หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

7วันหลังความตาย

โพสท์โดย konchunti
ตายแล้วไปไหน
ชีวิตหลังความตายเป็นอย่างไร
 
7 วันหลังความตายเป็นอย่างไร
 
     จาก Case Study เคสหนึ่งในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทำให้เราได้ทราบว่าชีวิตหลังความตายใน 7 วันนั้น ต้องพบเจอสิ่งใดบ้าง ในที่นี่จึงขอนำบางส่วนมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ทราบกันดังตัวอย่างที่จะนำเสนอต่อไปนี้
 
7 วันหลังความตายวนเวียนไปมา
 
กายละเอียดวนเวียนอยู่ในโลกมนุษย์ 7 วัน
 
     หลังจากที่คุณพ่อของเจ้าของเรื่องได้เสียชีวิตไป  กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ ซึ่งในขณะนั้นท่านจะอยู่ในอาการมึนๆ งงๆ เพราะยังนึกอะไรไม่ออก กอปรกับตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยเหตุนี้ คุณพ่อท่านนี้จึงยังวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์อยู่ถึง 7 วัน
 
     จนในวันที่ 7 นับจากวันที่คุณพ่อท่านนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ด้วยความที่ตัวท่านยังนึกถึงบุญและบาปไม่ออก กายละเอียดของท่านจึงได้แวบกลับไปยังสถานที่ที่ตัวท่านได้เสียชีวิตอีกครั้ง เมื่อคุณพ่อท่านนี้ได้ไปถึงสถานที่ที่ตัวท่านเสียชีวิตแล้ว
 
นายนิรยบาลมารับไปยมดลกหลังความตาย
 
เจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวไปที่ยมโลก หลังจากวนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์ 7 วัน
 
     ทันใดนั้นเองก็ได้มีเจ้าหน้าที่ยมโลกมารับตัวคุณพ่อไปที่ยมโลก เพื่อรอรับฟังคำพิพากษาบุญบาปที่ตัวท่านได้เคยกระทำไว้ในสมัยที่ท่านยังมีชีวิตจากพญายมราช
 
พิพากษาบุญ บาป ที่หน้าพญายมราช
 
ลักษณะของโรงพิพากษาที่มีพญายมราชเป็นผู้ตัดสิน
 
     ครั้นคุณพ่อได้เข้าไปในโรงพิพากษา เพื่อพิจารณาบุญบาปต่อหน้าพญายมราชแล้ว ภาพของบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกของคุณพ่อท่านนี้ได้ทำอย่างสุดกำลัง แล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน เช่น บุญจากการเป็นประธานรองกฐินที่ ที่ได้ทำเป็นประจำทุกปี เป็นต้น ก็ได้ชิงช่วงไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็นอยู่ที่หน้าบัลลังก์ของพญายมราช ก่อนภาพของบาปอกุศลที่ตัวท่านเคยทำเอาไว้
 
นึกถึงบุญได้ชีวิตหลังความตายก็จะดีขึ้น
 
กายละเอียดได้รับบุญที่ญาติอุทิศไปให้จึงมีลักษณะที่ดีขึ้น
 
     เมื่อคุณพ่อท่านนี้ได้เห็นภาพของบุญทุกๆ บุญ ที่ลูกของท่านได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่านแล้ว ท่านจึงรู้สึกดีใจ ปลื้มใจ และตื้นตันใจ เป็นอย่างมาก เพราะในตอนนั้น ท่านกำลังรู้สึกตื่นตระหนกและหวาดกลัวกับบรรยากาศในยมโลกอย่างสุดๆ ดังนั้น เมื่อภาพของลูกและภาพของบุญทุกบุญที่ลูกได้ทำ ไปปรากฏฉายให้ท่านได้เห็น จึงทำให้ท่านรู้สึกอุ่นใจดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งภาพของบุญทุกๆ บุญที่ท่านได้เห็นนั้น เปรียบประดุจสายน้ำทิพย์ที่ไปชโลมใจของท่านให้คลายจากความร้อนรุ่ม และสับสน จากสิ่งที่ท่านกำลังเผชิญอยู่นั่นเอง
 
จากนั้น พญายมราชก็ได้บอกกับคุณพ่อท่านนี้ว่า ให้ท่านอนุโมทนาบุญกับบุญทุกบุญที่ตัวลูกได้ทำและอุทิศส่งมาให้ ซึ่งคุณพ่อก็ได้อนุโมทนากับบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำ เมื่อท่านได้อนุโมทนาแล้ว ทันใดนั้นเองกายของท่านก็พลันสว่างไสวผ่องใสขึ้นมาในทันที อีกทั้งมีเสื้อผ้าสีขาวนวลสะอาด บังเกิดขึ้นมาสวมใส่กายอันเปลือยเปล่าของท่านอีกด้วย
 
พญายมราชให้โอวาทกับอดีตมนุษย์
 
พญายมราชให้โอวาทว่าเมื่อได้ไปเกิดใหม่แล้ว ก็จงอย่าประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้มากๆ
 
     ครั้นพญายมราชเห็นว่ากำลังบุญของคุณพ่อท่านนี้  ซึ่งเกิดจากการอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกทำและอุทิศส่งมาให้ มีมากพอที่จะไปเกิดในภพภูมิใหม่ พญายมราชจึงได้ให้โอวาทกับคุณพ่อ ว่าตอนนี้บุญของท่านมีกำลังมากพอที่จะนำไปเกิดใหม่ในภพภูมิใหม่แล้ว ที่เป็นแบบนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ลูกชายได้ทำและอุทิศส่งมาให้เป็นหลัก ดังนั้นเมื่อได้ไปเกิดใหม่แล้ว ก็จงอย่าประมาท ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกๆ บุญให้มากๆ เพราะผลของบุญและบาปมีจริง    อย่างที่ท่านได้เห็นอยู่ในขณะนี้ 
 
     หลังจากนั้น พญายมราชก็สั่งให้เจ้าหน้าที่ยมโลก พาตัวคุณพ่อไปส่งนอกโรงพิพากษา เมื่อเดินไปสุดทางแล้ว ท่านก็ได้หายแวบไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ ระดับทั่วไปของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที โดยวิมานของท่านเป็นวิมานไม้สีทองอยู่ที่ชายป่าของป่าไม้สีทอง หรือป่าหิมพานต์นั่นเอง
 
บุญส่งผลจากยมโลกไปสู่สวรรค์ชั้น 1
 
ด้วยผลแห่งบุญจึงได้เปลี่ยนสถานที่จากยมโลกไปสู่สวรรค์ชั้น 1
 
     แหละนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของชีวิตหลังความตาย ในช่วง 7 วัน ซึ่ง 7 วันนี้ของแต่ละท่านจะแตกต่างกันไปตามกรรมของแต่ละคน บ้างเมื่อเสียชีวิตแล้วอาจจะไม่ได้วนเวียนอยู่บนโลกมนุษย์เหมือนตัวอย่างนี้ อาจจะถูกดูดลงสู่นรกขุมใดขุมหนึ่งด้วยกรรมชั่วที่ตนเคยกระทำ บ้างก็ตายแล้วไปเกิดอยู่บนสวรรค์ด้วยกรรมดีที่ตนได้กระทำไว้เมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์ ซึ่งชีวิตหลังความตายของแต่ละท่านนั้น ท่านสามารถเลือกหรือกำหนดเองได้ว่าท่านต้องการแบบไหน ดังประโยคที่ว่า "ถ้าใครใจหมองต้องไปอบาย มีทุกข์มากมายเพราะบาปค้ำจุน หากใครใจใสเพราะได้ทำบุญ บุญก็ เกื้อหนุนให้ไปสู่ที่สุขสบาย"
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
konchunti's profile


โพสท์โดย: konchunti
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
88 VOTES (4/5 จาก 22 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่