หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวนแนวตั้ง เท่ห์ อย่าบอกใคร

โพสท์โดย Lily Mandy

 

 

 

 

เผอิญว่าอยู่คอนโดค่ะ ที่ระเบียงก็ปลูกต้นไม้ เป็นแบบสวนแนวตั้งเอาไว้ เลยจะมาแนะนำการจัดสวนแนวตั้งหน้าระเบียงหรือในสวนของบ้านเรากันค่ะ 

"อยู่คอนโด แต่อยากปลูกต้นไม้ด้วย"

หลายๆคนคงเคยคิดเหมือนกันถ้าตื่นมาตอนเช้าเจอต้นไม้ที่ห้องเราคงสดชื่นไม่เบา

"สวนแนวตั้ง" เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้พักอาศัยในคอนโด สำหรับคนเมืองคงคุ้นหูเป็นอย่างดี วันนี้เรามีไอเดียการจัดสวนคอนโดหรือสวนแนวตั้งมาบอกค่ะ 

อันดับแรกลองมองหาชั้นวางของขนาดกะทัดรัด ไม่ใหญ่เกินขนาดของระเบียงห้องชุด ระวังอย่าให้ยื่นไปนอกระเบียง แนะนำว่าควรเลือกวัสดุที่ทนต่อการรดน้ำหน่อยนะจ๊ะ

เราแนะนำว่าพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับสวนแนวตั้งควรเป็นพันธุ์ไม้ที่เน้นทรงเตี้ย พุ่ม เช่น กล้วยไม้ เฟิร์น ลิ้นมังกรแคระ เดหลี สับปะรดสี เป็นต้น

เพราะพันธุ์ไม้เหล่านี้ดูแลง่าย ไม่ต้องการแดดมาก รดน้ำเพียงแค่วันละครั้ง ส่วนกระถางต้นไม้เลือกแบบที่วางได้พอดิบพอดีกับชั้นวาง ขนาดของกระถางไม่ควรหนักและใหญ่เกินไปนะคะ หรือเพื่อนๆบางคนชอบศิลปะก็สามารถเพ้นท์กระถางเองได้ บางคนทาสีชั้นวางและออกแบบเอง ใครชอบสไตล์ไหนออกแบบกันได้ตามแนวของแต่ละคนเลยค่ะ

แต่อย่าลืมเรื่องกฎระเบียบการวางสิ่งของบนระเบียงคอนโดด้วยนะคะ ห้องสวยแล้ว เพื่อนๆอย่าลืมใส่ใจเพื่อนบ้านท่านอื่นด้วยนะคะ ระมัดระวังเวลารดน้ำ ไม่ให้น้ำกระเด็นลงด้านล่าง และหมั่นดูแลสวนของเพื่อนๆให้สวยงามเป็นระเบียบ และดูสะอาดตา กันด้วยนะคะ

"ตัวอย่างสวนแนวตั้ง"

 

 

 

  

 

 

 

ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

พบกันใหม่ค๊าา 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lily Mandy's profile


โพสท์โดย: Lily Mandy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นกอันตรายที่สุดในโลกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?torment: ทรมาน ระทมทุกข์เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่