หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงของสหรัฐอเมริกา

โพสท์โดย mata

เมื่อหลายวันก่อนได้มีรายงานข่าวการทดลองยิงปืนเลเซอร์พลังงานสูงจากเรือรบของ กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ซึ่งบนเรือรบได้มีการติดตั้งปืนHEL หรือที่ย่อมาจาก High-Energy Laser ซึ่งเป็นปืนเลเซอร์ที่มีอนุภาพการทำลายล้างด้วยพลังงานสูง 

ทางกองทัพสหรัฐได้มีการทดลอง คิดค้น พัฒนา และทดลองการทำงานของปืนเลเซอร์และเทคโนโลยีในการแปลงพลังงานในรูปแบบต่างๆมาเป็นอาวุธมาตั้งแต่ปี 1970 ในสมัยก่อนปืนเลเซอร์ที่พัฒนาขึ้นมาจะมีขนาดใหญ่มาก และใช้สารเคมีในรูปของสารละลายหรือของเหลวเป็นส่วนประกอบหลักในสารเลเซอร์ซึ่งจะมีแนวโน้มที่จะส่งผลเสียต่อสิ่งแวดล้อมเนื่องจากระบบดังกล่าวจะทำให้เกิดก๊าซพิษเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางนักวิจัยจึงพัฒนาส่วนของแสงเลเซอร์ให้มีลักษณะตัวกลางของเลเซอร์เป็นแท่งผลึกแข็ง (solid-state laser) แทน ซึ่งแสงเลเซอร์เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีช่วงความถี่แคบ ที่มีคุณสมบัติพิเศษทั้งแสงที่มองเห็นและไม่เห็น เกิดขึ้นจากกระบวนการทางฟิสิกส์ Light Amplification by Stimulated Emission Radiation” เรียกย่อว่า LASER ซึ่งมีคำจำกัดความว่าเป็นกระบวนการเพิ่มปริมาณคลื่นแสงโดยการกระตุ้นให้ปลดปล่อยคลื่นแสงออกมาโครงสร้างจะประกอบไปด้วยอะตอม การเปลี่ยนชั้นพลังงานด้วยการกระตุ้นตัวกลางเลเซอร์ด้วยปัจจัยภายนอกพร้อมกับกระบวนการที่เหมาะสมจะทำให้เกิดการแปรเปลี่ยนสสารเป็นพลังงานหรือแสงเลเซอร์ออกมา 

ในการทดลองทางกองทัพได้ทดลองยิงปืนจากเรือรบของกองทัพเรือไปยังเรือขนาดเล็กที่จอดอยู่บริเวณชายฝั่งทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ใกล้กับเกาะเซนต์นิโคลัส ในมหาสมุทรแปซิฟิก การยิงปืนส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่ส่วนของเครื่องยนต์เรือภายในไม่กี่วินาที ซึ่งการทดลองนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของสภาวะแวดล้อมการทำงานของปืนที่แตกต่างกันระหว่างภาคพื้นดิน และพื้นน้ำ เนื่องจากเหนือระดับน้ำทะเลจะมีปริมาณความชื้นที่แตกต่างกับสภาพเหนือภาคพื้นดิน ลำแสงเลเซอร์ที่ยิงบริเวณเหนือภาคพื้นน้ำจะทำให้พลังงานของลำแสงลดลงกว่าปกติ 


ในการทดลองไม่ได้มีข้อมูลเกี่ยวกับระยะทางของเป้าหมายและปืนที่ยิง แต่ลำแสงที่ยิงออกไปนั้นมีขนาดใหญ่เท่ากับลูกเบสบอล และการพัฒนา ทดลองปืนชนิดนี้ยังต้องทำอีกต่อไปเพื่อให้แน่ใจในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานก่อนที่จะนำมาใช้งานจริง 

ทางกองทัพมีแผนในระยะยาวที่จะมีการติดตั้งอาวุธชนิดนี้ให้กับเรือรบและจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ให้กับเรือสินค้าต่างๆเพื่อเป็นอาวุธป้องกันตนเองจากพวกโจรสลัด การก่อการร้ายในบริเวณภาคพื้นทะเล เนื่องจากปืนชนิดนี้สามารถปรับระดับความรุนแรงในการทำลายล้างได้ และประสิทธิภาพของการทำงานก็ถือว่าดีมาก 

ที่มา: vcharkarn.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?ความนิยมของค่าเงินบาทในประเทศลาว เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง?"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลเรื่องราวสุดแปลก 'บันไดที่เคลื่อนย้ายไม่ได้' แห่งกรุงเยรูซาเล็ม"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์
ตั้งกระทู้ใหม่