หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ภาษาท่าทาง . . . ที่ช่วยให้คุณได้งาน

โพสท์โดย Art peter

 

 (เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์ให้ผู้ที่กำลังจะเข้าสัมภาษณ์งานครับ)




                     ภาษาท่าทางในการเข้าสัมภาษณ์งานมีส่วนในการทำให้นายจ้างตัดสินใจรับคุณเข้าทำงาน
                          ภาษา ท่าทางมีความสำคัญทั้งในการเข้าสังคม ชีวิตประจำวันและการเข้าสัมภาษณ์งาน เพราะภาษาท่าทางบอกถึงบุคลิกของคุณที่จะส่งสัญญาณให้คู่สนทนารู้จักตัวตนของ คุณในขณะนั้น โดยไม่ต้องเปล่งออกมาเป็นวาจา ที่สำคัญคือ การสนทนาระหว่างผู้สมัครงาน และนายจ้าง มีความสำคัญมาก รวมทั้งภาษาท่าทางที่จะเป็นคะแนนบวกหรือลบในการตัดสินใจรับคุณเข้าทำงาน และผู้สมัครงานเองก็มักแสดงภาษาท่าทางออกมาโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเข้าสัมภาษณ์งานในคราวต่อไป คุณก็ควรใส่ใจกับข้อแนะนำต่อไปนี้
 

1. อย่าเสแสร้ง

แน่นอนว่า การสัมภาษณ์งานนั้น ภาพลักษณ์ของผู้สมัครมีความสำคัญไม่น้อย แต่ก็ไม่ควรเมกอัพจนหน้าหนาเตอะเหมือนนางงิ้ว และไม่ควรแต่งกายจนเว่อร์เกินงาม ควรแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย ไม่แสดงท่าทางออกนอกหน้าจนดูเหมือนเสแสร้งหรือเกร็ง จนขาดความเป็นธรรมชาติ คุณควรวางตัวปกติ ดูเป็นธรรมชาติ
 

2. การวางท่าทาง

เมื่อเข้าไปนั่งในห้องให้สัมภาษณ์ คุณควรทักทายอย่างพองาม และนั่งตัวตรงแต่ไม่แข็งทื่อ ไม่นั่งตัวงอหรือหดตัวซุกเก้าอี้เหมือนแมวที่ขลาดกลัว
 

3. นั่งสบายๆ

อย่านั่งซะชิดขอบเก้าอี้แบบไม่เต็มก้นเหมือนเตรียมจะลุกหนี่ หรือดูลุกรี้ลุกรน ควรนั่งเต็มเก้าอี้ ร่างกายท่อนบนไม่ขดงอ นั่งตัวตรงสบายๆ ไม่ต้องเกร็ง ขาชิดกัน
 

4. อย่าเกร็ง

ความเครียดจะทำให้ร่างกายเกร็งจนเห็นได้ชัด เช่น นั่งคอแข็ง ตัวแข็งทื่อเหมือนหุ่นยนต์ ทางที่ดีควรนั่งลงแล้วค่อยๆ ผ่อนคลายตามคู่สนทนาขณะสัมภาษณ์
 

5. อย่าแสดงท่าทางขาดความมั่นใจ

พยายามเก็บไม้เก็บมือซุกนั่นซุกนี่ หรืออย่าแสดงความไม่มั่นใจออกมาด้วยการยกมือเกาท้ายทอยหรือเกาจมูกหรือลูบผม ไปมา และไม่ควรยกมือมาไขว้กัน เพราะมันเป็นสัญญาณการต่อต้านเงียบๆ ทำให้นายจ้างไม่ให้คะแนนบวก
 

6. ยิ้ม

อย่าวางหน้าตายขณะให้สัมภาษณ์​ ควรยิ้มเล็กน้อยเพื่อให้ใบหน้าดูเป็นมิตร เพราะเมื่อปากยิ้มคุณก็จะได้คะแนนความอบอุ่นบวกเข้าไปด้วย
 

7. สบตา

การสบตาเป็นการส่งสัญญาณถึงความสนใจและความเปิดเผย ส่วนการหลบตาให้ผลตรงกันข้าม คือบอกถึงความไม่ใส่ใจ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้คุณจ้องตาคู่สนทนาเขม็งเหมือนจะเอาเรื่อง เพราะมันอาจให้ผลในทางก้าวร้าวมากกว่า
 

8. พูดจาไม่ตื่นเต้น

ควรพูดจาให้ชัดเจนเป็นจังหวะจะโคนและมีช่วงจังหวะหยุด ไม่ใช่พูดเร็วปรื๋อเหมือนท่องมา ทางที่ดีควรฝีกพูดที่หน้ากระจกที่บ้านก่อนไปสัมภาษณ์งาน
 
 
 
 
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

//Art Peter..
ที่มา:http://jintana103.blogspot.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Art peter's profile


โพสท์โดย: Art peter
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ป่าไม้ตะลึง พระกับเณร เข้าป่าล่าสัตว์ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ปลูกผักกาดขาวในกระถางง่ายๆ ปลอดสารพิษ ทานเองก็อร่อย ขายก็ได้กำไร!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรยกทัพโชว์ลีลาไหว้ครูมวย "กุนขแมร์" เพื่อประกาศศักดาให้ชาวโลกรู้ว่า สามารถปราบมวยไทยได้!กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคน
ตั้งกระทู้ใหม่