หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เวทนา! สองตายายเดินไม่ได้ นอนรอความตายในกระต๊อบ

โพสท์โดย ญัย น้ำตาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ม.ค.) น.ส.สุทธิดา หน่อแจ้ง อายุ 20 ปี พนักงาน บ.ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด แจ้งว่า พบสองตายาย อายุประมาณ 85 ปี ถูกทอดทิ้งอยู่เพียงลำพังในกระต๊อบร้างหลบแดดฝน บริเวณริมคลองอีเล็ค หมู่ที่ 2 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ทราบชื่อ นายเจือ กับนางพะยอม กองเจ ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน อาศัยอยู่ในบ้านกระต๊อบแบบยกสูง ขนาดกว้างประมาณ 2 เมตรหลังคามุงด้วยสังกะสีพุๆ ฝาบ้านกั้นด้วยเศษกระดานอัดลักษณะเก่าชำรุดอย่างมาก เพื่อใช้กันแดดกันฝนเท่านั้น พิ้นบ้านปูด้วยไม้และทำช่องเปิดไว้เวลาขับถ่ายทิ้งลงคลอง เนื่องจากสองตายายไม่สามารถเดิน ไปไหนมาไหนได้ตามปกติ สภาพภายในมีเตาถ่าน หม้อหุงข้าว ถ้วยจาน 3-4 ใบ ทั้งหมดเป็นคราบดำสภาพสกปรก พร้อมสัมภาระของกินของใช้หมักหมมคล้ายกองขยะอยู่รวมกันทั้งคนทั้งของในสภาพ แออัด ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ขณะที่ตามร่างกายสองตายายมีสภาพเปื่อยผุผองทั่วทั้งตัวเหมือนไม่เคยอาบ น้ำมานานนับปี โดยมีเพื่อนบ้านในบริเวณใกล้เคียงคอยนำอาหารมาให้ จากการสอบถามนายเจือ และนางพะยอม สองตายายพูดจาสั่นเครือฟังไม่รู้เรื่องจับใจความได้บางคำเท่านั้น ประกอบกับหูทั้งคู้รับฟังไม่ค่อยได้ยิน ทำให้การสื่อสารเป็นไปด้วยความยากลำบาก

จากการสอบถามนางบังอร เนาวสูตร อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ทั้งคู่มาอาศัยที่กระต๊อบที่ชาวบ้านสร้างให้มา 4 ปี แล้ว ทราบเพียงว่าตาเจือเดิมทีเป็นคน จ.เพชรบุรี และได้ย้ายมาประกอบอาชีพรับจ้างเรือประมงที่ปากน้ำชุมพรตั้งแต่ยังเป็นวัย รุ่น จนกระทั่งไม่สามารถทำงานได้ด้วยความชรา จึงเร่ร่อนขนในที่สุดก็มาพักอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาก็มีน้องๆจาก บ.ซีเฟรชอินดัสตรี จำกัด คอยนำเอาอาหารมาส่ง ส่วนตนแวะมาดูเป็นครั้งคราวเพราะต้องทำงาน จึงอยากให้หน่วยงานของรัฐมาให้ความช่วยเหลือ เพราะทั้งคู่ไม่มีลูกหลานเลย

________________________

ที่มา: kzimo.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ญัย น้ำตาล's profile


โพสท์โดย: ญัย น้ำตาล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานสวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบร้านดังเชียงใหม่ เปิดตัวไอติมฝุ่น pm 2.5
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานจังหวัดเดียว ในภาคอิสานที่ไม่มีภูเขา?เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมู
ตั้งกระทู้ใหม่