หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กำแพงเมืองจีน ( Great Wall of China )

โพสท์โดย OMZ

กำแพงเมืองจีน ( Great Wall of China )

กำแพงเมืองจีน

 

 

กำแพงเมืองจีน ถือเป็น 1 ใน 7 (จีนตัวเต็ม: 長城; จีนตัวย่อ: 长城; พินอิน: Chángchéng ฉางเฉิง) เป็นกำแพงที่มีป้อมคั่นเป็นช่วง ๆ ของจีนสมัยโบราณ สร้างในสมัย พระเจ้าจิ๋นซีฮ่องเต้เป็นครั้งแรก กำแพงส่วนใหญ่ที่ปรากฏในปัจจุบันสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง ทั้งนี้เพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกมองโกล และพวกเติร์ก หลังจากนั้นยังมีการสร้างกำแพงต่ออีกหลายครั้งด้วยกัน แต่ภายหลังก็มีเผ่าเร่ร่อนจากมองโกเลียและแมนจูเรียสามารถบุกฝ่ากำแพงเมือง จีนได้สำเร็จ

จิ๋นซีฮ่องเต้
จิ๋นซีฮ่องเต้
จิ๋นซีฮ่องเต้
จิ๋น ซีฮ่องเต้ หรือ ฉินซีฮ่องเต้ (ภาษาจีน:秦始皇, พินอิน: Qín Shǐ Huáng ฉินสื่อหวง) มีพระนามเดิมว่า เจิ้ง (政) สันนิษฐานว่าประสูติเมื่อ พฤศจิกายน/ธันวาคม พ.ศ. 284 (260 ปีก่อนคริสตกาล) และสวรรคตเมื่อ กันยายน พ.ศ. 334 (210 ปีก่อนคริสตกาล) ทรงเป็นกษัตริย์แห่งแคว้นฉิน (秦王) ตั้งแต่ พ.ศ. 297 (247 ปีก่อนคริสตกาล) ถึง พ.ศ. 323 (221 ปีก่อนคริสตกาล จากการรวมประเทศในสมัยราชวงศ์นี้ ทำให้กลายมาเป็นคำเรียกว่าจีนในภาษาไทย และ china ในภาษาอังกฤษ (มาจากคำว่า chin หรือ qin)
แคว้นฉินเป็นแคว้น หนึ่งในหก แคว้นใหญ่ในประเทศจีน โดยแต่ละแคว้นมีเจ้าผู้ครองแคว้นของตนเอง ต่อมา ฉินอ๋อง (จิ๋นซีฮ่องเต้) และเสนาบดีของพระองค์ นาม หลี่ซือ ได้ยกกองทัพไปตีแคว้นต่างๆ ได้ทรงรวบรวมแคว้นต่างๆ เข้ามาเป็นปึกแผ่น เป็นจักรวรรดิจีน และทรงดำรงตำแหน่งจักรพรรดิหรือฮ่องเต้ -หวงตี้องค์แรกของจักรวรรดิจีนตั้งแต่ พ.ศ. 323 และมีการก่อสร้างกำแพงเมืองจีน เพื่อป้องกันการรุกรานจากชนเผ่าทางเหนือ คือพวกมองโกล และชาวเตริกร์



ลักษณะ กำแพงเมืองจีน


กำแพงเมืองจีนสร้างขึ้นโดยใช้อะไรเป็นส่วนประกอบ ก่อนที่จะมีการใช้อิฐในการก่อสร้าง กำแพงเมืองจีนถูกสร้างขึ้น โดยใช้หิน ดิน และไม้ บางครั้งมีการแพ็คดินไว้ระหว่างไม้แผ่นใหญ่ และมัดไว้ด้วยกันโดยเสื่อทอ บริเวณใกล้กรุงปักกิ่ง กำแพงเมืองจีนถูก สร้างโดยใช้หินอ่อน ในบางสถานที่กำแพงถูกสร้างโดยใช้หินแกรนิต บางแห่งก็ใช้ดินเผา ทางตะวันตกของจีน กำแพงถูกสร้างโดยใช้โคลน ทำให้ชำรุดได้ง่ายกว่า กำแพงเมืองจีนที่เราเห็นกันทุกวันนี้ ส่วนใหญ่ถูกสร้างในราชวงศ์หมิง โดยใช้วัตถุที่ทนทานกว่าเช่นหิน

กำแพงเมืองจีน
รูป แนวกำแพงเมืองจีน โดยจะมีแถบด้านล่างเป็น Time Scale ระบุว่าแนว กำแพงเมืองจีน แต่ละแนวสร้างในยุคใด สมัยใด โดยใครสร้าง


กูลเกิ้ลเม็พ ( Google Map ) กำแพงเมืองจีน




View Larger Map
ท่านสามารถ เลื่อนซ้าย ขวา ขึ้น ลง โซมเข้าออกได้จากรูปโดยตรงโดยการเลื่อนเม้าส์

ข้อเท็จจริงเกี่ยว กำแพงเมืองจีน

 


คลังรูป กำแพงเมืองจีน

 



กำแพงเมืองจีน
ภาพตัดกำแพงเมืองจีน แกนกลางเป็นดิน หุ้มด้วยหิน ภาพจากหนังสือ “Amazing Achievements : a celebration of human ingenuity” by Nigel Hawkes.

Great Wall of China กำแพงเมืองจีน
รูป กำแพงเมืองจีน ที่ทอดตัวตามแนวสันเขาสุดลูกหู ลูกตา

Great Wall of China Great Wall of China
จากรูป จะสังเกตุเห็นว่า ตลอดแนวกำแพงเมืองจีนจะมีการสร้าง ป้อม หอสังเกตุการเป็นช่วงๆ
https://www.facebook.com/OMchonburi LIKE ด้วยจ้า.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OMZ's profile


โพสท์โดย: OMZ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
ตั้งกระทู้ใหม่