หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกาย

Share แชร์เนื้อหาโดย TumYu

      ตั้งแต่เกิดมาเราทุกคนมีอวัยวะเป็นของตนเองแต่น้อยคนนักที่จะรู้จัก มันอย่างเต็มตัว วันนี้ขอเสนอ "มหัศจรรย์ร่างกาย" (ชื่อดูลูกทุ่งๆดีไหม)


รู้ไหม?  :  คนเรามีลายนิ้วมือ ลายมือ ลายเท้าแล้ว แต่มนุษย์เรามีลายลิ้นด้วย และเจ้าลายลิ้นนั้ก็เป็นของเฉพาะบุคคลไม่มีผู้ใดจะมาเหมือนได้ (ในอนาคตการทำบัตรประชาชนอาจมีการพิมพ์ลายลิ้นก็ได้ หุหุ)


รู้ไหม?  :  เราค้นพบว่ามนุษย์สามารถลอกคราบแบบพวก งู กิ้งก่าได้ ไม่ใช่การที่เราต้องโดนงูกัดแล้วเป็น Snake Man ค่อยลอกคราบ แต่การลอกคราบของเรานั้นคือการผลัดเซลล์ผิวเป็นขี้ไคล และเชื่อไหมว่าในปีหนึ่ง ผิวหนังของคนเราหลุดลอกออกมาถึง 0.7 กิโลกรัมเลย


รู้ไหม?  :  มนุษย์เมื่อแรกเกิดมีกระดูกราว ๆ 350 ชิ้น และเมื่อเติบโตขึ้นจะค่อย ๆ ประสานหลอมรวมเข้ากัน จนกระทั่งเมื่อเราโตเป็นผู้ใหญ่ ชิ้นส่วนกระดูกของเราจะลดลงเหลือประมาณ 206 ชิ้นเท่านั้น


รู้ไหม?  :  มนุษย์เรามีระบบย่อยอาหารใหม่ทุก 3-4 วัน เป็นปกติ ถ้าหากไม่มีการสร้างระบบย่อยอาหารมาทดแทนแล้ว น้ำย่อยจะย่อยกระเพาะอาหารได้เลยทีเดียว 


รู้ไหม?  :  มนุษย์เราแม้จะไม่มีความสามารถในการดมกลิ่นดีเท่ากับสุนัข แต่ก็สามารถจดจำกลิ่นที่แตกต่างกันได้ถึง 50,000 กลิ่น 

สาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกาย



รู้ไหม?  :  มนุษย์เรามีลำไส้ที่ยาวประมาณ 4 เท่าของส่วนสูงผู้ใหญ่ คือประมาณ 5.5-7 เมตร 


รู้ไหม?  :  ทุกตารางนิ้วของผิวหนังเรามีแบคทีเรียอยู่เป็นจำนวนมากจนน่าตกใจ คือประมาณ 32 ล้านตัว และมันพร้อมที่จะทำให้คุณป่วยได้อย่างง่ายดาย (แบคทีเรียนั้นก็คือ แลคโตบาซิลัส! ล้อเล่น><)


รู้ไหม?  :  กลิ่นตัวของเราเกิดขึ้นเพราะเหงื่อ โดยเฉพาะบริเวณเท้าจะขับเหงื่อออกมาเป็นจำนวนมาก เพราะมีต่อมเหงื่ออยู่ถึง 50,000 ต่อมเลยทีเดียว (เรารู้พวกคุณเคยดม ไม่สิ! ดมบ่อยด้วย)

สาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกาย



รู้ไหม?  :  ลมที่ออกมาจากปากเวลาจาม มีความเร็วไม่ต่ำกว่า 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เลยไม่แปลกที่เมื่อคุณอุดจมูกหรือปากเวลาจาม ลมก็จะหาทางออกทางอื่น และทำให้หูอื้อได้ (ออกทางนั้นไม่ว่า ดันพาขี้ออกมาด้วย!)


รู้ไหม?  :  เส้นเลือดในร่างกายของคนเรามีความยาวรวมทั้งหมดราว96,500 หรือเกือบแสนกิโลเมตร ขณะที่หัวใจของเราทำงานหนักมากในแต่ละวัน เพราะต้องสูบฉีดเลือดถึงวันละ 2,000 แกลลอนเลยทีเดียว (ใช้อะไรวัดบอกหนูที)


รู้ไหม?  :  แม้น้ำลายจะอยู่ภายในปากเล็ก ๆ ของเรา แต่เชื่อไหมว่าในช่วงชีวิตหนึ่งของคนเรา ผลิตน้ำลายมากพอที่จะเติมเต็มสระว่ายน้ำได้ 2สระเลยล่ะ (นึกภาพ... สระน้ำลาย อ้วกกกก...)

สาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกาย



รู้ไหม?  :  ในช่วงอายุ 60 ปี ผู้ชายกว่า 60% และผู้หญิง 40% จะนอนกรน และเสียงกรนปกติจะดังประมาณ 60 เดซิเบล และสามารถดังได้มากกว่า 80 เดซิเบลด้วยซ้ำในบางคน (เสียงกรนผมไพเราะกว่าเสียงร้องเพลงของ....นะจะบอกให้)


รู้ไหม?  :  คนที่มีผมบลอนด์จะมีจำนวนผมมากกว่าคนที่มีผมสีอื่น โดยในขณะที่คนผมสีดำและน้ำตาลจะมีผมประมาณ 100,000-110,000เส้น แต่คนผมบลอนด์จะมีผมมากถึง 146,000 เส้นเลยทีเดียว ส่วนคนผมแดงนั้นมีผมน้อยสุดที่ประมาณ 86,000 เส้น (แล้วผมสีขาวละครับมันมีกี่เส้น ทำไมบนหัวผมมันเยอะจังเลย)


รู้ไหม?  :  ยิ่งคนเราตัดเล็บบ่อย เล็บก็จะยิ่งยาวเร็วขึ้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราตัดเล็บมือบ่อยกว่าเล็บเท้า (ตัดไม่พอ กัดด้วย กินด้วย อร่อย!)


รู้ไหม?  :  ศีรษะคนเราจะมีความยาว 1 ส่วน 4 ของลำตัวเมื่อแรกเกิด แต่เมื่อเติบโตขึ้น ศีรษะคนเราจะยาวเพียง 1 ส่วน 8 ของความสูงเท่านั้น (เพราะสันหลังซินะ จะ 1 ส่วน 10 ละมั้งเนี่ย)


รู้ไหม?  :  คนเราสามารถนอนหลับโดยไม่กินอะไรเลยได้ติดต่อกันนานถึง11 วัน แต่ถ้าหากกินแล้วไม่ได้นอนติดต่อกัน 11 วัน วันที่ 12 คุณจะนอนหลับไหลโดยไม่มีวันฟื้นขึ้นมาอีกเลย (ถ้าผู้หญิงไม่มีอะไรกินนาน 1 ชม. ผู้ชายอย่าเราจะหลับโดยไม่ตื่นขึ้นมาอีกเลย) 

สาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกายสาระมีอยู่จริงกับ มหัศจรรย์ร่างกาย
เนื้อหาโดย: TumYu
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
TumYu's profile


โพสท์โดย: TumYu
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่