หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กบต้นไม้ตาแดง

โพสท์โดย PoGuS BigBooM

กบต้นไม้ตาแดง (Red-eyed Tree Frog) กบสีสวยน่ารัก

ชื่อที่นักเลี้ยงกบชาวไทยรู้จักกันดีก็คือ 'Maximus Tree Frog' (Rhacophorus maximus) หรือกบแม็กซิมัส กบชนิดนี้ไม่มีพิษภัย อันตรายแต่อย่างใด จึงนิยมนำมาเลี้ยงไว้ดูเล่น สำหรับคนที่ชอบเลี้ยงกบ สามารถพบได้ตามเขตป่าชื้น นอกจากป่าชื้นทางตอนเหนือของไทย เวียตนาม แล้วยังกระจายอยู่ตามผืนป่าที่ชุ่มชื้นในทวีปเอเชีย อีกหลายประเทศ เช่น ลาว, เนปาล, พม่า และบังคลาเทศ และมีมากในป่าชื้นของทวีปอเมริกาใต้

กบต้นไม้ตาแดง เป็นกบขนาดกลาง เมื่อโตเต็มที่หนักเฉลี่ย 500-600 กรัม ความยาวตั้งแต่ปลายปากถึงก้น 5-6 นิ้ว แต่ถ้าจับมายืดขาอาจจะยาวถึง 1 ฟุต กบชนิดนี้ถึงแม้มันจะว่ายน้ำได้ แต่โดยส่วนใหญ่ทั้งชีวิตของมันจะไม่อยู่ในน้ำ เพราะมันชอบอาศัยอยู่ตามใบไม้ของต้นไม้ ซึ่งจะมีแมลงมากมายเป็นอาหาร เท้าของกบต้นไม้ตาแดงจะมีลักษณะเหนียว ซึ่งมันสามารถจะเกาะติดบนใบไม้ได้ จะออกหากินเวลากลางคืน ในตอนกลางวัน พวกมันจะพากันพักผ่อนนอนหลับภายใต้ใบใหญ่อย่างแสนอบอุ่น

 

 

ปล.ผมว่ามันก็น่ารักไปอีกแบบแต่ก็แอบขนลุกด้วยนิดหน่อยสำหรับคนที่กลัวสัตว์ประเภทนี้อย่างผม โดยเฉพาะรูปนี้ครับ

เหมือนงูเลยงะ

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปุ้ย Lกฮ" ฟาดเดือด! ตำรวจใหญ่ ให้มาขอโทษ..หลังเมาแล้วประชิดตัว "ลำไย ไหทองคำ"เลขชนกัน 4 สำนัก งวด 16 พฤษภาคม 2567ชายผู้โชคดีที่สุด เจ้าของสถิติการถูกล็อตเตอรี่ครั้งใหญ่ที่สุดในโลกชาวเน็ตแห่ดูคลิปสาวจูงหมาเดินเล่นรัฐบาลของคาซัคสถานได้ประกาศการค้นพบครั้งยิ่งใหญ่ ในพื้นที่ภูเขาที่ห่างไกลของประเทศ มีมูลค่ามหาศาลมากๆเลยทีเดียว งานนี้ของแทร่ ไม่ใช่เพิ่งฝัง แล้วมาบอกว่าขุดเจอเด้อ (ฮา)"ปิ๋ม สุภาวดี" จบ ม.6 จากร้อยเอ็ด ไปขับรถบรรทุกส่งของทั่วอเมริกา รายได้เกือบล้านต่อเดือนเลขเด็ดแม่จำเนียร งวด 16 พฤษภาคม 2567อวดเบ่งบารมี! บุกจับ "สปาร์ค ตลิ่งชัน" พร้อมสารพัดอาวุธปืนและกระสุนหลายชนิด - สารภาพเมายานรกสาดกระสุนเล่นอวดเบ่งบารมีไขข้อสงสัย! พนง.เก็บเงินบนทางด่วน..มาทำงานได้อย่างไร ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นายกฯสโลวาเกีย ถูกลอบสังหาร! เจ็บสาหัส!อวดเบ่งบารมี! บุกจับ "สปาร์ค ตลิ่งชัน" พร้อมสารพัดอาวุธปืนและกระสุนหลายชนิด - สารภาพเมายานรกสาดกระสุนเล่นอวดเบ่งบารมีชายผู้โชคดีที่สุด เจ้าของสถิติการถูกล็อตเตอรี่ครั้งใหญ่ที่สุดในโลก"ปารีณา" เทปูน ทำเล้าไก่ หาเงินใช้หนี้ เผยบทเรียนแพง สิ่งเดียวที่จะทำได้คือ ต้องขยัน
ตั้งกระทู้ใหม่