หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งควรทำเมื่อเลี้ยงน้องหมาในคอนโด

โพสท์โดย littlenamo

ฝึกน้องหมาให้ขับถ่ายเป็นที่
    
     การฝึกน้องหมาขับถ่ายให้เป็นที่ต้องเริ่มตั้งแต่น้องหมายังเล็ก โดยอาจจะฝึกให้น้องหมาขับถ่ายในห้องน้ำสุนัข โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ปูรองด้านล่าง ซึ่งน้องหมาจะสามารถจำกลิ่นของคาร์บอนที่อยู่ในหนังสือพิมพ์ได้ ในครั้งต่อๆ ไปน้องหมาก็จะกลับมาขับถ่ายที่เดิมค่ะ ... ง่ายๆ เพื่อสุขลักษณะที่ดี และไม่กลายเป็นปัญหาในระยะยาวนะคะ

เห็บหมัดอย่ามากวนใจ

     การรักษาความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งภายในห้อง และตัวของน้องหมาเอง แน่นอนค่ะว่า เห็บหมัดกับน้องหมาเป็นของคู่กัน แต่เราสามารถควบคุมได้ โดยการหมั่นดูแลรักษาความสะอาดตัวน้องหมา ที่นอน หรือมุมอับที่อาจแหล่งเพาะพันธุ์ของเห็บหมัดค่ะ

น้องหมาเห่าพร่ำเพรื่อ

     เสียงเห่าเป็นสัญชาตญาตธรรมชาติของน้องหมา แต่อาจสร้างความรำคาญ และอาจกลายเป็นปัญหาใหญ่กับเพื่อนข้างห้องได้ เพราะฉะนั้นการฝึกน้องหมาไม่ให้เห่าพร่ำเพื่อจึงเป็นสิ่งที่เจ้าของอย่างเราต้องใส่ใจ จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลังนะคะ ซึ่งสามารถศึกษาได้จากบทความ จัดการปัญหาน้องหมาเห่าพร่ำเพรื่อ  การฝึกไม่ให้เห่ามั่ว!!

เอาใจเขามาใส่ใจเรา

     เจ้าของน้องหมาที่นำน้องหมาเข้าไปเลี้ยงภายในคอนโดต้องมีความรับผิดชอบต่อ สังคม ไม่สร้างภาระ หรือความเดือนร้อนให้แก่คนอื่นๆ ภายในคอนโด หากน้องหมาอึ หรือฉี่ บริเวณนอกห้อง หรือที่สาธารณะต้องเก็บกวาดให้เรียบร้อย ... คงไม่มีใครชอบถ้าเดินๆ  อยู่แล้วมีอึน้องหมาติดรองเท้า = ="

สายจูงคล้องใจ

     เพื่อความปลอดภัย และป้องกันปัญหาน้องหมากัดกัน การมีสายจูงไว้ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่ทำให้เราสามารถควบคุมน้องหมาให้อยู่ข้างกาย ปลอดภัยทั้งน้องหมาของเขาและของเราเลยค่ะ
    
สุขภาพแข็งแรงคือสิ่งสำคัญ

     พื้นที่ในคอนโดอาจไม่กว้างพอที่น้องหมาจะวิ่งเล่นได้ เพื่อนๆ จึงต้องหมั่นพาน้องหมาออกไปวิ่งเล่น ออกกำลังกาย ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ต้นไม้ สิ่งแวดล้อมข้างนอกบ้าง นั่นก็เพื่อร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งยังทำให้น้องหมาไม่เครียดด้วยนะคะ

หมั่นตรวจสุขภาพ พื้นฐานที่ต้องทำ ...

     คงไม่มีใครอยากให้น้องหมาแสนรักต้องจากไป การหมั่นพาน้องหมาไปตรวจสุขภาพกับสัตวแพทย์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่คนรักสุนัขไม่ควรละเลยค่ะ


    เมื่อเรามีโอกาสนำน้องหมาเข้าไป เลี้ยงในคอนโดแล้ว เราก็อย่าลืมรับผิดชอบต่อสังคม ไม่สร้างภาระ หรือความเดือนร้อนให้แก่คนอื่นๆ ด้วยนะคะ และเพื่อนๆ ก็ต้องรัก และดูแลใส่ใจน้องหมามากๆ ... เพราะว่าเค้าจะอยู่เป็นเพื่อนเราไปอีกนานค่ะ นอกจากนี้เพื่อนๆ ควรสอบถามกฏระเบียบของคอนโด รวมถึงอพาร์ทเม้นท์ และหอพักแต่ละแห่งด้วยนะคะ ว่าที่ไหนอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้นำสัตว์เข้าไปเลี้ยง ศึกษาและทำอย่างถูกต้องจะดีที่สุดและไม่เกิดปัญหาภายหลังนะคะ^^" 

                               

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
littlenamo's profile


โพสท์โดย: littlenamo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?วิธีนับยอดวิว ของแต่ละแพลตฟอร์มผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกรา
ตั้งกระทู้ใหม่