หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนังสร้างจากเรื่องจริง10เรื่องต่อไปนี้.คุณชื่นชอบประัทับใจเรื่องไหนที่สุดครับ

โพสท์โดย F e e l G o o d

 

1. A Beautiful Mind  

หนังเรื่องนี้ดัดแปลงจากชีวิตจริงของศาสตราจารย์ จอห์น แนช อัจฉริยะทางคณิตศาสตร์ชาวอเมริกันซึ่งมีปัญหาทางจิตตั้งแต่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยปรินซตัน แต่เพราะเขาเป็นอัจฉริยะ แม้จะมีพฤติกรรมแปลกๆ ใครๆ ก็นึกว่า นั่นคือลักษณะพิเศษของอัจฉริยะ ไม่ได้คิดว่านั่นคือจิตเภทหรือโรคจิตเสื่อมที่กำลังคุกคาม

จอห์น แนช คงเป็นเด็กฉลาดมากกว่าเด็กทั่วไปจึงสามารถสอบชิงทุนเข้าเรียนที่ปรินซตันได้ แต่เขาคงมีปัญหาบางอย่างตั้งแต่วัยเด็ก มีปัญหาในการสัมพันธ์กับคนอื่น เขาเล่าให้เพื่อนฟังว่า "ครูบอกว่า ผมมีสมองโตกว่าคนอื่นสองเท่า แต่มีหัวใจแค่ครึ่งเดียว"

 

 

2. Apollo 13

เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการนำจรวด Apollo หมายเลข 13 ขึ้นไปนอกโลก เพื่อเอาสัญญาณไปต่อดาวเทียมโดยมีนักอวกาศขึ้นไปด้วยกัน 3คนก่อนที่เครื่องจะขึ้นพวกเขาต้องทดลองเครื่องอยู่หลายครั้ง และแล้วทุกอย่างก็ลงตัว เมื่อยานอวกาศสมบูรณ์แบบ เมื่อยานอวกาศถูกส่งไปยังท้องฟ้า ประชาชนที่เฝ้าชมต่างยินดีไปกับความสำเร็จของอเมริกา 3 วันต่อมาพวกเขาถ่ายทอดสดออกอากาศมายังโลก.....เมื่อถ่ายทอดสดเสร็จยานก็เกิดปัญหาขึ้นมากะทันหัน แล้วพวกทีมงานก็ช่วยกันแก้ไขได้อย่างทันท่วงที... เครื่องจึงเป็นปกติอีกครั้ง

 

 

 

3.Black Hawk Down

สหรัฐส่งกองกำลังพิเศษเข้าไปในโซมาเลีย เพื่อลำเลียงอาหารและ.ให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชน

ที่กำลังอดอยากโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ Black Hawk แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเฮลิคอปเตอร์ 2 ลำถูกยิงโดยกองกำลังของโซมาเลีย

ทำให้เหล่าทหาร ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ต้องพยายามดิ้นรนเพื่อให้มีชีวิตรอดภายใต้สถานการณ์ที่มีชีวิต เป็นเดิมพัน

 

 

4. Catch Me If You Can

แฟรงค์ ดับเบิ้ลยู อบาเนล (ลีโอนาโด ดีคาปริโอ) ทำงานเป็นทั้งหมอ ทนายความ และนักบินร่วมของสายการบินสำคัญ

ทั้งหมดนี้เขาทำมา ก่อนที่จะถึงวันเกิดปีที่ 21 ของเขา นอกจากนี้เขายังเป็นพวก 18 มงกุฎ จอมลวงโลกในเรื่องการโกงเช็ค

ทำให้เขาได้เงินหลายล้านดอลลาร์ นักสืบเอฟบีไอ คาร์ล ฮันแร็ทตี้ (ทอม แฮงค์) ผู้มุ่งมั่น และอดทน มีภารกิจสำคัญ ในการจับกุมแฟรงค์

และนำเขามาขึ้นศาล ...แต่แฟรงค์มักจะนำเขาไปหนึ่งก้าวเสมอ

 

 

5. Changeling 

เรื่องราวของลอสแองเจลิส ปี 1928 ในเช้าวันเสาร์ ในย่านชนชั้นแรงงาน คริสติน กล่าวล่ำลา วอลเตอร์ ลูกชาย ก่อนจะออกไปทำงาน เมื่อเธอกลับบ้าน เธอก็พบว่าเขาหายตัวไป หลังจากค้นหานานหลายเดือนโดยปราศจากความคืบหน้า เด็กชายที่อ้างว่าเป็นลูกชายวัยเก้าขวบของเธอก็ถูกส่งตัวกลับมาที่บ้านเธอ ด้วยความมึนงงกับพวกตำรวจ นักข่าวและอารมณ์ที่สับสนของเธอ คริสตินจึงยอมให้เขาพักค้างคืนที่บ้าน แต่หัวใจของเธอรู้ดีว่าเขาไม่ใช่วอลเตอร์ 

ยิ่งเธอผลักดันให้เจ้าหน้าที่ตามหาลูกของเธอมากแค่ไหน เธอก็ได้เรียนรู้ว่าในยุคต้องห้ามของแอลเอ ผู้หญิงที่ท้าทายระบบไม่เคยรอดชีวิตได้มาเล่าเรื่องราวของตัวเองเลย คริสตินที่ถูกประนามว่าเพ้อพกและไม่เหมาะที่จะทำหน้าที่เป็นแม่ ได้พบเพื่อนในตัวของนักเคลื่อนไหว บาทหลวง บริกเล็บ (มัลโควิช) ที่ช่วยเหลือเธอในการต่อสู้กับเมืองแห่งนี้เพื่อตามหาลูกชายของเธอที่หายตัวไป "Changeling" ที่สร้างขึ้นจากเหตุการณ์จริงที่สั่นสะเทือนระบบกฎหมายของแคลิฟอร์เนีย บอกเล่าเรื่องราวน่าตกตะลึงของแม่ที่ออกเดินทางตามหาลูกชาย และคนที่จะไม่หยุดยั้งจนกว่าจะปิดปากเธอได้

 

 

6. Erin Brockovich

เรื่องจริงของ อีริน บรอคโควิช แม่ม่ายลูกสาม สาวชาวบ้านธรรมดาผู้ทำงานในสำนักงานทนายความของ เอ๊ด แมสรี เธอได้พบข้อมูลลับทางการแพทย์ที่ซ่อนอยู่ในแฟ้มอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปกปิดข้อเท็จจริงเกี่ยวกับน้ำเปื้อนสารพิษในชุมชนแห่งหนึ่งและเป็นต้น เหตุของโรคร้ายแรง อีริน เกลี้ยกล่อมให้เอ๊ดมอบคดีนี้ให้เธอทำ หลังจากนั้นเธอเริ่มสอบถามข้อมูลจากชาวบ้าน แม้ระยะแรกพวกเขาจะไม่ยอมให้ความร่วมมือ แต่ด้วยความเอาใจใส่ที่แท้จริง บวกลูกตื้อในแบบของเธอ ทำให้อีรินได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน จนสามารถหารายชื่อผู้ร้องทุกข์ได้ถึง 600 ราย ในที่สุดอีรินและเอ๊ดเป็นผู้ชนะคดีในการยอมความด้วยเงินก้อนใหญ่ที่สุดใน ประวัติศาสตร์

 

 

7. Men Of Honor

จากเรื่องจริงของ Carl Maxie Brashear คนผวดำที่เข้ามาเรียนที่โรงเรียนนายเรือ

แต่ไม่ได้รับการยอมรับเหตุที่เป็นคนผิวดำ

 

 

 

8. Schindler's List

เรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ในยุคนาซีเรืองอำนาจ ชื่อของ Oskar Schindler

เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นพ่อค้าผู้ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่ง เขารู้จักใช้วิธีเสนอข้อตอบแทนโดยการให้สินบนนายทหารและผู้เกี่ยวข้อง

ไม่ว่าจะเป็นสินค้าราคาแพง ของดีหายาก การเลี้ยงอาหารเลิศหรูในโรงแรมดัง ชื่อของเขาจึงเป็นที่รู้จักและให้เกียรติในหมู่นายทหารชั้นหัวแถวเป็นอย่างมาก

เขาได้งานผลิตภาชนะส่งให้กับรัฐบาล โดยมีสิทธิ์ในการว่าจ้างชาวยิวมาเป็นคนงาน ด้วยราคาค่าจ้างที่แสนถูก และคืบหน้าจนถึงได้สิทธิ์ในการผลิตอาวุธสงครามให้กับรัฐบาลด้วย 

 

 

 

9. The Blind Side 

 

จากชีวิต Michael Oher ผู้ซึ่งกลายมาเป็น นักอเมริกันฟุตบอลที่โด่งดังในอเมริกา เรื่องราวแรงบัลดาลใจของครอบครัว Touhy

 

ที่รับบุตรบุญธรรมที่ไม่มีใครคิดว่าจะรับมาเลี้ยงดู เด็กที่ดูน่ากลัว แต่กลับได้รับความอุ่นจาก พ่อซึ่งรับบทโดย Tim McGraw

 

และภรรยา ซึ่งรับบท Sandra Bullock สาวใจถึงซึ่งเป็นใครคงคิดว่าเอาโจรเข้าบ้านแท้ๆ

 

แต่กลับกล้าที่จะส่งเสริมและเป็นกำลังให้ใครซักคนหนึ่งได้มีแรงในการใช้ ชีวิต
สุดยอดหนังดีที่สุดเรื่องนึงในชีวิต ขอแนะนำว่าต้องดูเลยนะคะ มีรสชาติของ

 

ความอบอุ่นของครอบครัวเต็มที่ ที่จะเติมเต็มชีวิตของเราให้ก้าวเดินต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

10. The Pursuit Of Happyness

เรื่องจริงที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ของวีรบุรุษนักขายฝีมือดีที่สุด ที่กลายเป็นตำนานของอเมริกา

ตีแผ่หนทางพิชิตความจนของเซลล์แมนฝีมือเลิศ คริส การ์ดเนอร์ (รับบทโดย วิล สมิธ) ที่ครั้ง หนึ่งต้องแบกภาระเป็นหางเสือนำทางให้ครอบครัวพ้นจากภาวะยากจน

แต่เพราะพิษเศรษฐกิจรุมเร้าเกินเยียวยา ภรรยาของคริสจึงทิ้ง เขา และลูกชายวัย 5 ขวบ คริสโตเฟอร์ (จาเดน คริสโตเฟอร์ ไซร์ สมิธ) ให้เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจติดลบเพียงลำพัง

 

 

ที่มาส่วนหนึ่งจาก http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12769086/A12769086.html

จากคุณ X-SEED

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
F e e l G o o d's profile


โพสท์โดย: F e e l G o o d
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
243 VOTES (4.5/5 จาก 54 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลยเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูลุงโวยสาวเอาสุนัขขึ้นรถไฟใต้ดินได้ยังไง ก่อนจะรู้ว่าความจริง ทำเอาหน้าชา อายหน้าแดงไปเลย
ตั้งกระทู้ใหม่