หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช๊อคโลก!!!! ปล้นเพชรมูลค่า หมื่นล้าน กลางสนามบินเบลเยี่ยม

เนื้อหาโดย Min Min

สำนักข่าวต่างประเทศ รอยเตอร์ - เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าปล้นเครื่องเพชรที่มีมูลค่าไม่ ต่ำกว่า 350 ล้านยูโร (ราว 13,962 ล้านบาท) ภายในสนามบินนานาชาติบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เมื่อช่วงค่ำของวันจันทร์ (18) ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ขณะมีการเตรียมโหลดเครื่องเพชรดังกล่าวขึ้นเครื่องบินลำหนึ่ง
       
       รายงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์ เฟลมิช (วีอาร์ที) ของทางการเบลเยียมระบุว่า กลุ่มคนร้ายซึ่งมีจำนวนราว 8 คนจากยานพาหนะ 2 คันได้ขับเข้าไปประกบรถตู้นิรภัยคันหนึ่งของบริษัทรักษาความปลอดภัยชื่อดัง “Brink” ซึ่งมีเครื่องเพชรอยู่ภายใน ขณะเจ้าหน้าที่ของบริษัทดังกล่าวกำลังจะนำเครื่องเพชรไปส่งขึ้นเครื่องบิน โดยสารสัญชาติสวิสลำหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้เคียง โดยเครื่องบินลำดังกล่าวมีกำหนดจะออกเดินทางไปยังนครซูริกของสวิตเซอร์แลนด์
       
       ด้านโฆษกหญิงของสำนักอัยการกรุงบรัสเซลส์เผยว่า กลุ่มคนร้ายซึ่งมีทั้งอาวุธครบมือและสวมหน้ากากอำพรางใบหน้า เจาะรั้วรอบนอกของสนามบิน และใช้ยานพาหนะสีดำติดตั้งไฟสัญญาณของตำรวจ ขับมุ่งไปยังเครื่องบินโดยสารสัญชาติสวิส ก่อนเครื่องขึ้นบินประมาณ 20 นาที และขโมยเพชรจากห้องเก็บสินค้าบนเครื่องบิน จากนั้นจึงหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับกล่องพัสดุ 120 ชิ้น ที่ส่วนใหญ่บรรจุเพชรเอาไว้ แต่บางส่วนก็บรรจุโลหะล้ำค่า

สามารถปล้นเครื่องเพชรทั้งหมดไปได้ภายในระยะเวลาไม่นาน โดยที่ไม่มีการยิงปืนแม้แต่นัดเดียว และไม่มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนทางสนามบินเผยว่า กลุ่มคนร้ายได้พังรั้วของสนามบินเข้ามาเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น
       
       ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านการสอบสวนรายหนึ่งเปิดเผยว่า รถที่กลุ่มคนร้ายใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุได้ขับออกจากที่เกิดเหตุอย่างรวด เร็ว แม้รถ 1 ใน 2 คันของคนร้ายจะถูกนำไปจอด และจุดไฟเผาทิ้งในเวลาต่อมา
       
       ขณะเดียวกัน มีรายงานว่าเหตุปล้นเครื่องเพชรอย่างอุกอาจกลางกรุงบรัสเซลส์ ซึ่งเป็นทั้งเมืองหลวงของเบลเยียมและเมืองศูนย์กลางการปกครองของสหภาพยุโรป (อียู) ครั้งนี้ มีเครื่องเพชรที่มีน้ำหนักรวมกันกว่า 10 กิโลกรัมถูกปล้นไป และเครื่องเพชรทั้งหมดล้วนผ่านการเจียระไนเรียบร้อยแล้ว

         ทั้งนี้ ศูนย์ค้าเพชรของเบลเยียมออกมาตำหนิเจ้าหน้าที่ของสนามบิน ที่ปล่อยให้เกิดการปล้นเพชรที่ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อ ขณะที่นายแยน ฟาน เดอร์ ครุยเซ โฆษกของสนามบิน ไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมจึงมีเหตุปล้นชิงเกิดขึ้นในง่ายๆในพื้นที่ของสนามบิน.



 

เนื้อหาโดย: Min Min
ขอบคุณ
จับประเด็นข่าวร้อน ช่อง 5
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Min Min's profile


โพสท์โดย: Min Min
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมืองเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งอิสราเอลเตรียมโจมตีทางอากาศเมืองราฟาห์ ก่อนบุก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!
ตั้งกระทู้ใหม่