หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กฏแห่งกรรม เพื่อนกัน?

โพสท์โดย konchunti
ฝันในฝัน

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1. “คุณปู่” ถูกฆาตกรรม เพราะ.....กรรมในอดีตปู่ได้อยู่ในสังคมเกษตรกรรม ได้เลี้ยงวัวไว้ไถนาหลายตัว เมื่อวัวแก่แล้วก็ได้ฆ่าทิ้ง , ทำให้วัวโกรธแค้นมาก ได้ผูกโกรธว่า สักวันจะมาทวงคืนบ้าง ดังนั้นในชาตินี้ วัวได้กลับมาเกิดเป็นคนและเป็นผู้ร้าย ได้มาฆ่าปู่ตามที่ได้จองเวรไว้จ่ะ !
 
  • ตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่ในช่วงแรก เพราะห่วงบุตร - ภรรยาอยู่หลายปี ต่อมาได้รับบุญที่ย่าอุทิศไปให้บ่อย ๆ จึงได้ไปเกิดเป็น “มนุษย์” มานานหลายปีแล้วจ่ะ !
 
2. “คุณย่า” ตายแล้ว ก็ไปเกิดเป็นเทพธิดา มีวิมานทองของชั้น “ดาวดึงส์” เฟส 3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา
  • ได้รับบุญทุกบุญที่ลูกและญาติอุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติมากขึ้นจ่ะ !
 
3. “คุณพ่อ” มีส่วนในการทำธนบัตรปลอม ก็ถือว่าผิดศีลทั้งข้อ 4 และทั้งข้อ 2 เพราะเป็นการ “หลอกลวง” ประชาชน และเป็นการ “โกงทรัพย์” คนด้วยจ่ะ !
 
  • “คนพิมพ์” ธนบัตรปลอมก็จะไปอบาย โดยจะไปเริ่มต้นที่ “มหานรกขุม 4” จะโดนนายนิรยบาลล้วงเอาธนบัตรเหล็กร้อนในท้องออกมาจากปาก ทุกข์ทรมานมาก , และจะมีธนบัตรปลอมที่เป็น “เหล็กคมเหมือนใบมีด” ตกใส่ เป็นต้น แล้วก็รับโทษตามลำดับ จากอุสสทนรก มายมโลก เป็นเปตร อสุรกาย , สัตว์เดรัจฉาน , เมื่อมาเกิดเป็นมนุษย์จะยากจน มีหนี้สินล้นพ้นตัว และจะเป็น “โรคมะเร็งกระดูกบ้าง , มะเร็งในเลือดบ้าง” จ่ะ !
 

 
4. “คุณพ่อ” ประสพอุบัติเหตุตอนเป็นวัยรุ่น จนปลายลิ้นเกือบขาด เพราะ.....เป็น “วจีกรรม” เคยไปสาบานเอาไว้ เรื่องมีอยู่ว่า ในชาตินั้นตอนเป็นวัยรุ่นได้เล่นการพนัน แล้วก็มีการโกงกันขึ้น , ท่านได้สาบานว่า ถ้าท่านโกงก็ขอให้ท่านประสพอุบัติเหตุเภทภัยต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งในชาตินั้นท่านก็โกงจริง ๆ ด้วยวิบากกรรมสาบานดังกล่าว จึงมาส่งผลในชาตินี้จ่ะ !
 
  • ประสพอุบัติเหตุรถตกเขาเสียชีวิต เพราะ.....กรรมในอดีตเคยทรมานสัตว์ เรื่องมีอยู่ว่า ชาตินั้นมีสุนัขตัวหนึ่งมาเห่า ด้วยความโมโห เลยจับมันใส่กรงแล้วกลิ้งมันลงมาจากเนินเขา เพื่อให้มันเข็ดหลาบจนมันตาย , รวมกับกรรมที่พ่อทรมานสัตว์อื่น เช่น ตีไก่ , ฆ่าสัตว์ทำอาหารในปัจจุบันด้วยเป็นต้น มาส่งผลจ่ะ !

 
5. ก่อนตาย “คตินิมิต” ใสในระดับหนึ่ง ด้วยการที่ลูกพูดให้คุณพ่อนึกถึงบุญและได้นำเงินที่จะสร้างพระมาใส่มือท่าน ซึ่งท่านรับรู้และนึกถึงบุญได้ , บุญจึงชิงช่วงให้ผลก่อน
 
  • ตายแล้ว ก็วนเวียนอยู่ช่วงหนึ่ง แล้วก็ไปเป็น “อากาสเทวา” มีวิมานเป็นทองขนาดปานกลาง ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาในปัจจุบัน และบุญที่ลูกได้ทำให้ท่านระลึกนึกถึงก่อนตายจ่ะ !
  • ภายหลังจากตายแล้ว ก็ไม่ได้มาหาใครเลย เพราะ.....ท่านกำลังศึกษาสังคมใหม่อยู่
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ท่านมีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น ทั้งวิมาน , เครื่องประดับ , อาหารทิพย์ เป็นต้นจ่ะ !
  • ท่านบอกว่า ท่านมีความสุขสบายดี ถ้าท่านไม่ได้ลูกแนะนำเรื่องบุญก่อนท่านเสียชีวิต ก็คงไม่มีโอกาสมาอยู่ตรงนี้ ดังนั้นท่านจึงฝากอนุโมทนาขอบคุณมายังทุก ๆ คนที่ทำบุญอุทิศไปให้จ่ะ !
 
6. “หลวงพ่อเจ้าอาวาส” ถูกคนร้ายทุบตีจนอาพาธหนักเดินไม่สะดวก เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่งเป็น “วัยรุ่น” ได้มีเรื่องทุบตีชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ จนทำให้เขาบาดเจ็บ เลยผูกอาฆาต , ชาตินี้ 1 ในกลุ่มนั้นก็ได้มาเจอกัน จึงทำร้ายท่าน แต่ไม่ได้มีวิบากกรรมแบบพระโมคคัลลานะ ที่อดีตเคยทุบตีบิดามารดาจ่ะ !
 
  • ในอดีตชาติ คุณพ่อก็เคยเป็นศิษย์ท่านมาเหมือนชาตินี้ จึงได้มาเกื้อกูลกันจ่ะ !
 
7. ลูกโดนกาน้ำร้อนหกราดตัวตั้งแต่ยังเด็ก และจมน้ำเกือบตายหลายครั้ง เพราะ.....ในอดีตเคยจับ “ลูกปลา” มาต้ม “ทั้งเป็น”เพื่อทำเป็นอาหารหลายครั้ง , ปัจจุบันชาตินี้เป็นเศษกรรมแล้ว ที่โดนกาน้ำร้อนหกราดตัวจ่ะ !
 
  • จมน้ำเกือบตายหลายครั้ง เพราะ.....ชาติหนึ่งเคยแกล้งผลักเพื่อนตกน้ำ โดยไม่รู้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น จนเพื่อนเกือบจมน้ำตายในตอนเป็นวัยรุ่น , กับเคยเอานกในกรงมาจุ่มน้ำเล่น ทำให้มันสำลักน้ำในตอนสมัยเด็กด้วยความซุกซน และอยากรู้ว่านกจะเป็นอย่างไร มารวมส่งผลจ่ะ !
 
8. ลูก , น้องสาว , และเพื่อนกัลยาณมิตรได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กุลธิดา” ได้เห็นทุกข์ในการครองเรือน จึงตั้งความปรารถนาที่จะประพฤติพรหมจรรย์ในภพชาติต่อไป ชาตินี้ก็ต้องตั้งใจทำให้ได้ตลอดรอดฝั่ง อย่าได้ประมาทในการดำเนินชีวิตจ่ะ !
 
  • ส่วนตัวลูกกับเพื่อนกัลยาณมิตรชาตินั้น ก็เป็น “กุลธิดา” และเป็นเพื่อนกัน ได้ชวนกันมาสร้างบารมีกับหมู่คณะจ่ะ !
 
9. คุณแม่เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็น “กองเสบียง” แต่ยังทำตามอารมณ์ ยังทำไม่สม่ำเสมอจ่ะ !
  • คุณแม่มาแต่งงานกับคุณพ่อที่เจ้าชู้ จนทำให้เครียดและมีปัญหามาตลอด เพราะวิบากกรรมกาเมเจ้าชู้ในสมัยที่เกิดเป็นผู้ชาย, ได้ทำอย่างที่คุณพ่อทำกับคุณแม่นั้นแหละจ่ะ ! มาส่งผลในชาตินี้
  • ถ้าอยากจะพ้นกรรมนี้ ก็ต้องทำทาน , รักษาศีล , เจริญภาวนาให้เต็มที่ แล้วอธิษฐานจิตอย่างแรงกล้าให้ได้พ้นจากวิบากกรรมนี้ไปจ่ะ !
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
konchunti's profile


โพสท์โดย: konchunti
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 239126 เมษายนพระอาทิตย์ตั้งฉาก ชาวกทม.พร้อม " เป็นจุล "กันหรือยังสรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
ตั้งกระทู้ใหม่