แต่ขณะที่บางส่วน ระบุ เกิดจากไฟป่าลามเข้าไหม้บ้านเรือนภายในศูนย์ฯ ดังนั้น ต้องรอให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ความคืบหน้าล่าสุด (23 มี.ค.) เหตุไฟไหม้ศูนย์อพยพชาวกะเหรี่ยง ที่บ้านแม่สุรินทร์ จ. แม่ฮ่องสอน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตแล้ว 62ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กและคนชรา ขณะที่ผู้บาดเจ็บนั้นสูงกว่า 100คน บ้านเรือนเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งระดมเข้าช่วยเหลือและค้นหาต่อ ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างสอบสวน คาดว่าต้นเพลิงอาจเกิดจากการทำกับข้าวของชาวบ้าน

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มส's profile


โพสท์โดย: มส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติ5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวประเทศที่นิยมใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลกซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนนกสุดแปลก!!นึกว่าหลุดออกมาจากโลกแฟนตาซีผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัว
ตั้งกระทู้ใหม่