หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปรียบเทียบอาหารไทยและอาหารต่างชาติ

โพสท์โดย kittyviolin

 

เปรียบเทียบอาหารไทยมาแล้วค๊าา มาดูกันซิว่าอาหารประเทศไหนที่เหมือนอาหารไทยบ้าง 

มาเริ่มกันดีกว่าอย่ารอช้า!!~~


เริ่มต้นกันด้วย "ผัดไท" อาหารขึ้นชื่อของประเทศไทยอีกอย่างหนึ่ง ที่ดูคล้ายๆกันอาหากต่างชาติยอดฮิตนั่นคือสปาเก็ตตี้
แต่ก็ไม่เหมือนซะทีเดียว ด้วยความที่พี่ผัดไทของเรานั้นเครื่องเยอะมากมายใช้วัตถุดิบหลากหลายมากมายในการทำ ส่วนสปาเก็ตตี้นั้นดูแล้วไม่ค่อยมีวัตถุดิบผสมอะไรมากมาย แต่ทำไมอาหารต่างชาติชนิดนี้ถึงสามารถดึงดูดคนไทยได้  นั่นเพราะสปาเก็ตตี้ความอร่อยของเค้านั้นไม่ได้อยู่ที่เครื่องปรุงวัตถุดิบต่างๆนาๆแต่อยู่ที่เส้นและซอสที่ผสมกันอย่างลงตัว รสเข้มขนกลมกล่อมนุ่นนวล เมื่อทานแล้วจะอร่อยก็ไม่แปลก 
ส่วนที่คล้ายกันมากที่สุดก็คงจะมีแต่เส้นละนะที่การทำอาหารสองอย่างนี้ใช้เส้นเหมือนกัน แต่ในส่วนของเส้นนั้นวัตถุดิบในการทำเส้นก็คนละชนิดกัน ลักษณะของเส้นก็ดูต่างกัน  

เอ๊ะ! แล้วตกลงมันคล้ายกันตรงไหนหว่า   
ตอบ: ที่คล้ายกันก็มีแค่ใช้เส้นในการปรุง และเป็นอาหารยอดฮิตเหมือนกันแค่นั้น!!  อิอิ



อันดับที่สองต่อมาก็คือ!!!~~


รายการต่อมาก็คือ ปอเปี๊ยะทอด และ Lumpia ของประเทศฟิลิปินส์นั่นเอง  อาหารสองชนิดนี้ดูคล้ายกันมากเลยทีเดียว!!!
อาหารของประเทศฟิลิปินส์มีหลายอย่างที่ใช้วัตถุดิบในการทำที่คล้ายกับของไทยเราหลายอย่างมากๆ จากที่ลองไปสืบค้นข้อมูลของอาหารประเทศพี่เค้ามา  แต่หนึ่งอย่างที่เหมือนกันมากที่สุดที่เห็นก็คือเหมือนกันปอเปี๊ยะทอดของพี่ไทยเรานั่นเองค่ะ  ดูรูปสิคล้ายกันมากเลยเนอะว่ามั้ย! 
สิ่งหนึ่งที่คล้ายกันมากที่สุดก็คือแป้งและการม้วนที่ม้วนเป็นแท่งกลมๆยาวๆเหมือนกันเลยค่ะ  แต่
วัตถุดิบในการทำใส้นั้นก็มกล้เคียงกันมากค่ะ  เช่นมีเนื้อสัตว์และผักต่างๆเป็นเครื่องผสม แต่ในเรื่องรสชาตินั้นบอกไม่ได้เพราะไม่เคยชิมเหมือนกันค่ะ 

เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากไม่เห็นหรอ!!  ตรงที่ใช้แป้งพันเป็นแท่งกลมๆยาวๆเหมือนกันเลย!!



อันดับที่สามต่อมาก็คือ!!!~~


รายการต่อมาก็คือ ข้าวผัด และ ข้าวผัดกิมจิของประเทศเกาหลีนั่นเองงงง หลายๆคนอาจจะคุ้นหูแล้วใช่มั้ย!!!
อาหารของเกาหลีที่ดูแล้วคล้ายหรือเหมือนกันมากที่สุดนั่นคือข้าวผัดกิมจิของนั่นเองค่ะ  ด้วยวัตถุดิบที่ใช้ชนิดเดียวกันหลายๆอย่าง ใช้ข้าวเป็นหลักเหมือนกัน  มีเนื้อสัตว์เหมือนกัน แต่ที่ต่างกันคือ กิมจิค่ะ กิมจินั้นเป็นผัดดองชนิดหนึ่งที่ชาวเกาหลีนิยมทำกันกินเองที่บ้าน ถึงแม้ว่าจะมีขายตามร้านค้าก็ตาม อาจจะเพราะเป็นประเพณีของประเทศเค้าด้วย รสชาติของกิมจินั้นคือ เผ็ด เปรี้ยว และมีกลิ่นฉุนมาก  ในปัจจุบันมีกิมจิมากกว่า 187 ชนิดด้วยกันค่ะ นิยมนำมาทำ ข้าวต้ม ซุป สตู และอีกอย่างที่เหมือนกันมาก็คือข้าวผัด!! ใครหลายๆคนอาจจะไม่เคยกินกิมจิเลยถึงแม้จะเป็นคนเกาหลีก็ตามเพราะรสชาตินั้นเป็นรสจัดมาก บางคนกินไม่ได้เลยก็มีค่ะ 
 

เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากๆเลยมากถึงมากที่สุด ต่างกันแต่การปรุงรสและใส่กิมจิแค่นั้นแหละ เพราะมันคืออาหารชนิดเดียวกัน!!~!



อันดับที่สี่ต่อมาก็คือ!!!~~


เห็นภาพเปรียบเทียบหลายๆคนคงจะรู้แล้วว่าเป็นอาหารประเภทไหนนะค่ะ อาหารไทยที่นำมาเปรียบเทียบคราวนี้ก็คือก๋วยเตี๋ยว  อาหารโปรดของใครหลายๆคน และอาหารของประเทศญี่ปุ่นนั่นคือ "ราเม็ง" หลายๆคนอาจจะเคยลิ้มลองราเม็งกันมาแล้วเพราะขายในเมืองไทยราคาไม่แพงมาก  
แต่นั่นไม่สำคัญที่สำคัญคือคราวนี้เราจะมาเปรียบเทียบอาหารสองชิ้นนี้ว่าคล้ายและต่างกันอย่างไร  ก๋วยเตี๋ยวกับราเม็งนั้นคล้ายกันหลายๆอย่างค่ะ  ทั้งการใช้เส้นเหมือนกัน และวัตถุดิบหลายๆอย่างก็ชนิดเดียวกัน  แต่อยู่ที่การนำวัตถุดิบนั้นมาปรุงรสชาติ  การปรุงรสของแต่ละประเทศจะต่างกัน ในส่วนของก๋วยเตี๋ยวและราเม็งนั้นมีหลากหลายแบบ  เช่น ก๋วยเตี๋ยวก็จะมีหลายประเภท  ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวไก่  ก๋วยเตี๋ยวหมู  ก๋วยเตี๋ยวเป็ด เป็นการนำเนื้อสัตว์หลายชนิดๆมาปรุง  ส่วนราเม็งมีหลากหลายชนิดมากๆ ได้แก่ โชยุราเม็ง มิโซะราเม็ง พลายราเม็ง บันชูราเม็ง  ทะกะยะมะราเม็ง ทะกะยะมะราเม็ง โอโนะมิจิราเม็ง จุ้ยราเม็ง ปาล์มราเม็ง ชาชูราเม็ง เป็นต้น  ส่วนประกอบหลักของราเม็งคือ เส้น เนื้อ น้ำซุป เช่นเดียวกับก๋วยเตี๋ยวของไทยเราค่ะ!!!  



เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากตรงวัตถุดิบที่ใช้  นั่นคือ เส้น น้ำซุป เนื้อ 3 อย่างหลักๆค่ะ  รูปร่างหน้าตาจึงออกมาคล้ายๆกัน!!~!
       

 
อันดับที่ห้าต่อมาก็คือ!!!~~
 
 
 
อาหารไทยที่นำมาเปรียบเทียบคราวนี้ก็คือไข่เจียว  อาหารโปรดของใครหลายๆคน อาหารง่ายๆที่ใครๆก็สามารถทำได้เองอยู่ที่บ้าน และอาหารของฝรั่งนั่นคือ "ออมเล็ต" หรือ ไข่ม้วนนั่นเองค่ะ  คราวนี้เราจะมาเปรียบเทียบอาหารสองชิ้นนี้ว่าคล้ายและต่างกันอย่างไร  ไข่เจียวกับไข่ม้วนนั้นคล้ายกันค่ะ  ทั้งการใช้วัตถุดิบที่เหมือนๆกัน แต่แตกต่างตรงที่การทำค่ะ  การทำไข่ม้วนเป็นอะไรที่ยากกว่า  การทำไข่เจียว  จะม้วนยังไงใ้ห้ไข่สุกตลอด  ไม่ไหม้ มีสีที่สวย


เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากตรงวัตถุดิบที่ใช้  นั่นคือ ไข่ และการใส่อะไรเพิ่มเติมตามแต่ผู้ทำ!!~!
 
 
 
อันดับที่หกต่อมาก็คือ!!!~~
 
 
อาหารที่นำมาเปรียบเทียบคราวนี้ก็คือข้าวบ่ายปลาทู  เป็นอาหารง่ายๆที่คนภาคเหนือนิยมกัน  โดยเฉพาะเด็กๆ  มีเพียงแค่  ข้าวเหนียวกับปลาทู  หรืออาจจะเป็นอย่างอื่นที่จะทำเป็นไส้  ม้วนๆแล้วก็หม่ำได้เลย และอาหารของญี่ปุ่นนั่นคือ "ซูซิ" คราวนี้เราจะมาเปรียบเทียบอาหารสองชิ้นนี้ว่าคล้ายและต่างกันอย่างไร  แทบจะไม่ต่างอะไรกันตรงไหนเลย  เพียงแต่ ซูซิ  จะมีไส้  มีหน้าที่หลากหลาย  ใช้ข้าวมาม้วนๆเหมือนกัน  ถ้าของไทยเปลี่ยนจากปลาทู  มาเป็นไส้อย่างอื่นเหมือนกับ ซูซิ ไม่ต่างกันเลยค่ะ  ข้าวบ่ายปลาทูใครเคยทานบ้างงงงงงงงงงงงง!!


เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนทั้งวัตถุดิบ  และวิธีการทำ  เหมือนกันเด๊ะ!!~!
 
 
อันดับที่เจ็ดต่อมาก็คือ!!!~~
 
 
พอดีว่าลองไปทานลาซานญ่ามาค่ะ  ทานไปทานมา  มันเหมือนน้ำพริกอ่องบ้านเราเลยอะ  เพียงแต่มันไม่เผ็ด  มีซีส  มีแผ่นลาซานญ่าเท่านั้นเอง  อาหารไทยที่นำมาเปรียบเทียบคราวนี้ก็คือน้ำพริกอ่อง  อาหารของทางภาคเหนือโดยแท้  วิธีการทำก็ง่ายๆ  และอาหารของฝรั่งคือ "ลาซานญ่า"  มาดูกันว่าต่างกันตรงไหน  ต่างกันตรงที่น้ำพริกอ่องจะมีไข่ และมีรสชาติที่เผ็ดนิดหน่อย  จากน้ำพริก  และมีรสชาติเปรี้ยว  แล้วแต่จะชอบ  ส่วนลาซานญ่าจะมีซีส  ใส่ซีสแทนไข่แล้วเอาไปอบ  เท่านั้นเองค่ะ  วัตถุดิบก็จะมีหมู มะเขือเทศ  เป็นวัตถุดิบหลักๆเลยเหมือนกัน  ส่วนผสมก็ตามแต่จะชอบ  แต่ลานซานญ่าจะเลียนๆกว่านิดหน่อย  แผ่นลาซานญ่าวางราดน้ำลง ใส่ซีส  ทำเป็นชั้นๆ ถ้าใส่พริกก็รสชาติเหมือนๆกันแล้วค่ะ  บางร้านก็ทำเปรี้ยวจากน้ำมะเขือเทศ
        


เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากตรงวัตถุดิบหลักที่ใช้!!~!
 
อันดับที่แปดต่อมาก็คือ!!!~~
 
 
อาหารไทยที่นำมาเปรียบเทียบคราวนี้ก็คือหมูปิ้ง  ขายกันเยอะมากกกกกก  มีขายตามข้างทาง  หน้าโรงเรียน  ตั้งแต่เช้าถึงเย็น  กินคู่กับข้าวเหนียวอิ่มที่เดียวละ  ราคาก็ไม่แพง  อาหารฝรั่งที่จะมาเทียบคือ "สเต็ก" ค่ะ  วิธีการทำก็เหมือนกันคือ  ปิ้งย่างนี่แระ  ไม่ต่างกันเลย  มีน้ำราด  มีผักเป็นคู่เคียง หมูปิ้งบ้านเราบางเจ้าบางร้านก็มีน้ำราดด้วยนะ  บางร้านก็มีผักด้วย  ไม่ต่างกันเลยค่ะ  เพียงแต่รูปร่างมันไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง  สเต็กก็จะเป็นเนื้อชิ้นใหญ่  หมูปิ้งเป็นเนื้อชิ้นเล็ก ฝานๆเหมือนทำหมูกะทะ  ปรุงรสเอามาเสียบไม้แล้วย่างเลย  หอมเชียว  สเต็กจะอร่อยมันอยู่ที่การย่าง  ต่อให้ปรุงรสชาติให้อร่อยแค่ไหน  แต่ถ้าย่างไม่เป็นมันก็ไม่อร่อยไปเลยนะ  บางร้านบางเจ้าย่างซะแบบว่า ไม่มีความนุ่มของเนื้อเลย  แห้งซะไม่มี


เอ๊ะ! แล้วตกลงมันเหมือนกันตรงไหนหว่า
ตอบ: เหมือนกันมากตรงวัตถุดิบที่ใช้  และการทำที่เหมือนๆกันค่ะ!!~!
 
 
 
สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ติดตามอ่านการเปรียบเทียบอาหารไทยและอาหารต่างชาติของเรานะค่ะ
ขอบพระคุณมากๆค่ะ
 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kittyviolin's profile


โพสท์โดย: kittyviolin
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
160 VOTES (4/5 จาก 40 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้เกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้แอบรักในรอยใจอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้
ตั้งกระทู้ใหม่