หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ภาพถ่ายกาเล็กซี่ทางช้างเผือก ความละเอียดสูง 9,000 ล้านพิกเซล

โพสท์โดย mata

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีภาพแกแล็กซี่ทางช้างเผือกแบบชัดๆ ไม่พล่ามัวมาฝากกัน  หรือใครอยากได้ภาพเก็บไว้ก็โหลดได้ด้านล่างครับ 21 GB

มีภาพมาให้ชมกันครับ เป็นภาพถ่ายที่มีความคมชัดและมีความละเอียดสูงมากๆ  เป็นภาพถ่ายกาเล็กซี่ทางช้างเผือก (Milky Way) นั่นเอง ที่ถ่ายโดยกล้องเทโลสโคปของ European Southern Observatory  แล้วนำมาอัพโหลดให้คนทั่วไปได้ดาวน์โหลดมารับชมกัน 

 
ซึ่งภาพนี้เป็นภาพถ่ายขนาด 108,200 x 81,500 พิกเซล หรือความละเอียดสูงถึง 9,000 ล้านพิกเซล 
และหากนำมาปริ้นในขนาด 100% แล้ว ภาพนี้จะมีความสูง 23 ฟุต และกว้าง 30 ฟุต เลยทีเดียว 
เน็ตใครแรงๆ ก็ลองโหลดภาพ 100% มาดูกันได้นะครับ 

ภาพนี้ถ่ายจากโลกของเรานี้แหละครับ โดยเล็งไปยังศูนย์กลางของกาแลกซี่ (ระบบสุริยะของเราอยู่บริเวณขอบของกาแลกซี่พอดี เมื่อมองจากโลกของเราจึงเห็นแนวยาวของกาแลกซี่ซึ่งเรียกกันว่า 
ทางช้างเผือก เพราะเป็นแนวยาวๆขาวๆ เหมือนทางเดินอะไรทำนองนั้น)
 
ชมภาพขนาดใหญ่กว่านี้ คลิกที่นี่ 
http://www.eso.org/public/archives/i...5/eso1242a.jpg 
หรือดาวน์โหลดภาพเต็ม (Original) ขนาดไฟล์ 21 GB. คลิกที่นี่ http://www.eso.org/public/archives/i...l/eso1242a.psb
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
128 VOTES (4/5 จาก 32 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?"ไบร์ท" ลั่น! ขอ "เนเน่" เป็นแฟนแล้ว..ยอมรับตัวเองคลั่งรักนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!สับปะรด ผลไม้ดี ราคาถูก ที่มีคุณประโยชน์ต่างๆมากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้ศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนน😆 ชวนเข้ามาดูภาพถ่ายอันน่าทึ่ง พิสูจน์ว่าไม่มีใครสามารถรู้ทุกอย่าง เกี่ยวกับโลกได้ 😉
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?มาวางแผนการเงินกันเถอะชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
ตั้งกระทู้ใหม่