หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับรถขายดีทั่วโลกในรอบปี

โพสท์โดย Not afraid

อาจจะพอทราบกันมาบ้างแล้ว สำหรับ การจัดอันดับรถยนต์นั่งขายดีในรอบปีที่นิตยสาร  Forbes นั้น จัดกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  และในปีนี้รถยนต์คันไหนจะครองแชมป์นั้น มาดูกันเลยว่า รถยนต์รุ่นไหนที่ได้รับยอดขายถล่มทลายรอบโลก

อันดับที่ 10 Honda Civic 2012

แม้จะไม่ใช่ที่โปรดปรานมากนักในรุ่นใหม่นี้ แต่ ชื่อเสียงเรียงนามที่คุ้นเคยกันดีก็ทำให้ในปีนี้ เจ้าฮอนด้า ซีวิคใหม่ เริ่มเข้ามาเกาะในกลุ่มด้วยยอดขายที่คาดว่าจะสูงถึง 638,000 คัน

อันดับที่ 9  Chevrolet Cruz

ก้าวเข้ามาได้รับความนิยมมากขึ้น และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในไทยเช่นเดียวกับที่จีน และมันทำให้เราหลายคนรู้จักค่ายโบว์ไทนมากยิ่งขึ้น และมันคือ  Chevrolet Cruze  ที่ในปีนี้ คาดว่าจะมีการปรับเล็กรถรุ่นนี้  และคาดว่าในปีที่ผ่านมา รถรุ่นนี้สามารถขายได้ถึง 694,000 คัน ทั่วโลก

อันดับที่ 8  Volkswagen Polo

ถ่ายทอดชื่อเสียงมาแล้วทั้งหมด 5 เจนเนอร์เรชั่น และในปีนี้ รถยนต์รุ่นนี้ก็ยังได้รับความไว้ใจด้วยยอดขายที่เสียบมาในอันดับ 8 กับตัวเลขที่คาดว่าน่าจะสูงถึง  704,000 คัน ทั่วโลก

อันดับที่ 7  Toyota Camry

                หนึ่งเดียวของรถยนต์ในการจัดอันกับครั้งนี้ที่เป็นรถยนต์ซีดานกลาง ที่แสดงให้เห็นว่า  รถที่นิยมนั้นไม่ต้องมีขนาดเล็กตามเทรนด์เสมอไป โดยงานนี้โตโยต้ายิ้มร่ากับตัวเลขที่คาดว่ารุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาจะกวาด ยอดถึง 705,000 คัน ทั่วโลก

อันดับที่ 6  Volkswagen Golf

                อีกหนึ่งรถยนต์จากค่าย Volkswagen  ที่พร้อมให้ความโลดแล่นทั้งรุ่นทั่วไป และรุ่นสมรรถนะเร้าใจ ที่มากับดีไซน์ทั่นสมัยถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมในยุโรป โดยคาดว่าปีที่ผ่านมานั้น รถรุ่นนี้สามารถกวาดยอดขายไปได้ถึง 726,000 คัน แต่ตลาดหลักก็ยังคือที่ยุโรปอยู่ดี

อันดับที่ 5  Ford Fiesta

                เพิ่งจะเผยโฉมตัวปรับเล็กไปในยุโรปและแน่นอนอาจจะพบในบ้านเราในช่วงปีนี้กับ รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ปลอดภัย สมรรถนะเยี่ยม และติดตาในบ้านเราอย่างรวดเร็ วและ คนทั่วโลกก็มีแนวคิดที่ไม่ต่างกัน ทำให้ปีที่ผ่านมา Ford Fiesta  ได้รับความนิยมพอสมควรจากยอดขาย โดยคาดว่ามันจะขายได้ถึง  728,000 คัน ทั่วโลก ส่วนหนึ่งระบุว่า มาจากการแนะนำเครื่อง Ecoboost 1.0 ใหม่ ที่ให้สมรรถนะที่ดีและประหยัดน้ำมันในยุโรป

อันดับที่ 4  Hyundai elantra

                ค่ายเกาหลีปีนี้พลิกโผเข้ามาในอันดับ 4 ด้วยคอมแพ็คคาร์รุ่นใหม่ที่มันมีการแนะนำในประเทศไทยด้วยเช่นกัน โดยในปีที่ผ่านมานั้น มีการคาดการณ์ว่า เจ้ารถยนต์คอมแพ็คคาร์คันนี้จะสามารถขายได้ถึง 777,000 คัน เลยทีเดียว โดยปัจจัยก็มาจากการออกแบบและสมรรถนะที่ดีขึ้นตามลำดับของค่ายรถยนต์เกาหลี รายนี้

อันดับที่ 3 Volkswagen Jetta

                ก้าวเข้าสู่ 3 อันดับ สุดท้ายและ Volkswagen Jetta  ก็ประกาศศักดาอีกครั้งกับรถยนต์ที่ขายดี ทำให้  Volkswagen  มีรถยนต์ที่ขายดีทั่วโลก มาที่สุดถึง 3 คัน ใน ท๊อปเทน โดยมีความเชื่อจากบริษัทที่วิจัยทางการตลาดว่า ปีที่ผ่านมา รถร่นนี้ถูกขายไปมากกว่า 822,000 คัน

อันดับที่ 2  Toyota Corolla

                อดีตแชมป์ในปีนี้ร่วงลงมาอยู่อันดับ 2 ด้วยยอดขายเพียง 966,000 คัน ที่ยังขายดิบขายดีทั่วโลก จากชื่อเสียงเรียงนามที่สั่งสมมาหลายต่อหลายรุ่น แต่ การขายดีของมันกลับสู่คู่แข่งใหม่ไม่ได้

อันดับที่ 1 Ford Focus

                คงจะทราบข่าวกันตั้งแต่เราเริ่มนำเสนอกันไปแล้ว  ว่าในปีนี้แชมป์รถยนต์ขายดีทั่วโลกนั้น คือรถยนต์จากค่ายรถยนต์ตราสีน้ำเงิน  Ford Focus ที่คาดว่าน่าจะมียอดขายเกินกว่า 1 ล้านคันทั่วโลกอย่างแน่นอนในรอบปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้รถรุ่นนี้ได้รับความนิยมอยู่ที่การออกแบบที่ดูดี สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่เข้าท่า และที่ขาดไม่ได้คือเทคโนโลยีใหม่ๆ ใจปล้ำเพิ่มเข้ามาในรถคอมแพ็คคาร์

ที่มา: Kzimo
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Not afraid's profile


โพสท์โดย: Not afraid
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นเมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำโควิด-19 อีกแล้ว!!!รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
ตั้งกระทู้ใหม่