หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงของสหรัฐอเมริกา

Share แชร์โพสท์โดย mata

การทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงของสหรัฐอเมริกา

เมื่อหลายวันก่อนได้มีรายงานข่าวการทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงจากเรือรบของ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ซึ่งบนเรือรบได้มีการติดตั้งปืนHEL หรือที่ย่อมาจาก High-Energy Laser ซึ่งเป็นปืนเลเซอร์ที่มีอนุภาพการทำลายล้างด้วยพลังงานสูง 

ทางกองทัพสหรัฐได้มีการทดลอง คิดค้น พัฒนา และทดลองการทำงานของปืนเลเซอร์และเทคโนโลยีในการแปลงพลังงานในรูปแบบต่างๆมาเป็นอาวุธมาตั้งแต่ปี 1970 ในสมัยก่อนปืนเลเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาจะมีขนาดใหญ่มาก และใช้สารเคมีในรูปของสารละลายหรือของเหลวเป็นส่วนประกอบหลักในสารเลเซอร์ซึ่งจะมีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากระบบดังกล่าวจะทำให้เกิดก๊าซพิษเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางนักวิจัยจึงพัฒนาส่วนของแสงเลเซอร์ให้มีลักษณะตัวกลางของเลเซอร์เป็นแท่งผลึกแข็ง (solid-state laser) แทน ซึ่งแสงเลเซอร์เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีช่วงความถี่แคบ ที่มีคุณสมบัติพิเศษทั้งแสงที่มองเห็นและไม่เห็น เกิดขึ้นจากกระบวนการทางฟิสิกส์ Light Amplification by Stimulated Emission Radiation” เรียกย่อว่า LASER ซึ่งมีคำจำกัดความว่าเป็นกระบวนการเพิ่มปริมาณคลื่นแสงโดยการกระตุ้นให้ปลดปล่อยคลื่นแสงออกมาโครงสร้างจะประกอบไปด้วยอะตอม การเปลี่ยนชั้นพลังงานด้วยการกระตุ้นตัวกลางเลเซอร์ด้วยปัจจัยภายนอกพร้อมกับกระบวนการที่เหมาะสมจะทำให้เกิดการแปรเปลี่ยนสสารเป็นพลังงานหรือแสงเลเซอร์ออกมา 

ในการทดลองทางกองทัพได้ทดลองยิงปืนจากเรือรบของกองทัพเรือไปยังเรือขนาดเล็กที่จอดอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ใกล้กับเกาะเซนต์นิโคลัส ในมหาสมุทรแปซิฟิก การยิงปืนส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่ส่วนของเครื่องยนต์เรือภายในไม่กี่วินาที ซึ่งการทดลองนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของสภาวะแวดล้อมการทำงานของปืนที่แตกต่างกันระหว่างภาคพื้นดิน และพื้นน้ำ เนื่องจากเหนือระดับน้ำทะเลจะมีปริมาณความชื้นที่แตกต่างกับสภาพเหนือภาคพื้นดิน ลำแสงเลเซอร์ที่ยิงบริเวณเหนือภาคพื้นน้ำจะทำให้พลังงานของลำแสงลดลงกว่าปกติ 

การทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงของสหรัฐอเมริกา


ในการทดลองไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางของเป้าหมายและปืนที่ยิง แต่ลำแสงที่ยิงออกไปนั้นมีขนาดใหญ่เท่ากับลูกเบสบอล และการพัฒนา ทดลองปืนชนิดนี้ยังต้องทำอีกต่อไปเพื่อให้แน่ใจในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานก่อนที่จะนำมาใช้งานจริง 

ทางกองทัพมีแผนในระยะยาวที่จะมีการติดตั้งอาวุธชนิดนี้ให้กับเรือรบและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ให้กับเรือสินค้าต่างๆเพื่อเป็นอาวุธป้องกันตนเองจากพวกโจรสลัด การก่อการร้ายในบริเวณภาคพื้นทะเล เนื่องจากปืนชนิดนี้สามารถปรับระดับความรุนแรงในการทำลายล้างได้ และประสิทธิภาพของการทำงานก็ถือว่าดีมาก 

ที่มา: vcharkarn.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 212ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺
ตั้งกระทู้ใหม่