หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ANDROID 4.2 JELLY BEAN ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ

โพสท์โดย Simon

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

หลายคนคาดหวังว่า Android 4.2 ทาง Google จะเปลี่ยนชื่อใหม่ให้มันแล้วอัพเดทเพิ่มความสามารถเยอะๆ แต่สุดท้ายมันกลับไม่เป็นแบบนั้น มันไม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Key Lime Pie แต่ยังคงเป็น Jelly Bean เหมือนเดิม

 

การไม่เปลี่ยนชื่อแบบนี้แสดงให้เห็นชัดว่าความสามารถก็คงไม่หนีจากตัว Android 4.1 มากเพียงแต่เพิ่มความสามารถบางอย่างเข้ามาเท่านั้น แล้วมันอัพเดทอะไรบ้างมาดูกัน

Camera

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

Google ได้เพิ่มความสามารถของกล้องเข้ามา โดยใช้ชื่อความสามารถใหม่นี้ว่า Photo Sphere ซึ่งมันแตกต่างจาก Panorama ตรงที่ว่ามันสามารถถ่ายภาพได้แบบว่า 360 องศากันเลยทีเดียว แถมสามารถถ่ายภาพในมุมกว้างเพิ่มเติมได้อีกเป็นการถ่ายภาพที่เรียกได้ว่าเจ๋งมากๆ ใครอยากรู้ว่ามันเป็นยังไงไปดูวีดีโอด้านล่างนี้กันเลย

Gesture Typing

 

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

สำหรับ Android 4.2 มีการปรับปรุง Keyboard กันอีกระลอก โดยนอกจากจะใช้การ Swype ได้แล้วอันนี้ยังสามารถลากไปเลือกคำที่ Keyboard เดาไว้แล้วได้ทันที ทำให้สามารถพิมพ์ได้เร็วขึ้น (สำหรับภาษาไทยนั้นคงยังไม่พร้อมขนาดนั้น)

Wireless Display

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

Android 4.2 ได้ใส่ความสามารถให้ถูกใจคนมีหน้าจอใหญ่ๆมากขึ้น โดยคุณสามารถเปิดวีดีโอ, เปิด Youtube แล้วสามารถแฃร์ไปเปิดยังหน้าจอใหญ่ๆอย่าง HDTV ความสามารถนี้เองก็แน่นอนว่าไร้สายตามชื่อครับ

Multi-user Support

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

ความสามารถนี้มีเฉพาะบน Android Tablet เท่านั้น ความสามารถโดยรวมไม่ต่างจาก Profiles ที่เคยใช้บน Nokia หรือบน User Account บนคอมพิวเตอร์ คือสามารถใส่ได้หลาย Account แล้วเรา login เข้าไปของแต่ละคนหน้าจอการเรียงต่างๆ การเข้าถึงโปรแกรมก็จะต่างกันครับ เรียกว่า Tablet ตัวเดียวใช้ได้หลายคนครับ

มันจะเกิดประโยชน์ตรงที่ว่าการเรียงหน้าจอ Widget, icon และ Wallpaper ทืี่เราต้องการตามสะดวก ไม่ต้องมาเรียงใหม่หลังจากที่คนอื่นใช้งาน รวมถึงเรื่องของความเป็นส่วนตัว ประมาณนั้นครับ

Daydream

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

ความสามารถนี้ไม่ต่างจาก Screensaver บน Windows ที่เราคุ้นเคยกันเลย โดยเวลาเราเอา Tablet เข้า Dock มันก็จะเปลี่ยนเป็นการแสดงผลพวกอัลบั้มจาก Gellery แบบเคลื่อนไหวไปมา รวมถึงเรื่องอื่นๆอย่างข่าวสาร, สภาพอากาศ อะไรแบบนี้เป็นต้นครับ

Google Now (Update)

Android 4.2 Jelly Bean ชื่อเดิมแต่ความสามารถเพียบ international update hot update

ถือว่าเป็น Feature ที่มีอยู่แล้วตั้งแต่เว่อร์ชั่นที่แล้วแต่ในเวอร์ชั่นนี้มีการปรับปรุงใหม่ให้สามารถรองรับข้อมูลมากขึ้น พวกโรงแรม, Flight บิน, ร้านอาหาร, การรับจองต่างๆ เป็นต้น

การอัพเดทที่สำคัญของ Android 4.2 ครั้งนี้น่าจะเป็นเรื่องของมาตรฐาน Wireless Charging เพราะว่าตัว Nexus 4 ก็พร้อมใช้งานได้แล้ว ทำให้ต่อไปเครื่องรุ่นใหม่ๆน่าจะมีการวางมาตรฐาน Wireless Charging มาแบบว่าพร้อมในเครื่องเลยและ Android 4.2 ก็รองรับความสามารถนี้ครับ

การอัพเดทครั้งนี้ของ Google ถือว่าไม่ได้อัพเดทอะไรมากมายจนแบบว่า WoW แต่ว่าก็ยังคงไว้ในเรื่องของความสามารถที่ชูเป็นจุดเด่นได้อย่าง Photo Sphere, Multiple-User Support, Wireless Display เป็นต้นครับ

สำหรับเครื่องรุ่นใหม่ๆตอนนี้อย่าง Samsung Galaxy S III และ HTC One X ก็เพิ่งได้รับ Android 4.1 Jelly Bean กันสดๆร้อนๆก็หวังว่า Android 4.2 จะตามมาในเร็วๆนี้ครับ

ที่มา: Pocketnow
ที่มา: Pocketnow
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Simon's profile


โพสท์โดย: Simon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูป"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?นกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สมัยก่อนใครมี 2 สิ่งนี้โคตรเท่..! ใครทันบ้าง ?Lara Croft นอนมาที่ 1 สำหรับคาแรคเตอร์ที่เกมเมอร์จดจำได้อันดับแรกของโลกญี่ปุ่นสะเทือน! ไมโครซอฟท์ทุ่มเงิน 2.9 พันล้านดอลลาร์คาดสร้างงานสามล้านคน
ตั้งกระทู้ใหม่