หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แผนที่เจ๋งๆบนมือถือไม่มีแค่แอปเปิ้ลกับกูเกิ้ล

โพสท์โดย กรุงทอง

ใครที่ชอบแผนที่แบบ 3มิติบนมือถือ ต่อไปจะไม่ได้มีแค่แอปเปิ้ลกับกูเกิ้ลเท่านั้นนะ

ล่าสุดทาง Nokia ก็ได้พัฒนาแผนที่ของตัวเองขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการใช้รถยนต์แบบเดียวกับที่กูเกิ้ลใช้ทำ Street View เก็บภาพจากสถานที่จริงเพื่อนำมาสร้างเป็นแผนที่ 3 มิติ

รถคันนี้มีชื่อว่า NAVTEQ True บนหลังคาติดตั้งกล้อง LIDAR เก็บภาพได้ 360 องศา, กล้องมุมกว้างสำหรับเก็บภาพพาโนราม่า ,มีเทคโนโลยีเลเซอร์มาช่วยสร้างข้อมูลแผนที่ขนาด 1.3m ทุกๆหนึ่งวินาที รวมถึงระบบระบุพิกัดที่แม่นยำแบบเดียวที่ใช้ในกองทัพ

ระบบระบุพิกัดเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องพึ่งพิกัด GPS ของสถานที่นั้นๆ แต่ใช้เซนเซอร์ Inertial Measurement Unit (IMU) sensors เพืาอจับความเร็ว, ทิศทางและผลของแรงดึงดูด ในการทำให้การจับพิกัดละเอียดขึ้น ทางทีมงานได้ใช้รถยนต์และคนเดินทางในการเก็บข้อมูล

สิ่งที่เรายังไม่มีข้อมูลออกมาเลยก็คือเค้าถ่ายภาพเก็บข้อมูลไปกี่แห่งแล้วและเจ้าแผนที่ 3 มิติของโนเกียนี้ใช้เวลาในการประมวลผลเร็วหรือช้าแค่ไหน แต่คุณจะได้เห็นผลลัพธ์ของรถคันนี้ผ่านแอพอย่าง Nokia City Lens และ Nokia Maps ซึ่งจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากๆใน Windows Phone 8

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กรุงทอง's profile


โพสท์โดย: กรุงทอง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีคนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
ตั้งกระทู้ใหม่