หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

Share แชร์โพสท์โดย เจ้าป้ากอกล้วย

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

 

1.สมเด็จพระราชีนี ซีซี่ เเห่งอาณาจักรออสเตรีย

ทรงประสูติที่ มิวนิก แคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี เมื่อ 24 ธ.ค. ปีค.ศ.1837

 

กามเทพแผลงศรรักเมื่อครั้งที่ ซีซี่ ติดตามมารดาและพี่สาว ดัชเชสเฮลีน วัย 18 ปี ไปพักผ่อนทางเหนือของออสเตรีย ขณะอายุ 16 ปี โดยครอบครัวหวังให้ลูกสาวคนโต เป็นคู่กับเจ้าชายฟรานซิส แต่เจ้าชายหนุ่มกลับไปถูกพระทัยน้องสาวแทน

ทั้งสองพระองค์เข้าพิธีอภิเษกที่โบสถ์เซนต์ ออกัสติน วันที่ 24 เม.ย.2397 ที่กรุงเวียนนา ต่อมาเจ้าชายโจเซฟทรงขึ้นเป็นจักรพรรดิแห่งออสเตรีย-ฮังการี จึงทรงเป็นราชินีฮังการีด้วย

พระจักรพรรดินีซีซี่ ทรงเป็นผู้นำแฟชั่น ใส่พระทัยเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และเกมกีฬาขี่ม้า พระวรกายอรชรอ้อนแอ้นมาก รอบเอวคงที่ 20 นิ้ว และยังขึ้นชื่อเรื่องความเป็นหญิงสาวแสนโรแมนติก

ในด้านบทกวี ทรงถ่ายทอดจินตนาการส่วนพระองค์ออกมาเป็นบทกวีที่สละสลวย ใช้พระนามแฝงว่า ทิทาเนีย ชื่อของราชินีแห่งเทพนิยายของเช็กสเปียร์ บทกวีส่วนใหญ่เกี่ยวกับการเสด็จประพาส โดยประพันธ์ในแนวกรีก มีกลิ่นอายความรัก

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

2.อเล๊กซานดราเเห่งเดนมาร์ก

ทรงเป็นพระมเหสีในสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่เจ็ด แห่งสหราชอาณาจักร และสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งอินเดียในช่วงระหว่างรัชกาลของพระสวามี ก่อนหน้านี้ทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลล์ ระหว่างปี พ.ศ. 2406 - พ.ศ. 2444 (ยาวนานกว่าผู้ใดที่เคยดำรงพระอิสริยยศนี้) หลังการเสด็จสวรรคตของพระสวามีในปี พ.ศ. 2453

 

พระองค์เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2468 ด้วยอาการพระหทัยวาย ณ พระราชวังแซดริงแฮม และพระบรมศพฝังอยู่ในหลุมผังพระศพที่ตกแต่งอย่างปราณีตทางด้านขวาของแท่น บูชาหลัก เคียงข้างพระราชสวามีในโบสถ์เซนต์จอร์จ ปราสาทวินด์เซอร์

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

3.พระราชีนีวิคตอเรีย เเห่งอังกฤษ

สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย (Queen Victoria of the United Kingdom พระนามแบบเต็ม อเล็กซานดรินา วิกตอเรีย พระราชสมภพ 24 พฤษภาคม พ.ศ 2362 – 22 มกราคม พ.ศ. 2444 ทรงเป็นสมเด็จพระราชินีนาถแห่งสหราชอาณาจักรบริเตนใหญ่และไอซ์แลนด์ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ 2380 และสมเด็จพระจักรพรรดินีนาถแห่งอินเดียพระองค์แรกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษาคม พ.ศ. 2419 จนเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2444 รัชกาลของพระองค์ยาวนานถึง 63 ปี 7 เดือน 2 วัน ซึ่งยาวนานกว่ารัชกาลใดของพระประมุขอังกฤษพระองค์อื่น โดยทั่วไปแล้วยุคสมัยที่เกิดขึ้นในรัชกาลของพระองค์เป็นที่รู้จักว่า สมัยวิกตอเรีย

ป.ล.ขี้นครองราชย์เมื่ออายุเพียง18ปีเท่านั้นเอง...

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

 

4.ไดเเอนน่า สเป็นเซอร์

ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ (อังกฤษ: Diana, Princess of Wales) หรือพระนามเต็มคือ ไดอานา ฟรานเซสสกุลเดิม สเปนเซอร์ (Diana Frances , née The Lady Diana Spencer) (ประสูติ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2504 ที่เมืองแซนดริงแฮม ประเทศอังกฤษ — สิ้นพระชนม์ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2540 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส) เป็นพระชายาพระองค์แรกของเจ้าฟ้าชายชาลส์ แห่งเวลส์ จากการอภิเษกสมรสเมื่อปี พ.ศ 2524 และได้ทรงหย่าขาดเมื่อปี พ.ศ. 2539 พระองค์ทรงดำรงพระอิสริยยศ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เป็นพระองค์ที่ 9 ของอังกฤษ สื่อมวลชนและประชาชนทั่วไปนิยมขนานพระนามว่า "เจ้าหญิงไดอานา"

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

5.โจเซฟีน เดอ โบอาร์โนส์

คนนี้ไม่ใช่ราชีนี เเต่เราชอบเพราะเธอเป็นหญิงม่ายที่ครองใจของนโปเลียน โบนาปาร์ตด้วยเออ

 

โยเซฟีน"หญิงหม้ายเจ้าเสน่ห์แห่งปารีส คือหญิงสาวที่นโปเลียนรักและ เทิดทูน แรกพบ โยเซฟีนก็อาศัยอุบายให้ลูกชาย ซึ่งมีอายุเพียง 12 ปี เข้า พบนโปเลียนถึงกองบัญชาการเพื่อขอให้นโปเลียนคืนดาบของบิดาตนที่
ตายลงในขณะเกิดกบฎ จลาจลและเจ้าหน้าที่ริบดาบนั้นไป นโปเลียนซึ่ง ขณะนั้นเป็นถึงผู้รักษาความสงบเรียบร้อยภายในก็ได้สั่งคืนดาบให้แก่ลูกชาย ของโยเซฟีนไป โยเซฟีนก็เข้ามาทำทีขอบใจนโปเลียน และนั้นคือบันได ขั้นแรกที่นำไปสู่ความรักอันดูดดื่มเป็นอมตะ ระหว่างหญิงหม้ายและขุนศึก แห่งปารีส

 

จดหมายเกี่ยวกับความรักต่อนางโยเซฟีนตอนหนึ่งว่า

"ความรู้สึกของฉันในขณะนี้ได้แต่วนเวียนอยู่แต่เฉพาะโยเซฟีนเท่านั้น ฉันกำลังคอยอยู่อย่างกระวนกระวายใจ ฉันอาศัยภาพของเธอเป็นเพื่อน ร่วมใจ และบรรเทาความหงอยเหงา แต่ภาพของเธอก็จะช่วยได้เพียงชั่ว ชั่วขณะหนึ่งเท่านั้น ตลอดคืนมิ เป็นอันหลับอันนอนเลย ยิ่งพิศรูปของเธอ ก็ยิ่งเพิ่มความปราถนาให้ฉันมากยิ่งขึ้น ความอ่อนหวานละมุนละไมจาก ภาพนั้น ได้เร้าหัวใจของฉันให้ปฎิพัมธ์ตลอดเวลา โยเซฟีนที่รัก เธอช่าง อ่อนหวานละมุลละไมอย่างที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ฉันรู้สึกตัวเองเหมือน กับว่าเธอได้กำหัวใจของฉันเข้าไว้แล้ว ฉันได้คิดทบทวนสิ่งที่ฉันล่วงเกิน เกินไปนั้น ถ้าหากเธอมีความไม่พอใจหรือน้อยเนื้อต่ำใจด้วยประการใดๆ ซึ่งได้เกิดขึ้นระหว่างเราทั้ง 2 ก็ ขอให้อภัยด้วย สำหรับฉันเอง เมื่อระลึก นึกถึงเธอขึ้นเมื่อใด ก็รู้สึกว่าทำให้หัวใจเป็นสุข ความสนิทเสน่หาและกลิ่น ไอแห่ง ความหอมหวานจากริมฝีปากของเธอผู้เป็นที่รักของฉัน ทำให้ฉัน นึกว่าเป็นดุจรอยจารึกที่ประทับแน่นสนิทติดอยู่อย่างที่ไม่มีวันลืมเลือนไป จากความทรงจำของฉันเลย ต่อจากนี้ไปอีกไปอีก 3 ชั่วโมงฉันจะไปหาเธอ แต่ว่าจนกว่าจะถึงเวลา 3 ชั่วโมง นั้นฉันขอฝากความรักมาถึงเธอสักพัน ครั้ง"

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

6.พระราชีนีนาถอลิซาเบธที่2 เเห่งอังกฤษ

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (อังกฤษ: Elizabeth II of the United Kingdom เอลิซาเบธ อเล็กซานดรา แมรี; 21 เมษายน พ.ศ. 2469) ทรงเป็นสมเด็จพระราชินีนาถแห่งรัฐที่ปกครองตนเองโดยอิสระสิบหกรัฐ โดยทรงมีราชบัลลังก์และพระอิสริยยศในแต่ละแห่งอย่างเท่าเทียมกัน พระองค์ทรงประทับร่วมกับพระราชวังอังกฤษในสหราชอาณาจักร ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์มีลักษณะดั้งเดิมทางประวัติศาสตร์

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

7.พระนางลัลลา ซัลมา เบนนานี

เจ้าหญิงลัลลา ซัลมา เบนนานี” พระชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเมดที่ 6 แห่งราชอาณาจักร โมร็อกโก ทรงมีพระชนมายุ 27 ชันษา มีพระนามเดิมว่า นางสาว ซัลมา เบนนานี ทรงเป็นธิดาของนายเอลฮัจ อับเดลฮามิด เบนนานี ทรงได้รับการสถาปนาพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงลัลลา ซัลมา เมื่อปี 2546

           เสด็จ พระราชสมภพเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2521 ที่เมืองเฟส ราชอาณาจักรโมร็อกโก ปัจจุบันม ีพระชนมายุ 28 พรรษา ทรงอภิเษกสมรสเมื่อปี 2546 กับสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งราชอาณาจักร โมร็อกโก มีพระราชโอรส 1 พระองค์ ทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (คอมพิวเตอร์) เมื่อปี 2543 โดยทรงได้รับคะแนนสูงสุดในบรรดาผู้ที่สำเร็จการศึกษาในปีนั้น

           เจ้าหญิงลัลลา ทรงเป็นพระชายาในสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์แรกในประวัติศาสตร์โมร็อกโก ที่ได้รับพระราชทานพระอิสริยยศ และทรงมีสิทธิ์ประกอบพระราชกรณียกิจต่างๆอย่างเป็นทางการ เมื่อกลางปี พ.ศ.2548 เจ้าหญิงลัลลา ทรงเคยเสด็จฯ เยือนประเทศไทยเป็นการส่วนพระองค์ โดยได้ทรงเรือหางยาวล่องแม่น้ำเจ้าพระยา

           นอกเหนือจากพระชันษาที่ยังเยาว์อยู่นั้น เจ้าหญิงลัลลายังทรงเป็นเจ้าหญิงที่มีพระสิริโฉมงดงามเหมือนเจ้าหญิงใน เทพนิยาย รวมทั้งยังทรงมีพระปรีชาสามารถ เสด็จฯประกอบพระราชกรณียกิจแบ่งเบาพระราชภาระของสมเด็จพระราชาธิบดีโมฮัมเห ม็ดที่ 6 ได้เป็นอย่างมาก ทำให้เป็นที่ประทับใจแก่ผู้ที่ได้พบเห็นโดยทั่วไป

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

 

8.พระนางมารี อองตัวเนต

พระนางเป็นพระธิดาของจักรพรรดินี Maria Teresa แห่งจักรวรรดิออสเตรียอันยิ่งใหญ่ พระราชินีมารี อองตัวเน็ตต์ ผู้ได้รับการกล่าวขานว่าเสมือน"กุหลาบแห่งแวร์ซาย" จากผู้มีชีวิตหรูหรา อลังการ จากสตรีผู้เป็นที่รัก เป็นที่ยกย่อง แต่ต้องกลับนำเธอไปสู่ " กิโยติน
ในวันที่มารี อังตัวเน็ตเกิดก็มีแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรง ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก

 

พระนางเกิดวันที่ 2 พ.ย. ค.ศ.1755 เจ้าหญิงมารี อังตัวเน็ตต์ที่พระราชวังเชินบรุนน์ ที่เวียนนา
เป็นพระธิดาที่มีพระสิริโฉมงดงามที่สุดในหมู่พระราชธิดาอีกหลายองค์ ประสูติแด่พระเจ้าฟรานซิส1 กับพระจักรพรรดินีมาเรีย เทเรซา

ในวันหนึ่งเมื่อเจ้าหญิงมาเรียมีพระชนมายุ 15ชันษา พระราชบิดาได้กำหนดชีวิตเจ้าหญิง โดยการถวายตัวแด่พระเจ้าหลุยส์ที่ 16แห่ง ฝรั่งเศสอันหรูหรา ในฐานะพระคู่หมั้นในขบวนที่ยิ่งใหญ่ ไปยังริมฝั่งแม่น้ำชายแดนออสเตรีย ณ ที่นั้น เจ้าหญิงมาเรีย ทรงทำพิธีเปลี่ยนฉลองพระองค์จากออสเตรียเป็นฝรั่งเศส และเปลี่ยนพระนามจากมาเรีย แอนโธเนีย ซึ่งเป็นภาษาออสเตรีย เป็น เจ้าหญิงรัชทายาท มารี อังตัวเน็ตต์

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

 

9.พระราชีนี ราเนีย เเห่งจอร์เเดน

 

ได้รับการยกย่องว่าเป็นพระราชินีที่มีพระสิริโฉมงดงามที่สุดพระองค์หนึ่ง แม้วันเวลาจะผ่านไปกว่า 10 ปีแล้ว สมเด็จพระราชินีราเนีย แห่งราชอาณาจักรจอร์แดน ก็ยังทรงงามไม่สร่าง รังแต่จะยิ่งส่งประกายความงามเฉิดฉายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ เปรียบเทียบให้เห็นกันชัดๆ จาก 2 ภาพนี้ ซ้ายมือเป็นภาพเมื่อครั้งที่ทรงเข้าร่วมพิธีบรมราชาภิเษกของสมเด็จพระราชา อับดุลลาห์ที่ 2 เมื่อปี 1999 ซึ่งครานั้นสมเด็จพระราชินีมีพระชนมายุ 29 พรรษา ว่างามแล้ว แต่ภาพขวามือ กาลเวลาผ่านมา 10 ปีเต็ม ในงานเฉลิมฉลองการครองสิริราชสมบัติครบ 10 ปี ของสมเด็จพระราชาอับดุลลาห์ แสดงให้เห็นชัดว่าพระราชินีทรงสิริโฉมงดงามไม่เปลี่ยน อีกทั้งด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้มีการออกแบบฉลองพระองค์ตลอดจนทรงพระเกศา ที่ส่งให้แลดูพระเยาว์ลงกว่าเดิมอีก

 แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะทรงงานหนัก ทั้งยังทรงเป็นพระมารดาของพระราชโอรส 2 พระองค์ และพระราชธิดา 2 พระองค์ สมเด็จพระราชินีราเนีย หรือในอดีตคือ น.ส.ราเนีย อัล ยาซิน เป็นอีกหนึ่งสตรีสามัญชนที่ได้มีโอกาสอภิเษกสมรสกับเจ้านายในราชวงศ์ ทรงสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยอเมริกัน ในกรุงไคโร สาธารณรัฐอียิปต์ ทรงมีบทบาทสำคัญในการเรียกร้องสิทธิเสรีภาพของสตรีให้มีความเท่าเทียมกับ บุรุษ จนได้รับการขนานพระนามจากสื่อมวลชนว่าเป็นa mover and shaker ที่มีบทบาทสำคัญในการเรียกร้องสิทธิสตรีในโลกอาหรับ

 

 

พระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลกพระราชินี(หรือเจ้าหญิง)ที่งดงามอันดับต้นๆของโลก

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา: วิกิพีเดีย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เจ้าป้ากอกล้วย's profile


โพสท์โดย: เจ้าป้ากอกล้วย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4.3/5 จาก 25 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable FashionWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่