หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โครงการ “บวชพุทธสาวิกา สองแผ่นดิน” เฉลิมฉลองพุทธยันตี 2,600 ปี

โพสท์โดย DiiZSiNE

เสถียรธรรมสถาน ร่วมกับ สาวิกาสิกขาลัย และแอร์เอเชียจัดทำโครงการ "บวชพุทธสาวิกา สองแผ่นดิน"

 

ซึ่งเป็นการบวชเด็กผู้หญิง ณ แดนพุทธภูมิและสุวรรณภูมิ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กผู้หญิงได้บ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งปัญญาลงไปใน หัวใจ โดยมี "คุณยายจ๋า หรือแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน เป็นประธานจัดโครงการนี้

การบวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดินที่จัดขึ้นปีนี้ เป็นการเฉลิมฉลองพุทธยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรม โดยบวชพุทธสาวิกา ณ ประเทศอินเดีย (เดินทางระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 12 เมษายน 2556) และ บวชพุทธสาวิกา ณ เสถียรธรรมสถาน (ระหว่างวันที่ 13-22 เมษายน 2556)

คุณสมบัติ
- เด็กผู้หญิง อายุ ตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป (ได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง สุขภาพสมบูรณ์ แข็งแรง สวดมนต์ กล่าวคำขอบวช อาราธนาศีลได้

ระยะเวลาการรับสมัคร
- ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. 2556 เป็นต้นไป

การรับสมัคร
- สมัครด้วยตนเอง ที่ เสถียรธรรมสถาน ในเวลา 09.00-16.00 น.

ติดต่อต่อสอบถามรายละเอียด 
02-519-1119, 084-131-6423, 084-557-5123

เว็บไซต์www.sdsweb.org

 

 

การเดินทาง ถ้ามาจากบางเขน มีรถเมล์จากอนุสาวรีย์ สายปอ. ๒๖, ปอ.พ. ๒ และ ปอ.พ. ๘ มีรถเมล์จากปากเกร็ด สาย ๑๕๐ มาจากบางเขน รถเมล์จะผ่านป้ายกองบินตำรวจก่อน แล้วให้ลงรถเมล์ป้ายถัดไป จะเป็นปากซอยวัชรพลจะมีรถสองแถววิ่งเข้าซอยวัชรพล (คิวรถจะจอดอยู่ซอยวัชรพล – เพิ่มสิน ข้าง ๆ ร้าน เซเวน-อีเลเวน – ๑๐ บาท) หรือขึ้นมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้ามา

ถ้ามาจากรามคำแหง มีรถเมล์จากรังสิต สาย ๙๕, ปอ. ๕๒๐ และ ปอ. ๕๑๒ มาจากรามคำแหง ให้ลงป้ายแรกหลังจากที่รถเมล์ลอดใต้สะพานทางด่วน จะเป็นฝั่งตรงกันข้ามกับซอยวัชรพล จะมีรถสองแถววิ่งเข้าซอยวัชรพล (คิวรถจะจอดอยู่ซอยวัชรพล – เพิ่มสิน ข้าง ๆ ร้าน เซเวน-อีเลเวน – ๑๐ บาท) หรือขึ้นรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้ามา

สำหรับท่านที่มีรถส่วนตัว เสถียรธรรมสถานตั้งอยู่เลขที่ ๒๔/๕ ซอย วัชรพล รามอินทรา ๕๕ สุดทางด่วน อาจณรงค์-รามอินทรา จากถนนรามอินทราเข้ามาประมาณ ๔๐๐ เมตร มีจุดสังเกต คือรั้วก่ออิฐสีส้ม ตรงข้ามกับร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ท่านสามารถจอดรถได้ที่ใต้ทางด่วนทางไปวัดศิริพงษ์ และขอให้ใช้รถประจำทางหรือรถสาธารณะ ด้วยเสถียรธรรมไม่สะดวกเรื่องสถานที่

สนับสนุนโดย

 

 

 

 

 

 

 

บทความเพิ่มเติม

เมื่อวันเสาร์...วันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา นอกจากเด็กๆ จำนวนมากมายจะได้สนุกสนานกับกิจกรรมสนุกสนานนานาที่จัดขึ้นเพื่อพวกเขาแล้ว เสถียรธรรมสถานยังมีของขวัญอันยั่งยืนมอบให้เด็กๆ และพ่อแม่ ซึ่งไม่ได้เป็นแค่เพียงพ่อแม่ของลูก แต่เป็นพ่อแม่ของโลกด้วย ได้แก่การแถลงข่าวโครงการ 'บวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดิน' ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งที่สองในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

ในการนี้ข้าพเจ้าได้แลกเปลี่ยนไว้ว่า "เด็กๆ ทราบหรือไม่ว่าเด็กวัยรุ่นไทยมีการทำแท้งมากที่สุด ปีละ ๓๐๐,๐๐๐ คน นั่นหมายความว่ามีการทำแท้งวันละ ๘๒๒ ครั้ง หรือ ๓๔ คนต่อชั่วโมง หรือทุกๆ ๒ นาทีจะมีเด็กผู้หญิงทำแท้งเด็ก ๑ คน ซึ่งถ้าไม่ทำแท้งก็กลายเป็นเด็กคลอดเด็ก และต่อมาคือเด็กเลี้ยงเด็ก ถ้าพบว่าความทุกข์ของเด็กมีมากขนาดนี้แล้วเราไม่หันกลับมาดู จะบอกว่าเราเป็นพ่อแม่หรือเป็นผู้ใหญ่ที่ฟังเสียงความทุกข์ของเด็กไม่ได้ เลย...สถิติเหล่านี้ทำให้รู้ว่าประเทศไทยเป็นอันดับ ๑ ในการที่เด็กถูกกระทำความรุนแรง และเด็กไม่ได้เป็นเหยื่อเท่านั้น แต่เขากำลังจะเป็นผู้ล่าเหยื่อเองด้วย และมันจะรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น คำถามคือ รัฐบาลทำอะไรกับเรื่องนี้ ถ้ารัฐบาลยังทำไม่ได้ในเรื่องนี้เราก็ต้องช่วย...เวลาที่คุณยายมองเห็นเด็ก ผู้หญิงคนหนึ่งที่เกิดมาแล้วรู้ว่าเขาเกิดมาเพื่อให้โลกนี้ผาสุกและงดงาม ก็จะเห็นว่าเขาจะมีหัวใจของแม่ หัวใจของโพธิสัตว์ และลูกหญิงลูกชายที่เกิดจากแม่ที่มีหัวใจโพธิสัตว์ก็จะเป็นเด็กชายเด็กหญิง ที่เกิดมาแล้วทำให้โลกใบนี้ผาสุกและงดงาม นี่คือการทำงานอย่างรวดเร็วของเราที่จะบอกว่าเราจะไม่รอให้ปัญหาเกิดกับเด็ก ผู้หญิง แล้วจึงมาช่วยเด็กผู้หญิง แต่เราจะทำให้เด็กผู้หญิงเป็นมนุษย์ที่แท้ไม่เป็นแค่เหยื่อ ซึ่งจะทำให้เราจะได้เด็กหญิงเด็กชายที่ไม่ใช่เหยื่อของสังคม และนี่คือความตั้งใจจริงที่คุณยายอยากจะบอกว่า เราต้องลงทุนกับโลกด้วยการลงทุนกับเด็ก และการลงทุนครั้งนี้ไม่มีขาดทุน และอยากจะให้เห็นเขาอย่างที่เขาเป็น แล้วจะรู้ว่าเด็กผู้หญิงเหล่านี้จะ 'อยู่กับโลกอย่างที่โลกเป็นแต่ไม่เป็นทุกข์' และ 'มองทุกปัญหาเป็นความสำเร็จของชีวิต' คือโจทย์ของเรา เรามั่นใจอย่างยิ่งว่าการเดินทางไปบวชพุทธสาวิกาสองแผ่นดินครั้งนี้ เราจะไม่ถูกทิ้ง แต่เราจะค่อยๆ ทิ้งอัตตาตัวตนของเราในแต่ละก้าวย่าง ในวิธีการของเด็กๆ ที่เรียบง่าย แต่เข้าถึงความจริง จากเด็กเรียนรู้...จนรู้แจ้ง...ขอบคุณแอร์เอเชียที่ทำให้เราไม่ต้องทำงาน หนักมากเกินไป ถือเป็นหนึ่งในพาร์ตเนอร์ที่ลงทุนแล้ว ถึงแม้ว่าค่าเครื่องบินจะเป็น 1 ใน 5 ส่วนของการทำงานครั้งนี้ แต่อย่างน้อยก็ทำให้เรารู้ว่าเราอยากเห็นภาคธุรกิจที่อยากลงทุนกับโลกด้วย การลงทุนกับเด็ก นี่คือสิ่งที่คุณยายรู้สึกซาบซึ้ง"

สันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย "นับเป็นบุญของไทยแอร์เอเชียมากที่ได้รับโอกาสร่วมทำบุญใหญ่ครั้งนี้ สายการบินไทยแอร์เอเชียให้บริการอยู่ในประเทศไทย เราอยากจะเห็นสังคมที่ดีขึ้น เราเชื่อว่าสังคมจะดีขึ้นได้ ผู้คนในสังคมจะต้องมีธรรมะ และเราต้องไม่ท้อถอยที่จะทำให้ผู้คนมีธรรมะ ผมเชื่อว่าน้องๆ เหล่านี้เมื่อโตขึ้นก็จะเป็นคนที่ดีของสังคม น้องๆ จะเป็นคนที่มีธรรมะ นับเป็นบุญของสายการบินไทยแอร์เอเชียที่ได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ เราจะไปส่งน้องๆ ถึงกัลกาตาร์ และรับกลับด้วย"

ออม สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดง "ดีใจมากที่ได้ไปครั้งนี้ เพราะรู้สึกอยากร่วมทำบุญ คิดว่าการที่เราใช้วิชาชีพเราในการทำบุญนั้นมีค่ามากกว่าการใช้เงินทำบุญ หาโอกาสได้ยากในการที่จะใช้วิชาชีพในการสร้างกุศลให้กับตัวเองและให้กับ สังคม ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่เราจะท้อถอย ถึงรู้ว่าจะมีอุปสรรครออยู่ข้างหน้าแต่ก็เต็มใจและอยากทำให้ออกมาดีที่สุด ขอบคุณคุณยายจ๋าที่ให้โอกาสค่ะ"

สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับภาพยนตร์ "ไม่ว่าเสถียรธรรมสถานจะทำงานเกี่ยวกับภาพยนตร์กี่เรื่อง ก็ขอถวายตัวทำทุกเรื่อง ยิ่งปีที่แล้วเป็นสารคดีเกี่ยวกับแม่ชีน้อย ดูจบก็ไปบอก Producer ว่าช่วยเรียนคุณยายจ๋าให้ทีว่าอยากทำๆ กับการไปบวชที่อินเดีย อยากเล่าเรื่องเกิดแก่เจ็บตายในรูปแบบภาพยนตร์ ซึ่งสะท้อนระหว่างเด็กกับนักแสดงวัยรุ่นคนหนึ่งที่จะต้องไปที่นั่น ซึ่งปกติผู้ใหญ่จะต้องเป็นคนให้ธรรมะนี้กับเด็ก แต่ครั้งนี้เด็กจะให้ธรรมะผู้ใหญ่ จะเป็นการเล่าเรื่องง่ายๆ ทำให้เข้าใจธรรมะแบบง่ายๆ"

จิรพรรณ อังศวานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งวงบัตเตอร์ฟลาย "ผมว่าลูกสาวกับคุณแม่ที่ไปบวชด้วยกันจะได้เยอะที่สุด ที่กลับมาแล้วเห็นได้ชัดคือความอดทน ไม่ใช่เพราะลูกสาวของผมคนเดียว แต่หมายถึงพุทธสาวิกาน้อยทั้งหลาย เห็นความอดทนตอนที่ท้องเสียกันเป็นแถว แต่คืนเดียวก็ฟื้นและไปต่อกันได้ ยอดเยี่ยมมาก ประทับใจมาก ครั้งนี้ถ้าว่างหรือมีโอกาสคงจะไปแน่นอน ผมคิดถึงอินเดีย เป็นประเทศที่มหัศจรรย์มาก ไม่มีที่ไหนเหมือนอีกแล้ว ถึงจะเหนื่อยอย่างไรก็ตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา"

 

 

สนใจการบวชสมัครด้วยตัวเองที่ เสถียรธรรมสถาน ในเวลา ๐๙.๐๐-๑๖.๐๐ น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ๐๒-๕๑๙-๑๑๑๙, ๐๘๔-๕๕๗-๕๑๒๓, ๐๘๔-๑๓๑-๖๔๒๓

 

--- ขอบคุณที่มา ทุกที่ด้วยค่ะ

ทั้งนี้ จขกท. ใคร่ขอความกรุณา อย่าดราม่าเยอะนัก เป็นชาวพุทธ จิตใจ อย่าร้อนเกิน

ผู้ใดสนใจ ส่งลูก หลาน เข้า บวช ติดต่อตามเบอร์โทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อมูลได้นะค่ะ เพราะเราเห็นว่า เป็นอีก 1 กิจกรรม ที่ดีมากเลยที่เดียว เพราะ มีโอกาศน้อยมาก ที่ลูกผู้หญิง อย่างเราๆ จะสามารถ บวช(ชี) เพื่อขัดเกลา จิตใจ และทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ด้วย

ทั้งนี้.........ขอร่วมอนุโมธนาสาธุ กลับทุกท่านที่เข้ามาอ่าน นะค่ะ

 

ธรรมสวัสดี

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
DiiZSiNE's profile


โพสท์โดย: DiiZSiNE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อบรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา 
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
ตั้งกระทู้ใหม่