หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักร้องไทย ที่เก่งมากความมารถเทียบเท่าต่างชาติ ที่ไทยน่าจะดัน แต่เหมือนเทอโดนมองข้าม

โพสท์โดย gentlemans

 

ถือว่าเป็นนักร้องไทย ที่เก่งมากความมารถเทียบเท่าต่างชาติคนนึง ที่ไทยน่าจะดัน แต่เหมือนเทอโดนมองข้ามแต่เทอก็ไม่ย้อท้อ

ทั้งที่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้ก้เจอแต่มรสุมชีวิตหนักๆ แต่เทอก็กัดฟันสู้ และปั่นอัลบั้มใหม่ของตัวเองที่ทั้งใช้เงินตัวเอง ใช้นักเต้น โปรดิวเซอร์จากยุโรปเองเลยค่ะ ยอมรับมากว่าเทอเปนคนที่เข้มแข็งและเก่ง มากความสามารถ และยังเป็นผู้หญิง สวยแกร่งอีกต่างหาก และเป็นอีกคนนึงที่ไม่เคยมีแม้แต่ข่าวเสื่อมเสีย หรือข่าวที่ไม่ดีกับตัวเทอ

แคทรียา อิงลิช เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2519 ที่เมืองออกซ์ฟอร์ด สหราชอาณาจักร เป็นบุตรของเดวิด คริสโตเฟอร์ อิงลิช กับมารดาชาวไทยชื่อมารศรี อิงลิช มีน้องชายที่อายุห่างกับเธอ 5 ปี ชื่อ คริสโตเฟอร์ อิงลิช[2]

ชื่อจริงของเธอ แคทรียา มารดาของเธอเป็นผู้ตั้งให้ โดยนำมาจากชื่อย่าของเธอคือ แคทลีน และความชอบกล้วยไม้ จึงตั้งชื่อให้เธอว่า "แคทรียา" และในครอบครัวจะเรียกเธอสั้น ๆ ว่า แคท หรือ แคธี่

เธอได้ใช้ชีวิตอยู่ในหลาย ๆ เมืองในช่วงเด็กเนื่องจากหน้าที่การงานของบิดา เข้ารับการศึกษาจากโรงเรียนแห่งเซนต์เฮเลนและเซนต์แคเธอรีน (อังกฤษSchool of St Helen and St Katharine) ทั้งยังย้ายไปศึกษาต่ในประเทศบรูไน และสิงคโปร์ เมื่ออายุได้ 14 ปี เธอได้กลับมาเรียนต่อที่เมืองไทย และสำเร็จการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์ เอกภาษาอังกฤษมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และได้รับทุนไปศึกษาต่อในต่างประเทศแต่เจ้าตัวติดงานเลยยังไม่มีโอกาสได้ไป

 

งานแสดง

เริ่มต้นเล่นมิวสิกวิดีโอของ "เจตริน วรรธนะสิน" ใน เพลงกองไว้ และเธอได้มีโอกาสทำงานอีกหลายด้าน ในด้านภาพยนตร์ แคทรียา เป็นหนึ่งในกลุ่มนักแสดงวัยรุ่นที่สร้างโดยไฟว์สตาร์ เริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่อง อนึ่งคิดถึงพอสังเขป ร่วมกับนักแสดงอื่นเช่น แอน ทองประสม สายธาร นิยมการณ์

[แก้]งานพิธีกร

แคทรียาเป็นพิธีกรรายการเด็ก และงานแสดง ระหว่างที่แคทเป็นพิธีกรรายการ "คิดดี้แคท" เธอได้มีโอกาส ร้องเพลงในอัลบั้มเพลงประกอบรายการ

[แก้]งานเพลง

แคทรียาได้พบกับ "ธนา ลวสุต" ที่แกรมมี่ฯ จนเป็นที่มาของอัลบั้มแรก "KAT AROUND THE CLOCK" มีเพลงดังอย่าง "นอกสายตา" และ "โอเคนะคะ" จนโด่งดังสุดขีดเพราะทุกเพลงล้วนติดชาร์ตคลื่นวิทยุหลายคลื่นมาแล้ว

หลังจากนั้นเธอได้เป็นแขกรับเชิญให้กับอัลบั้ม "ชุดรับแขก" และ "แฟนจ๋าสนิทกันแล้วจ๊ะ" ของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

จนมาอัลบั้มที่ 2 "Siamese Kat" แคทได้เปลี่ยนลุกส์ของตัวเองให้กลายเป็นแมวเซ็กซี่ของเมืองไทยเพราะมาจากนิสัยเธอที่ขี้เล่น ซุกซน อัลบั้มนี้จะเน้นความคึกคักของซาวนด์ดนตรีที่หลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแนว เทคโน-แดนซ์ ,ฮิปฮอป และ ละติน-ป๊อป

ปี 2548 แคทรียา ก็มีผลงานกับเพื่อนกลุ่มเดิมคือ ญา ญ่า ญิ๋ง , เจนนิเฟอร์ วง JAMP , ไชน่าดอลล์ ที่ได้เคย รวมตัวกันออกอัลบั้มชุด "2002 ราตรี" จนเป็น "2005 ทิวา ฮูลา ฮูล่า"

อัลบั้มชุดที่ 3 "Lucky Girl" แคทเผยว่าอัลบั้มนี้เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของผู้หญิงในหลากหลายอารมณ์ถ่ายทอดเป็นบทเพลงไม่ว่าจะสนุกสนาน เศร้า เหงา หรือร้อนแรง และเธอได้รับโอกาสให้นำเพลง "I think I" ของ Star ศิลปินสาวจากเกาหลี มา Cover ใหม่เป็นภาษาไทย ทำให้ได้การตอบรับที่ดีจากผู้ฟังและติดชาร์ตวิทยุมากมาย นอกนั้นยังมีเพลง Burn ที่มีจังหวะครึกครื้น และ baby i miss you จะเห็นได้ว่าเธอมีส่วนร่วมในการเต้นและการทำอัลบั้มนี้มากขึ้น

ปี 2006 แคทรียาได้เข้าร่วมใน Asia Song Festival 2006 ด้วยเพลง เบิร์น (Burn)

เธอได้รวมกลุ่ม "2007 โชว์ เกิร์ล" เป็นแนวเพลงวาไรตี้ แดนซ์ ที่มีดนตรีหลากหลายแนวผสมผสานกันของฮิปฮอป, อาร์แอนด์บี และคาบาเร่ต์ ก็ยังเน้นการแต่งกายให้ผู้ชมไม่อาจละสายตาไปได้ เปิดตัวเพลงแรกด้วย สยามเมืองยิ้ม ที่เป็นการนำผ้าไทยมาประยุกต์เป็นไทยโมเดิร์น

ปี 2550 กับผลงานอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 4 Sassy K ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงแรก "ท้าพิสูจน์" ตามมาด้วยเพลงโปรโมตที่สอง "เหตุผลที่หายใจ" โดยในเพลงนี้ทางต้นสังกัดได้จัดทำมิวสิกวิดีโอออกมาสองตัว โดยตัวแรกนำเสนอภาพเสียงตอบรับของผลงานเพลง ซึ่งมีความยาวเพียง 2.29 นาที(โดยประมาณ) และตัวที่สองเป็นมิวสิกวิดีโอที่เซ็ทสำหรับเนื้อหาของเพลง และเป็นเวอร์ชันออนแอร์สุดท้าย

[แก้]งานพากย์เสียง

รางวัลที่ได้รับ

ทูตเยาวชนต่อต้านยาเสพติด จากกองทัพไทย (พ.ศ. 2544)

 

และ คิดว่าเป็นผู้หญิงที่เต้นเก่งที่สุด ในไทยอีกด้วย Female Beat Dance Thailand Forever

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
gentlemans's profile


โพสท์โดย: gentlemans
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
224 VOTES (4/5 จาก 56 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”สาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายวัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยานักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อเขมรอ้างว่ามีการซื้อรถไฟญี่ปุ่นความเร็วสูง แต่โลกออนไลน์งง นี่มันรถไฟเก่าปลดระวางรอเอามาซ่อมใช้ใหม่นี่นา....
ตั้งกระทู้ใหม่