หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องเล่าน่าคิด เมื่อ 2 ปีก่อน..

โพสท์โดย moses

 

เมื่อ 2 ปีก่อนผมเข้าเวรเวลาประมาณสี่ทุ่มกว่าๆ มีโทรศัพท์แจ้งมากว่าไฟดับ

พนักงานไปดูหน้างาน ตรวจดูแล้วพบว่า หม้อแปลงพัง จากลักษณะประเมินแล้วว่ามัน อันตรายเกินไปที่จะ ทำการเปลี่ยนหม้อแปลงในตอน กลางคืน

แต่มีชาวบ้านโทรมา ด่าว่า การไฟฟ้าทำไมไม่มาทำ ให้ไฟติด รู้ว่าไหมว่ามี หมอลำซิ่ง ชาวบ้านกำลังสนุก น้องพนักงานหน้างานโทรมาหาผ

ผมๆก็ตอบไปว่า ต้องถามร้อยเวรก่อน (เดี๋ยวนี้เขาเรียก EO ไม่มีร้อยเวรแล้ว) เพราะพี่แกบอกว่ามัน อัตรายเกินไป คงต้องเป็นตอนเช้า ซึ่งประเมินแล้วว่า ตอนนี้ไฟดับ ในวงแคบ เพียงหมู่บ้านเล็กๆ 1 หมู่บ้าน เท่านั้น 

ซึ่งปกติ สามทุ่มก็นอนกัน หมดแล้ว และสายนั้นอยู่ ไลน์เมน ซึ่งถ้าดับไฟทำงานแล้ว จะกระทบเป็นวงกว้าง ดับข้ามอำเภอเลย แต่ว่าเขามีงาน เราก็เข้าใจ

ในที่สุด พี่หัวหน้าชุดเลย ตัดสินใจทำ โดย ไม่ดับไฟ เพื่อไม่ให้กระทบ ชาวบ้านทั้งอำเภอ และ ช่วยให้ชาวบ้านได้สนุกกับงาน หมอลำกันต่อ โดยในขณะที่เรากำลัง เตรียมอุปกรณ์กันนั้น ก็มีสายโทรเข้ามา ด่าตลอดเวลา เราเตรียมรถเครน ยกหม้อแปลงขึ้นรถ เตรียมรถกระเช้าไฟฟ้า และ ทีมงาน 2 ชุด 

เรารู้ว่าเสี่ยง แต่ต้องทำ แล้วก็มีเสียงบอกว่า ผมไม่ต้องไป ให้แสตนบายที่นี้ เผื่อไฟฟ้าดับที่อื่น ผมก็นอนรออยู่ที่ห้องเวร คิดว่าเดี๋ยว น้องสุดรัก ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานที่ผม สนิท และ พี่ที่ผม ไว้ใจ คงกำลังจะทำเสร็จแล้ว จากนั้นก็มี เสียงโทรศัพท์เข้ามา บอกว่าพนักงาน 2 คน ถูกไฟฟ้าแรงสูง ช็อต เลือดออกทวารทั้งหมด....

สรุปว่าทั้ง 2 เสียชีวิตตอน ตี 4 แล้วพวกคุณรู้ไหมว่า ผมต้องทำต่อจากที่ เพื่อนทั้ง 2 เขาทำทิ้งไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต เพื่อที่จะให้ไฟฟ้าติดและ ได้คำด่าที่แสบจะเจ็บปวด 

น้องที่ตายอายุ 27 ปี เป็นพ่อคนได้ไม่ถึง 6 เดือน แต่ ที่พวกเราทุกคน เห็นแล้วน้ำตาไหล คือ เราเห็นเมียของน้องเค้า ร้องไห้ จนไม่มีน้ำตา ส่วนพี่อีกคน อายุ 49 ปี ลูกยังเรียนไม่จบ สักคน...

ผมอยากจะบอกว่า คนเราใจร้อนขึ้น สบายจนเคยตัว ไฟดับไม่ถึงครึ่งชั่วโมง พวกเราจะเป็นจะตายกัน.

จาก : พนักงานการไฟฟ้า


พ่อแม่ครูบาอาจารย์เคยบอกไว้ว่า "ความเจริญ เกิดจาก ความเสื่อม ฉันใด ความเสื่อม ก็เกิดจาก ความเจริญ ฉันนั้น, เทคโนโลยี เจริญก้าวหน้าขึ้น สุขกายขึ้น มากเท่าใด, จิตใจยิ่ง เสื่อมลง มากเท่านั้น"

ขอให้ดวงวิญญาณของพนักงานไฟฟ้าทั้ง 2 ไปสู่สุขติ

ที่มา หลวงพ่อสอนไว้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: moses
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
216 VOTES (4/5 จาก 54 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดนี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชา☺ อีกครั้งกับภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (2/2) 😊เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์
ตั้งกระทู้ใหม่