หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

case study ชีวิตรันทดแค่ไหน...ก็ไม่หวั่นไหวในการสร้างพระ

โพสท์โดย konchunti
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.ลูกมีกรรมที่ไม่เคยเลี้ยงดูบิดามารดาและไม่ได้สงเคราะห์ญาติ เป็นหลัก จึงเกิดในครอบครัวที่ไม่ต้องการให้ลูกเกิด ไม่ได้รับการเอาใจใส่ดูแล อีกทั้งพี่น้องไม่รักตัวลูก
 

2.พ่อตายแล้ว ช่วงแรกเป็นวิญญาณเร่ร่อนลำบากอยู่แถวศาลเจ้า ที่เรียกว่า ผีตีนโรงตีนศาล แต่เมื่อลูกทำบุญอุทิศไปให้ ก็เป็นเหมือนภุมมเทวาชั้นล่าง

3.ลูกเป็นโรคหลายอย่าง ตั้งแต่โรคภูมิแพ้ โรคกระเพาะอักเสบ เนื้องอกในมดลูก ตกเลือดเกือบตายและปัสสาวะรดที่นอน เพราะกรรมกาเมฯเจ้าชู้ กรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร และเคยทรมานตบตีข้าทาสบริวาร เป็นต้น

4.ลูกเกือบจมน้ำตาย และมักประสบอุบัติเหตุทางรถเกือบตายหลายครั้ง เพราะกรรมในอดีต มีของในบ้านหายไป จึงสงสัยว่าข้าทาสบริวารในบ้านคนหนึ่งเอาไป จึงให้จับมากดน้ำ โดยจิกหัวกดน้ำทรมานเพื่อให้รับสารภาพ ทั้งยังทุบตีปางตาย

5.ลูกมีกรรมเก่า คือ ชอบทุบตีทำร้ายข้าทาสบริวารในชาติที่เป็นเศรษฐี โดยเฉพาะพี่ชายคนที่11 และพี่สาวคนที่2 คือ อดีตข้าทาสบริวารเก่าที่ถูกลูกทำร้ายทุบตีได้ผูกเวรไว้ ดังนั้นชาตินี้พี่ชายคนที่11 และพี่สาวคนที่2 จึงได้มาทำร้ายตอบลูก

 
6.เมื่อลูกประสบอุบัติเหตุหรือป่วย ลูกมักจะถูกดุด่าซ้ำเติมและไม่ได้รับการดูแล เป็นภาพในอดีตของลูกดังกล่าว ที่ทำกับข้าทาสบริวารและหมู่ญาติ

7.พี่กัลยาณมิตรท่านหนึ่ง คอยช่วยเหลือลูกในยามตกยาก และดีกับลูกมากกว่าทุกคน เพราะในอดีตเมื่อหลายกัปที่ผ่านมา เมื่อหมู่คณะลงมาสร้างบารมี ลูกทั้งสองได้เป็นผู้ชาย กัลยาณมิตรของลูกนั้นเป็นพระ

8.ลูกได้ทำบุญอย่างเต็มกำลังก็ถูกต้องแล้ว ไม่ได้โอเว่อร์ดังที่ใครๆเข้าใจ บุญนี้จะทำให้ชีวิตลูกดีขึ้นไปเรื่อยๆ หลังจากที่พลัดพรากกับหมู่คณะมายาวนาน ให้อดทนสร้างบารมีต่อไปอย่างสม่ำเสมอจนหมดอายุขัย จะได้กลับไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ

9.คน 500คนที่เกือบถูกปลดออกจากงานในช่วง IMF แต่ก็กลับเข้าทำงานตามเดิม เป็นเพราะบุญ-กรรมแต่ละคนที่ได้กระทำไว้ ส่วนคำอธิษฐานของลูกก็มีส่วนบ้าง

10.คนที่มาเกิดเป็นแม่-ลูกกันหรือเป็นพี่-น้องกันนั้น เพราะบางคนบุญเสมอกัน บางคนบาปเสมอกัน บางคนมีบุญ-บาปใกล้เคียงกัน บางคนผูกเวรกันมา บางคนทำกรรมร่วมกันมา

11.ลูกกับพระหลานชายเคยเป็นเพื่อนสหธรรมิก ตอนที่ลูกบวชชั่วคราวกับหมู่คณะแล้วลาสิกขาไป แต่พระหลานชายบวชได้ตลอดชีวิต

12.ลูกขาดบุญสนับสนุนคนทำความดี และพลัดพรากจากหมู่คณะมานาน เลยทำให้มีกรรมเก่ามามากพอสมควร จึงทำให้ชีวิตการสร้างบารมีไม่ราบรื่นเหมือนคนอื่นเขา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
konchunti's profile


โพสท์โดย: konchunti
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิตาลี่ออกกฏ "ห้ามขายพิซซ่า ไอศครีม" หลังเที่ยงคืนเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!สาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนผู้เป็นแม่ถูกจับ หลังใช้มีดแทงลูกสาววัย 6 ขวบ"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"พิชิต" แกนนำ คปท. ฉะ "สว.วันชัย" กุข่าวปฏิวัติ สร้างเกราะป้องกัน ไม่ใช่การปฏิวัติแต่ "โทนี่-ยิ่งลักษณ์" ไม่เหมือนเดิมโควิด-19 อีกแล้ว!!!ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาสาวคาซัคสถาน ทนไม่ไหว ทำสัญญาเลิกจากการเป็นทาสอย่างเด็ดขาด (โปรดดูหน้านายทาส รูปสุดท้าย ดูเต็มใจม๊ากมาก)จิ้มแบบนี้จะเผ็ดกี่โมง
ตั้งกระทู้ใหม่