หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 วิธี "ป้องกันขโมยขึ้นบ้าน"

โพสท์โดย โลกใบนี้ชั่งกว้างใหญ่นัก

 

บ้านไหน-ห้องไหน ที่ไม่เคยประสบกับปัญหาขโมยขึ้นบ้านจะไม่สามารถทราบได้แล้วว่า ความหวาดผวามันเป็นอย่างไร แต่ใครเล่าจะอยากรับรู้ถึงความรู้สึกนั้น

           จริงอยู่พฤติกรรมการ “ขโมย เป็นพฤติกรรมส่วนตัวที่เราไปบังคับให้ใครเป็นหรือเลิกเป็นไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันตัวเองไม่ให้อยู่ในกชลุ่มเป้าหมายของบุคคลเหล่านั้นได้ด้วยวิธีไม่ยาก วันนี้เราจะมาบอกกันทีละขั้นทีละตอน ตามสโลแกน กันไว้ดีกว่าแก้ โดนยกเค้าแล้วมันปวดใจ

 

ประตู-หน้าต่าง
           บ้านทุกบ้าน ห้องทุกห้องควรประตูควรมีความแน่นหนา ใช้วัสดุที่แข็งแรงทนทานยากต่อการทำลาย ช่องว่างระหว่างบานประตูกับวงกบไม่ควรห่างกันเกิน 1/8 นิ้ว บานพับประตูจะต้องอยู่ภายในอาคาร เพื่อยากจากการถอดจากด้านนอก ประตูที่เป็นประตูเลื่อน ควรจะเอาไม้มาวางในล่องรางของประตูเวลาที่เราปิดเพื่อป้องกันการบุกรุกอีกชั้นหนึ่ง เนื่องจากประตูเลื่อนเป็นประตู ที่งัดแงะ ได้ง่ายที่สุด อีกทั้งวิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ประหยัดที่สุด หน้าต่างและประตูที่อยู่ชั้นล่างของตัวบ้านหรือชั้นที่มีระเบียบต่อออกไปจนคนสามารถเดินได้ ควรติดลูกกรง-เหล็กดัด และต้องเป็นถอดได้ยามเกิดอัคคีภัย ข้อควรระวังการจ้างร้านลูกกรง-เหล็กดัด ควรเลือกร้านที่ไว้ใจได้ เพราะหลายต่อหลายครั้งขโมยก็มาในคราบของอาชีพนี้เช่นกัน

กุญแจล็อก 
           คุณต้องทำกลอนหรือกุญแจล็อกประตู-หน้าต่างทุกบาน และควรปิดล็อกทุกครั้งที่ออกจากบ้าน เนื่องจาก 50% ของการบุกรุก เกิดจากการบุกรุกผ่านประตูที่ไม่ได้ล็อค ที่สำคัญอย่าซ่อนกุญแจไว้นอกบ้าน เช่น ใต้กระถางต้นไม้ หรือจุดอื่นๆ เพราะจุดที่เราคิดว่าปลอดภัย ส่วนมากขโมยก็จะคิดว่าต้องอยู่ตรงนั้นเช่นกัน ทางที่ดีปั๊มกุญแจแจกสมาชิกในบ้านคนละชุดเลยดีกว่า ที่สำคัญหากท่านย้ายเข้าบ้านใหม่หรือทำกุญแจหายควรเปลี่ยนกุญแจทั้งหมดทันที หากประตู-หน้าต่างของคุณเป็นกระจกควรเลือกแบบ glass block ป้องกันการทำลายจากด้านนอก

 

ต้นไม้และแสงไฟ 
           ควรติดแสงสว่างภายนอกบ้านในเวลาค่ำ เพราะบ้านที่ติดไฟสว่างจะปลอดภัยกว่าบ้านที่ปิดไฟมืด หรือไม่มีไฟ หากคุณเป็นผู้ที่กลับบ้านดึกเป็นประจำ ควรติดระบบไฟอัตโนมัติภายในบ้านอย่างน้อย 1 ดวง เพื่อหลอกตาคนภายนอกให้เข้าใจผิดคิดว่ามีคนอยู่ในบ้าน หรือติดภายนอกเพื่อให้บุคคลอื่นเห็นหากมีการงัดแงะประตู-หน้าต่าง ที่สำคัญไม่ควรปลูกต้นไม้ในบ้านจนรก ปิดบัง อำพรางตัวบ้าน เพราะจะกลายเป็นว่าเป็นที่กำบังตัวให้คนร้ายเป็นอย่างดี หรืออาจวางกรวดขนาดใหญ่เป็นทางเดินไว้ข้างหน้าต่าง เพราะหากมีคนร้ายเดินเข้ามาตอนกลางคืนจะได้เกิดเสียงดังเป็นการเตือนภัยคนในบ้านอีกวิธีหนึ่ง

 

 

 

           อย่าใจดีช่วยขโมยงัดบ้านตัวเอง 
           หลายท่านอาจคาดไม่ถึงว่าตัวเองได้ช่วยให้ขโมยเข้าบ้านของตัวเอง หรือเป็นผู้ชี้ช่องให้ขโมยเกิดความอยากได้ การวางอุปกรณ์บางอย่างไว้รอบตัวบ้าน อาทิ จอบ เสียม ค้อน ตะปู ไม้กวาด เศษลวด เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ขโมยเข้าบ้ายของท่าน เพราะสิ่งของเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ชั้นดีในการงัดแงะ ที่สำคัญอย่าทิ้งของทีค่า อาทิ เศษขวด กล่องแหวน-เครื่องทอง กล่องใส่วิทยุ โทรทัศน์ ไว้ในถังขยะหน้าบ้าน เพราะขโมยย่อมคาดคิดได้ว่าในบ้านท่านยังมีของมีค่าอยู่อีกเป็นจำนวนมาก และอย่าทิ้งข้อความที่หน้าบ้านหรือร้านค้าว่า “ไม่อยู่บ้าน 2 วัน ติดต่อบ้านข้างๆ” หรือ “ร้านปิด 3 วัน” เพราะเท่ากับว่าคุณกำลังเชื้อเชิญหัวขโมยแบบเต็มใจ 

           อุปกรณ์ป้องกันขโมย
           หากไม่เป็นการเดือดร้อนหรือสิ้นเปลืองจนเกินไป แนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมย ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งสัญญาณกันขโมย กล้องวงจรปิด เพราะอย่างน้อยหากมันเข้ามาในบ้านของคุณได้ คุณก็ยังมีหลักฐาน หน้าตาของคนร้ายให้ใช้ติดตามได้ในอนาคต ปัจจุบันราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5,000 - 1000,000 บาท ที่สำคัญการป้องกันขโมยคุณต้องเก็บของให้มิดชิด สิ่งของมีค่าที่สามารถยกย้ายได้ง่ายหรือมีมูลค่ามาก ควรเก็บในที่ปลอดภัย ค้นหาได้ยาก และอย่าลืมการป้องกันขโมยที่ได้ผลไม่แพ้อุปกรณ์อื่น คือ “เพื่อนบ้าน” อย่าลืมผูกมิตรกับรอบบ้านไว้บ้าง เพราะอย่างไรบุคคลย่อมป้องกันทรัพย์สินได้ดีกว่าอุปกรณ์อื่นอยู่แล้ว

***ผมขอเสริมนิดหนึ่งครับ เราแน่ใจได้อย่างไร เมื่อเราล๊อคบ้านหรือล๊อคห้องแล้ว โจรจะเข้ามาในบ้านหรือห้องเราไม่ได้ วิธีง่ายๆก็คือ ปิดให้หมด ล๊อคให้หมด และทิ้งกุญแจไว้ในบ้าน หลังจากนั้นก็หาทางเข้าบ้านให้ได้ ถ้าคุณเข้าไม่ได้ เช่นกัน โจรก็เข้าไม่ได้เช่นกัน แต่ถ้าคุณเข้าได้ฉันใด โจรก็ย่อมเข้าได้ฉันนั้น ตะลุ่ม ตุ่มแช่...

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
ตั้งกระทู้ใหม่