หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยอดสุนัข!!! จะเสียใจถ้าไม่ได้อ่าน

โพสท์โดย wedthai

เคยเจอคำถามที่ว่าทำไมไม่คิดว่าสุนัขก็เหมือนสัตว์อื่นๆ สามารถกินได้ค้าได้ ถ้าหมู เป็ด ไก่ วัว ควาย ห่าน ฯลฯ ทำได้แบบนี้เราจะเลิกต่อต้านพวกค้าสุนัข แต่ถ้าสัตว์เหล่านั้นทำไม่ได้ก็ขอสุนัขเป็นสิ่งหนึ่งทีไม่กินไม่ค้าเถอะ

เมื่อช่วยต้นปีที่ผ่าน เจ้ากาบัง สุนัขฮีโร่เพศเมีย จากประเทศฟิลิปปินส์ ได้สร้างวีรกรรมเอาชีวิตเข้าแลก เพื่อช่วยเหลือเจ้านายวัย 11ขวบและ 3 ขวบ ขณะเดินข้ามถนน เมื่อมีรถมอเตอร์ไซค์คันหนึ่ง

งวิ่งมาด้วยความเร็วสูงและกำลังจะพุ่งชนเด็กทั้งสอง เจ้ากาบังกระโดดขวางรถ ทำให้จมูกของมันเข้าไปติดในซี่ล้อรถ จนเรื่องราวของมันโด่งดังไปทั่วโลก หลายฝ่ายเข้าให้ความช่วยเหลือมากมาย

หลังเกิดเหตุ เจ้ากาบังได้รับการรักษาโดยยาปฏิชีวนะ แม้ว่าก่อนหน้านั้น สัตวแพทย์จะแนะนำให้ทำ Put To Sleep หรือการฉีดยาให้เสียชีวิต เพราะสงสารในสภาพของมัน แต่เจ้าของยืนยันจะเลี้ยงมันต่อเพราะมันได้ช่วยชีวิตลูกหลานของเขาไว้ แพทย์จึงใส่ Collar ในระหว่างทีแผลยังไม่หายสนิท เพื่อป้องกันการติดเชื้อ มันต้องใช้อุ้งมือในการตักอาหารกินแต่มันก็ยังมีชีวิตปกติ ร่าเริงเหมือนกับสุนัขทั่วๆไป แถมยังมีลูกๆออกมาให้เจ้าของด้วย

เรื่องราวของเจ้ากาบังได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลก จนมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงิน อาหาร ยาและวิตามินเพื่อช่วยเหลือมัน ซึ่งนั่นทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวเจ้าของดีขึ้นตามไปด้วย ล่าสุดองค์กรความร่วมมือเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ มีการระดมทุน เพื่อจะพาเจ้ากาบังและครอบครัวไปรักษาตัวที่ประเทศอเมริกา ซึ่งอาจมีการเตรียมทำจมูกใหม่ให้เจ้ากาบัง สุนัขฮีโร่ตัวนี้ 
ที่มา: Stop Dog Meat Trade in Thailand
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
wedthai's profile


โพสท์โดย: wedthai
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
144 VOTES (4/5 จาก 36 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?รีวิวแกะกล่อง G.I.JOE THE RISE OF COBRA จีไอโจ สงครามพิฆาตคอร้าทมิฬ ในรูปแบบ Blu-ray discชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่