หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การจัดฟันแบบใหม่ด้วยระบบดามอน (Damon™ System)

Share แชร์โพสท์โดย mata

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับการจัดฟันมาฝากเพื่อนๆ กันครับ เชื่อว่าหลายคนในบอร์ดนี้คงจัดฟันกัน  บ้างก็เพื่อให้รูปหน้าสวยงามขึ้น  บ้างก็เพื่อแก้ปัญหารูปฟันให้เรียงเป็นระเบียบสวยงาม  และเนื่องจากเมื่อบทความที่แล้วเรื่อง “ลวดจัดฟัน”จากวัสดุฉลาด ได้มีเพื่อนที่ใช้ชื่อ Heartagram ได้คอมเม้นท์ว่าได้ไปทำการจัดฟันในรูปแบบใหม่ที่ใช้ระบบดามอน  ผมเห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์หากนำเรื่องราวดีๆ ของการจัดฟันในรูปแบบใหม่มาฝากเพื่อนๆ ที่คิดกำลังจะไปจัดฟันกันอยู่  จึงได้เรียบเรียงข้อมุลนี้ให้ได้ทำความรู้จักก้นครับ  สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านก็ดูคลิปได้ครับ


การจัดฟันแบบใหม่ด้วยระบบดามอน (Damon™ System)การจัดฟันแบบใหม่ด้วยระบบดามอน (Damon™ System)   

 

Damon Bracket Othodontic (Braces) คือเครื่องมือจัดฟันแนวใหม่ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษลดความฝืดของเครื่องมือขณะที่ใช้เคลื่อนฟัน ทำให้การเคลื่อนของฟันมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกทั้งไม่ได้ใช้ยางในการยึดลวดเข้ากับเครื่องมือแต่มีีดีไซน์พิเศษคล้ายๆบานพับในการล็อคลวดไว้กับเครื่องมือแทน แถมไม่ต้องกังวลเรื่องความยืดหยุ่น  และแรงของยางรัดที่หมดไปตามเวลาที่ทำให้มาพบทันตแพทย์ทุกเดือน

ปัจจุบันเครื่องมือ Damon ได้พัฒนามาสู่รุ่นที่ 3 ที่เรียกว่า Damon 3 มีการออกแบบให้เครื่องมือมีขนาดเล็กลงไม่เทอะทะ และมีส่วนของวัสดุสีเหมือนฟันทำให้เครื่องมือมีสีใกล้เคียงกับฟันมากขึ้น

ข้อดี.. ระยะเวลาที่ใช้ในการจัดฟันเสร็จเร็วขึ้นเนื่องจากประสิทธิภาพในการเคลื่อนฟันดีขึ้น ลดแรงต้านทานหรือการเสียดสีได้ดี ลดการเจ็บในระหว่างการจัดฟันได้ดี รวมถึงลดจำนวนครั้งที่มาพบทันตแพทย์ระหว่างการรักษาลง ไม่จำเป็นต้องมาเปลี่ยนยางรัดทุกเดือน เหมาะสำหรับคนไข้จัดฟันที่ไม่ค่อยมีเวลาทุกเดือน หรือต้องเดินทางไปมา

ข้อควรระวัง..เนื่องจากการออกแบบเครื่องมือที่ทำให้มาพบทันตแพทย์น้อยครั้งลง จึงต้องพยายามดูแลเครื่องมือให้อยู่ในสถาพที่ดี เพื่อให้ประสิทธิ ภาพของเครื่องมือในการทำให้ฟันเคลื่อนตัวตามต้องการ รวมถึงทำความสะอาดได้เหมาะสม

ค่าใช้จ่าย.. สำหรับเครื่องมือ Damon 3 นี้เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของผู้ผลิต และยังเป็นนวัตกรรมในการออกแบบรุ่นใหม่ ทำให้ราคาของเครื่องมือค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับการเีสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาพบทันตแพทย์ที่น้อยครั้งลง รวมถึงประโยชน์จากการจัดฟันที่สำเร็จเร็วขึ้น อาจจะคุ้มค่าสำหรับคนไข้ที่ต้องการจัดฟันบางคน ดังนั้นจึงยอมรับค่าใช้จ่ายในการจัดฟันที่สูงขึ้นได้

ที่สำคัญของการจัดฟันระบบดามอนนี้ตรงที่หลีกเลี่ยงการถอนฟันด้านในออก  ซึ่งฟันด้านในมีผลต่อรูปทรงของกระพุ้งแก้ม  ดังนั้นบางคนหลังจากดัดฟันแล้ว  รูปหน้าอาจดูเรียวยาวขึ้น  บางคนอาจจะชอบถ้าตัวเองมีรูปหน้ากว้างอยุ่  แต่สำหรับบางคนจะส่งผลให้แก้มตอบดูหน้าไม่อิ่ม  อาจลดความสวยไปโดยไม่รู้ตัว  สำหรับผมการหลีกเลี่ยงการถอนฟันน่าจะโดนใจมากที่สุดเพราะจะไม่ส่งผลให้ฟันล้มง่าย  และใช้เวลาระยะสุดท้ายของการดัดฟันสั้นลงครับ  ก็หวังว่าใครที่ยังไม่ได้ไปจัดฟันก็คงได้ประโยชน์เพิ่มขึ้นในการตัดสินใจนะครับ...mata

 

โพสท์โดย: mata
ที่มา: http://judfun.blogspot.com, http://www.youtube.com/watch?v=BroTJI5TjHU
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ 29/03/67 วันที่เป็นวันศุกร์ พรุ่งนี้หลายๆคนก็ได้หยุดแล้วน๊าเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรก ที่สร้างเสร็จและเปิดใช้งานในประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่