หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เครื่องรางยมทูต

โพสท์โดย ciel phantomhive
เครื่องรางยมทูต

 
                เครื่องรางยมทูต (อังกฤษ: Deathly Hallows) เป็นของวิเศษในหนังสือนิทานของบีเดิลยอดกวี และเป็นกุญแจสำคัญในการไขเรื่องราวทั้งหมดในแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต


               ประวัติ

               ชายสามพี่น้อง กำลังเดินทางไปตามถนนที่คดเคี้ยวและเปล่าเปลี่ยวในยามเย็น สามพี่น้องได้มาถึงแม่น้ำซึ่งลึกเกินกว่าจะเดินลุยข้าม และเชี่ยวกรากเกินกว่าจะว่ายข้ามไป แต่พี่น้องทั้งสามคนเป็นพ่อมด พวกเขาจึงเสกสะพานขึ้นมา แต่พอข้าม ไปถึงกึ่งกลางสะพาน ยมทูตได้ปรากฏตัวต่อหน้าพวกเขา ยมทูตโกรธมากที่ไม่ได้วิญญาณกลับไป เพราะนักเดินทางส่วนมากจะตกน้ำแต่ด้วยความมากเล่ห์ เขาแสร้งทำเป็นยินดีกับสามพี่น้อง และบอกว่าทั้งสามควรได้รับรางวัล ในฐานะที่ฉลาดพอจะหลบเลี่ยงยมทูตได้ พี่ชายคนโตเป็นคนชอบต่อสู้ ขอไม้กายสิทธิ์ที่มีอำนาจเหนือกว่าไม้ใดๆ ในโลก ยมทูตจึงข้ามไปเด็ดกิ่งต้นเอลเดอร์ซึ่งขึ้นอยู่ริมตลิ่งออกมาทำไม้กายสิทธิ์ให้พี่ชายคนโต พี่คนรองอยากทำให้ยมทูตอับอายขายหน้ามากขึ้นอีก จึงขออำนาจที่จะเรียกใครก็ได้กลับมาจากความตาย ยมทูตจึงหยิบหินก้อนหนึ่งขึ้นมาจากริมฝั่ง และมอบให้พี่ชายคนรอง บอกเขาว่าหินก้อนนี้มีอำนาจนำคนตายกลับมาได้ น้องคนสุดท้องเป็นคนถ่อมตัวที่สุด และฉลาดที่สุดในบรรดาพี่น้องสามคน เขาไม่เชื่อใจยมทูตจึงขออะไรก็ได้ที่จะทำให้ยมทูตไม่สามารถติดตามเขาไปได้ ยมทูตจึงมอบผ้าคลุมล่องหนของตนให้ด้วยความไม่เต็มใจ จากนั้นยมทูตก็หลีกทาง ปล่อยให้สามพี่น้องเดินต่อไป พวกเขาพูดคุยถึงการผจญภัย และของขวัญจากยมทูต แล้วสามพี่น้องก็แยกทางกัน พี่คนโตเดินทางไปถึงหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขาท้าประลองกับพ่อมดที่เคยมีเรื่องวิวาทด้วย และเอาชนะมาได้ เขาเดินไปยังโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง แล้วคุยโวเรื่องไม้กายสิทธิ์อันนั้น ในคืนนั้นจึงมีพ่อมดมาขโมยไม้กายสิทธิ์ไป แถมยังเชือดคอ พี่ชายคนโต ยมทูตจึงได้พี่ชายคนโตไป น้องคนรองเดินทางกลับบ้านของตนเอง เขาหมุนหินชุบวิญญาณในมือสามครั้ง แล้วร่างของหญิงสาวผู้หนึ่งก็โผล่ออกมา เธอจนคนรักของน้องรอง และกำลังจะได้แต่งงานแต่ต้องมาตายเสียก่อน แต่เธอกลับห่างเหินและเย็นชา ทำให้ น้องคนรองกลายเป็นบ้าและฆ่าตัวตาย ยมทูตจึงได้น้องคนรองไป ส่วนน้องคนที่สาม ได้สวมผ้าคลุมล่องหนตลอดเวลา ทำให้ยมทูตซึ่งแม้จะพยายามตามหาเขาสักเท่าไรก็หาไม่เจอ ในที่สุดเมื่อผู้เป็นน้องชรามากแล้ว เขาจึงมอบผ้าคลุมให้ลูกชาย และเดินทางไปกับยมทูตในฐานะผู้เสมอกัน ทั้ง3พี่น้องมีจริงตามข้อมูลด้านล่าง ตามคิดเห็นของดัมเบิลดอร์ ทั้งสามอาจเป็นพ่อมดที่เก่งกาจประดิษฐ์เครื่องรางยมทูตขึ้นมา

               เครื่องราง

               เครื่องรางยมทูต ประกอบด้วยสามสิ่ง ที่ผู้ครอบครองทั้งหมดจะกลายเป็น "นายแห่งความตาย" หรือบางครั้งเรียกว่า "นายแห่งยมทูต" คือ ผ้าคลุมล่องหน, หินชุบวิญญาณ และไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์
 ผ้าคลุมล่องหน

               เดิมทีเป็นของ อิกโนตัส เพฟเวอเรลล์ น้องคนสุดท้องของตระกูลเพฟเวอเรลล์ และถูกส่งไปเรื่อยๆ แบบรุ่นต่อรุ่น และถูกส่งต่อไปเรื่อยๆจนถึง เจมส์ พอตเตอร์ ระหว่างนั้นก่อนวันที่เจมส์ พอตเตอร์ และลิลี่ พอตเตอร์ถูกสังหาร อัลบัส ดัมเบิลดอร์ได้ขอยืมผ้าคลุมล่องหนไปตรวจสอบ และเมื่อแฮร์รี่อยู่ปี 1 ที่ฮอกวอตส์ ดัมเบิลดอร์จึงคืนผ้าคลุมล่องหนให้แฮร์รี่ พอตเตอร์ ในวันคริสมาสต์
 หินชุบวิญญาณ

               เป็นของ แคดมัส เพฟเวอเรลล์ พี่คนรอง ที่ปรารถนาจะนำหญิงที่เขารักกลับคืนมาจากความตาย แต่เมื่อเขาได้นำหญิงคนนั้นกลับมาจากความตาย หญิงคนนั้นอยู่กับเขาในรูปแบบของวิญญาณ เขาจึงเสียใจและตรอมใจตายในที่สุด หินชุบวิญญาณถูกตกทอดมาสู่มาโวโล่ ก๊อนท์ ในลักษณะของแหวนประจำตระกูลก๊อนท์ โดยไม่รู้ว่ามันคือ หินชุบวิญญาณ และก็ได้กลายเป็นฮอร์ครัก์ชิ้นหนึ่งของโวลเดอมอร์ หลังจากนั้นดัมแบิลดอร์ได้ทำการค้นหาและทำลายอำนาจของฮอร์ครักซ์ลง หลังจากนั้นก็ส่งต่อให้กับแฮร์รี่ พอตเตอร์แต่เขาไม่ต้องการมันจึงทิ้งมันไว้ในป่าต้องห้าม และหายสาบสูญไป

               ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์

               แอนตีโอก เพฟเวอเรลล์ เป็นเจ้าของ เขาก็ถึงแก่ความตาย ด้วยการทะนงตัว โอ้อวดไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ของเขา แล้วด้วยความอวดดี เขาจึงได้ประลองเวทมนตร์กับใครก็ตามที่เขาต้องการ ผลร้ายส่งถึงเขา ในขณะที่เขาเมาเหล้าองุ่นอยู่ในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง ชายผู้พี่ก็ถูกฆ่าตาย ด้วยใครก็ตามที่มุ่งหวังจะครองครองมัน แล้วมันก็ได้ในสิ่งที่มันต้องการ ซึ้งก็ตกทอดต่อกันมาเรื่อยๆ จนมาอยู่กับ เกรโกโรวิตช์ ช่างทำไม้กายสิทธิ์ ถูกกรินเดอร์วัลด์ ขโมยไป กรินเดอร์วัลด์ ใช้ไม้กายสิทธิ์ทำเรื่องเลวร้าย ศาสตร์มืด จนดัมเบิลดอร์ตระหนักว่าเขาเป็นคนเดียวที่สามารถสยบกรินเดอร์วัลด์ได้ ดัมเบิลดอร์จึงจัดการกับกรินเดอร์วัลด์และได้ไม้กายสิทธิ์มาครอบครอง โวลเดอมอร์ก็ต้องการเป็นเจ้าของไม้กายสิทธิ์เช่นเดียวกัน จึงไปที่หลุมศพของดัมเบิลดอร์และยึดไม้กายสิทธิ์มาแต่ก็ไม่สามารถใช้มันได้เท่าที่ควร เมื่อโวลเดอมอร์รู้มาว่าคนที่จะได้เป็นเจ้าของไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ที่แท้จริง จะต้องสังหารเจ้าของเดิมเสียก่อน เขาจึงเรียก เซเวอรัส สเนปมาสังหาร เพราะเข้าใจผิดคิดว่า เซเวอรัส สเนป เป็นคนเอาชนะไม้กายสิทธิ์ของ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ แต่ความจริง ในคืนที่ดัมเบิลดอร์เสียชีวิต คนที่ปลดอาวุธและเอาชนะไม้กายสิทธิ์ของดัมเบิลดอร์นั้นคือ เดรโก มัลฟอย และ แฮร์รี่ พอตเตอร์ได้เอาชนะ เดรโก มัลฟอยก่อนหน้านั้นแล้ว ดังนั้นแฮร์รี่ พอตเตอร์จึงได้เป็นเจ้าของ ไม้กายสิทธิ์ที่แท้จริง

               ผู้ครอบครอง ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์(ตามตำนานเท่าที่กล่าวถึง)

               แอนติโอก เพฟเวอเรลล์
               เอ็มเมอริก
               เอ็กเบิร์ต
               โกเดล็อต
               เฮียร์เวิร์ต
               บาร์นาบัส เดเวอริลล์
               ล็อกซิอัสผู้ร้ายกาจ
               อาร์คัส
               ลิเวียส
               เกรโกโรวิตช์
               กรินเดลวัลด์
               อัลบัส ดัมเบิลดอร์
               เดรโก มัลฟอย
               แฮร์รี่ พอตเตอร์ 

               สัญลักษณ์ของเครื่องรางยมทูตคือรูปสามเหลี่ยม มีเส้นตรงทับวงกลม ซึ่งทั้งสามสัญลักษณ์สามารถตีความหมายออกมาได้ ซึ่งทั้งสามสิ่งหมายถึงเครื่องรางยมทูตทั้งสามนั่นเอง โดยทั้งสามสัญลักษณ์จะตีความหมายได้เป็นเครื่องรางยมทูตสามชิ้นด้วยกันนั่นคือ

               สัญลักษณ์สามเหลี่ยม แทน ผ้าคลุมล่องหน
               สัญลักษณ์วงกลม แทน หินชุบวิญญาณ
               สัญลักษณ์ขีดตรงกลาง คือ ไม้กายสิทธิ์เอลเดอร์ 

               ด้วยความเข้าใจผิดของสัญลักษณ์ของเครื่องรางยมทูต ใครต่อใครหลายคนต่างพากันคิดว่า เป็นสัญลักษณ์ของพ่อมดศาสตร์มืดผู้เคยโด่งดัง ในนามกรินเดลวัลด์ แท้ที่จริงแล้วเขาคือหนึ่งในผู้เชื่อในนิทานสามพี่น้อง นิทานของบีเดิลยอดกวี และออกติดตามมัน                                                                            
ที่มา: darkland
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ciel phantomhive's profile


โพสท์โดย: ciel phantomhive
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?
ตั้งกระทู้ใหม่