หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 อันดับของอาหารมื้อกลางวันยอดฮิตของคนกรุงเทพฯ

โพสท์โดย ABCEE

 

3528-medium--jpg?1316849204

 

อาหารการกิน เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับการดำรงชีวิตของมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารมื้อเช้า และ มื้อกลางวัน ที่มีความจำเป็นจะต้องรับประทานเข้าไปเพื่อให้ร่างกายนำไปใช้ในการเผาผลาญพลังงาน เพราะฉะนั้น เราจะต้องพิถีพิถันสำหรับการเลือกรับประทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายด้วย แต่บางคนที่มีการใช้ชีวิตแบบเร่งรีบ โดยเฉพาะคนในสังคมเมืองอย่างกรุงเทพมหานคร ที่มีเวลาในการรับประทานอาหารกลางวันไม่มากนัก ก็ต้องใช้วิธีแบบกินง่ายอยู่ง่าย อะไรก็ได้ที่เร็วและอิ่มที่สุดไปก่อน ซึ่งอาหารเหล่านั้น จะมีอะไรบ้าง วันนี้ เราได้นำการจัดอันดับอาหารกลางวันยอดฮิตของชาวกรุงเทพฯ 10 อันดับ จาก Topten Thailand มาให้เพื่อนๆ ชาวเที่ยวเมืองไทย ได้ดูกันค่ะ >>>>>>

 

การจัดอันดับในครั้งนี้ ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างของชาวกรุงเทพฯ ทั้งหมด 2,400 คน ว่าอาหารกลางวันยอดฮิตของแต่ละคนนั้น คืออะไร และผลการจัดอันดับที่ได้ ก็มีดังนี้ ......

 

อันดับที่ 1 ...... “เซเว่น อีเลฟเว่น” ...... ไม่ได้หมายความว่า เซเว่น นั้นเป็นอาหารมื้อกลางวัน แต่หมายถึงว่าเป็นที่พึ่งพายามหิวที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และเป็นที่นิยมมากที่สุดของคนกรุงเทพฯ ที่มีคะแนนเยอะมากจนน่าตกใจ ในระดับ 548 คนเชียวค่ะ เพราะเวลาเร่งรีบเพื่อที่จะทำให้สามารถกลับเข้าไปทำงานในช่วงบ่ายให้ทัน คนส่วนมากมักจะหันหน้าเข้าหาเซเว่นตลอด

 

 

อันดันที่ 2 ...... “ก๋วยเตี๋ยว” ...... เป็นเมนูที่มาแรงใช่ย่อยเลยนะ เพราะได้คะแนนความนิยมถึง 502 คน ที่ชอบรับประทานก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ก๋วยเตี๋ยวไก่ หรือก๋วยเตี๋ยวอะไรก็แล้วแต่ รวมอยู่เป็นเมนูเดียวกันหมด

 

 

อันดับที่ 3 ...... “ข้าวแกง” ...... เป็นอีกหนึ่งเมนู ที่ได้รับความนิยมสูงอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นเมนูที่ซื้อทานง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน แถมอิ่มท้องอีกต่างหาก จึงได้รับคะแนนความนิยมไปถึง 375 คนเลยค่ะ

 

 

อันดับที่ 4 ...... “ปิ้ง ย่าง ทอด” ........ เป็นเมนูที่ได้รับความนิยมถึง 179 คน เพราะสามารถหาซื้อง่ายตามข้างทางและสะดวกรวดเร็วที่สุด เหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลาพักกลางวันไม่มากนัก ไม่ว่าจะเป็น หมูปิ้ง ไก่ย่าง ไก่ทอด ลูกชิ้นทอด เป็นต้น

 

 

อันดับที่ 5 ...... “อาหารตามสั่ง” ....... เมนูที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข้าวผัด กระเพรา ผัดพริกแกง ผัดไทย และจานอื่นๆ อีกมากมาย ที่แล้วแต่ว่าใครจาสั่งทาน ซึ่งอาหารตามสั่งนี้ ถึงจะต้องใช้เวลารอนานสักนิดนึง แต่ก็อิ่มท้องและได้โภชนาการกว่า ซึ่งถือว่ายังได้รับความนิยมจากคนส่วนมากอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะมีคะแนนถึง 104 คน น้อยกว่าอันดับที่ 4 ไม่มากเลยค่ะ

 

 

อันดับที่ 6 ...... “อาหารอีสานบ้านเฮา” ...... ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ ไก่ย่าง ลาบ น้ำตก ข้าวเหนียว ก็ได้รับความนิยม ไปถึง 87 คะแนนเลยค่ะ

 

 

อันดับที่ 7 ...... “ยำ” ...... อาหารประเภทนี้ ได้รับความนิยมจากสุภาพสตรีและผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ ที่มีคะแนนถึง 84 คะแนน

 

 

อันดับที่ 8 ...... “ขนมปัง” ...... เป็นเมนูอาหารที่สะดวกสบาย ซื้อทานได้ง่าย และได้รับความนิยมไปถึง 45 คะแนน เพราะขนมปังบางชนิดก็สามารถเก็บไว้ได้นานหลายวัน ไม่ต้องก้าวออกไปจากออฟฟิศก็สามารถอิ่มได้ แต่ได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วนแน่ๆ ที่สำคัญไม่เหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอย่างแน่นอน

 

 

อันดับที่ 9 ...... “ฟาสฟู้ด” ....... ได้แก่ Macdonald KFC Burgerking เป็นต้น ซึ่งหลายๆ คนรู้จักกับอาหารประเภทนี้อย่างดีแน่ และมีผู้ที่ยกให้เป็นอาหารมื้อกลางวันแสนสำคัญถึง 41 คะแนน แต่ด้วยคุณประโยชน์ที่มีไม่มากนักและราคาที่แพงแสนแพง ทำให้หลายๆ คน มองข้ามอาหารประเภทนี้ไปเลย

 

 

อันดับที่ 10 ...... “รวมมิตรไม่เข้าพวก” ...... เป็นอันดับที่เราได้นำเอาอาหารประเภทที่แตกต่างและไม่เข้าพวกใน 9 อันดับที่ผ่านมา เราจึงรวบรวมมาไว้ในอันดับที่ 10 นี้ ซึ่งได้แก่ ผลไม้รถเข็น ไอติม หรืออื่นๆ อีกหลากหลาย ที่ดูแล้วเหมือนเป็นการรับประทานเพื่อประทังความหิวไปอย่างนั้นแหละ จะมีประโยชน์ หรือ ไม่มีประโยชน์ ก็ไม่ใส่ใจ ขอแค่อิ่มไว้ก่อนเป็นพอ

 

 

ทั้ง 10 อันดับของอาหารมื้อกลางวันที่ได้รับความนิยมจากคนกรุงเทพฯ ที่กล่าวมานี้ มีอันดับไหนที่เพื่อนๆ ให้ความนิยมและความสำคัญอยู่บ้างมั้ยคะ แต่ถึงอย่างไร พวกเราชาวเที่ยวเมืองไทย ก็ขอฝากให้เพื่อนๆ คำนึงถึงคุณประโยชน์และโภชนาการที่ถูกหลักอนามัยไว้ด้วย ก่อนที่จะตัดสินใจทานอาหารประเภทนั้นๆ ทุกครั้งนะคะ ^^

 

ที่มา http://www.travel.in.th/th/review/variety/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ABCEE's profile


โพสท์โดย: ABCEE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
126 VOTES (4.5/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เกาหลีเหนือทดสอบหัวรบในทะเลเหลือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
ตั้งกระทู้ใหม่