หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มีความสุขง่ายๆใน 5 นาที

โพสท์โดย bourbon

 

 

 

 

ความสุขเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก(หากคุณต้องการ)  คุณลองทำสิ่งเหล่านี้ดูบ้างแล้วคุณจะพบว่า  ความสุข  ไม่ได้อยู่ห่างไกลจากตัวของคุณเลย

 

ลิสต์เหตุการณ์ดีๆประจำวัน

 

ลองตรวจสอบว่าวันทั้งวันเราพบเจออะไรมาบ้าง ถ้าเป็นเรื่องธรรมดาเราคงไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าลองใช้คำว่า โชคดีจังที่... เริ่มต้นทุกเรื่องราวดีๆ  เราก็สามารถสะสมความสุขจากเรื่องดีๆได้ทุกวัน เช่น โชคดีจังที่ได้ผ่านหอศิลป์ เลยได้ดูงานศิลปะดีๆ

 

ถ่ายทอดความสุขให้คนใกล้เคียง

 

ไม่จำเป็นต้องเป็นการกระทำดีๆเท่านั้นที่สามารถถ่ายทอดให้กับคนใกล้เคียงได้  แม้แต่รูปภาพหรือบทความที่คุณเห็นหรืออ่านแล้วเกิดความประทับใจก็สามารถถ่ายทอดไปยังคนที่คุณรู้จัก เพื่อให้เขาได้สัมผัสประสบการณ์แบบนั้นเช่นเดียวกันกับคุณ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีแบ่งปันความสุขให้กับคนอื่น และสร้างความสุขให้กับตัวเองอย่างง่ายๆ

 

ตั้งใจทำในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้ได้ทุกวัน

 

ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องตั้งเป้าหมายให้ใหญ่โตเกินที่คุณจะทำได้ เอาแค่เป้าหมายเล็กๆที่คุณเองสามารถจะทำให้สำเร็จได้จะดีกว่า เช่น ถ้าผ่านถนนเส้นนั้น(เส้นไหนก็ตามที่คุณคิด)ต้องแวะทานขนมร้านนั้นให้ได้เขาบอกว่าขนมอร่อยมากราคาก็ไม่แพง หรือเย็นนี้เลิกงานแล้วจะแวะไปหาแม่ที่บ้านพร้อมขนมที่ท่านชอบ แล้วฝากท้องกับ กับข้าวฝีมือแม่ที่ไม่ได้กินมานาน(มาก) และนอนค้างกับท่านสักคืนตื่นเช้ามาจะได้ใส่บาตรพร้อมท่าน(ได้บุญแถมสุขใจไปพร้อมๆกัน)

 

การสร้างความสุขเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถจะทำได้ แค่เพียงคุณเปิดใจไม่มองสิ่งที่พบเจอเป็นเรื่องร้าย เป็นเรื่องทุกข์ไปซะหมด คุณจะมองเห็นความสุขและหาหนทางที่จะสร้างความสุขได้ด้วยตัวของคุณเอง

แต่ใช่ว่าความทุกข์จะไม่มีประโยชน์ เพราะอย่างน้อยความทุกข์ก็ทำให้คุณรู้จักคุณค่าของ ความสุข ที่คุณพยายามค้นหา

 

 

 

 

ซ้ำขออภัยค่ะ

 

รูปประกอบ  :  google

ที่มา: forward mail
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าโรงเรียนในอังกฤษชนะคดี หลังถูกนักเรียนมุสลิมฟ้อง เพราะห้ามละหมาดในสถานศึกษาลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่