หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ธุรกิจ 95% ยันไม่พร้อมสู้ ขอเลื่อนเปิด AEC อีก 1 ปี

โพสท์โดย ลูกสาวผู้ว่า

 

 

 

ธุรกิจ 95% ยันไม่พร้อมสู้ ขอเลื่อนเปิด AEC อีก 1 ปี

          ธุรกิจกว่า 95% เห็นด้วย เลื่อนเปิด AEC อีก 1 ปี เผยไม่พร้อม แนะรัฐโหมประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกแขนง ลดความเห็นนักวิชาการ

          นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจความเห็นผู้ประกอบการ 13 ประเภทธุรกิจ จำนวน 1,500 ตัวอย่าง เรื่อง ”ความพร้อมและความเข้าใจของภาคการผลิตและภาคบริการไทย ต่อการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558” ว่า ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอีถึง  95.56% เห็นด้วยที่จะเลื่อนการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) จากวันที่ 1 ม.ค.2558 เป็นวันที่ 31 ธ.ค.2558 หรือเลื่อนออกไปอีก 1 ปี

          ทั้งนี้ เมื่อถามผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดใหญ่เกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AEC พบว่า  ส่วนใหญ่มีความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้นจาก 87.7% ในปี 2554  เป็น 97.78% ในปี 2555 ต่างกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่แม้จะมีสัดส่วนผู้มีความรู้ความเข้าใจเพิ่มขึ้นจาก 42.53% ในปี 2554 เป็น 43.75% ในปี 2555 แต่เมื่อเทียบช่วงเวลาแล้ว ในระยะ 1 ปี ธุรกิจเอสเอ็มอีมีความเข้าใจเพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้น และในจำนวนนี้มีมากถึง 56.25% ที่ยังไม่มีความเข้าใจ

           นายอัทธ์กล่าวว่า รัฐบาลควรเร่งส่งเสริมพัฒนาความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ AEC ผ่านสื่อในทุกๆ ช่องทางให้หลากหลายและบ่อยมากขึ้น โดยเฉพาะสื่อหนังสือพิมพ์ วิทยุโทรทัศน์ และไม่ให้มีความเป็นวิชาการมากจนเกินไป.

ที่มา Home

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: ลูกสาวผู้ว่า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวลาวปากแจ๋วด่าคนไทยขี้เกียจ! ล่าสุดออกมาไหว้ขอโทษคนไทยทั้งประเทศแล้ว!!กระบี่:ส่งเสด็จกลับสู่กรุงเดลี สาธารณรัฐอินเดีย ขณะผู้เข้ากราบสักการะรวม 4 วัน 720,667 คนFail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆเตือนภัย! บิลค่าไฟปลอมระบาด มิจฉาชีพเอามาเสียบหน้าบ้าน หวั่นสแกนจ่ายอาจสูญเงินหมดบช.โกโฮมไป๊!! ชาวบ้านในเมืองมาลากาของสเปน รวมตัวติดป้ายขับไล่นักท่องเที่ยวที่เข้ามามากเกินไป จนเกิดผลเสียต่อคนในท้องถิ่นหนุ่มนักกล้ามชาวอเมริกัน จวกสาวเข้ายิมเล่นท่ายาก หวั่นเรื่องความปลอดภัย ขณะที่สาวเจ้าตัวโต้กลับ นี่มันท่าโยคะขั้นสูงย่ะ!"ตึกช้าง" ตึกที่เคยถูกจัดอยู่ใน 24 ตึกที่มีรูปทรงแปลกประหลาดและน่าเกลียดที่สุดในโลก!?พบฝักไข่ลักษณะคล้ายกับสมองขนาดใหญ่ ของสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดมันคืออะไร??
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ตำรวจลาวสุดล้ำ! ถอยรถยนต์ไฟฟ้า จากเวียดนามมาใช้ในการทำงานกรีซเฉลิมฉลองประเพณีสงครามแป้ง"ชุดเปรตเดือนสิบ" จากมิสแกรนด์ตาก ทำเอาขนลุกเลย..ทำถึงจริงๆระทึก!ไฟไหม้บริเวณป่าเสม็ด เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติFail มีฮา จากทั่วโลก Vol. 796 (19/03/2024)
ตั้งกระทู้ใหม่