หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ

Share แชร์โพสท์โดย PoGuS BigBooM

มีคนมากมายเคยชินกับการที่รับประทานอาหารแล้ว ต้องทำกิจกรรมอะไรบางอย่างทันทีโดยที่เราไม่รู้ว่ามันมีผลต่อสุขภาพอย่างไร แต่สำหรับคนทำงานเข้าใจว่ามันมีเวลาจำกัด ถ้าหากหลีกเลี่ยงได้หรือปฏิบัติตามข้อห้ามนี้ได้ก็ควรที่จะทำ

8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าสูบบุหรี่ จากผลการทดลองของผู้เชี่ยวชาญพบว่า การสูบบุหรี่หลังอาหารเทียบได้กับการสูบบุหรี่ยามปกติถึง 10 มวน ในขณะสารอาหารกำลังถูกดูดซึม ทำให้มีโอกาสเป็นมะเร็งมากขึ้น ซึ่งสูบปกติก็มีโอกาสเป็นอยู่แล้ว

8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่ากินผลไม้ทันทีหลังอาหาร เพราะมันไปพองในท้อง ให้กินผลไม้ 1 หรือ 2 ชม. ก่อนหรือหลังอาหารก็ได้จะดีกว่า
8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าดื่มน้ำชา เพราะว่าใบชามีความเป็นกรดสูง ทำให้โปรตีนในอาหารที่เรากินกระด้างขึ้น ทำให้ย่อยยาก

8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าขยายเข็มขัดหลังกินอิ่ม เพราะเป็นเหตุให้ลำไส้ไม่ปกติ

8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าอาบน้ำหลังกินข้าวทันที เพราะการอาบน้ำจะทำให้โลหิตไหลเวียนไปที่มือ เท้า และทั่วร่างกาย เป็นเหตุให้ปริมาณโลหิตไหลเวียนบริเวณท้องก็เพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่
8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าเดินหลังอาหาร แม้คุณจะเคยได้ยินว่ากินข้าวแล้วให้เดินสัก 100 ก้าว จะทำให้อายุยืนถึง 99 ปี การเดินทันทีทำให้การย่อยเพื่อดูดซึมสารอาหารทำได้ไม่ดี ควรรออย่างน้อยสักชั่วโมงค่อยเดิน
8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ 
  อย่าดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ หลังรับประทานอาหาร อาจทำให้เป็นมะเร็งลำไส้ได้

 8 ข้อห้ามหลังรับประทานอาหารเสร็จ
ห้ามนอนหลับทันทีหลังจากทานอาหารเสร็จใหม่ๆ ควรที่จะนั่ง เพื่อรอให้อาหารย่อยให้เสร็จเสียก่อนสักช่วงเวลานึงแล้วจึงค่อยนอน เพราะจะทำให้อาหารย่อยยาก จึงอาจจะทำให้เกิดเชื้อโรคและเกิดลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ของเราได้


เมื่อรู้อย่างนี้แล้วไม่ว่าหลังอาหารมื้อใดๆ ถ้าอดทนตามข้อห้ามนี้ได้ก็จะทำให้คุณห่างไกลจากโรคและมีสุขภาพที่ดีได้ นะครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก :: http://women.thaiza.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PoGuS BigBooM's profile


โพสท์โดย: PoGuS BigBooM
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
148 VOTES (4/5 จาก 37 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่