หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

Share แชร์โพสท์โดย ~...No NamE...~

น้องๆ เคยสงสัยมั้ยคะว่า คนๆ หนึ่งกว่าจะกลายมาเป็น FBI ได้ เค้าต้องเจออะไรมาบ้าง ต้องสมัครยังไงถึงจะได้เป็น FBI วันนี้มีเรื่องสนุกๆ และน่าสนใจมากกกกกกของหน่วยงานนี้มาฝากค่ะ

 

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

          FBI ย่อมาจาก Federal Bureau of Investigation หรือ สำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในกองราชการของสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปีค.ศ.1908 ปัจจุบันเน้นดูแลปัญหาอาชญากรรมระหว่างประเทศ การก่อการร้าย คดียาเสพติด และการฟอกเงินที่เกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกา หรือพูดง่ายๆ ก็คือเหมือนเป็นตำรวจส่วนกลางของประเทศนั่นเอง (แต่ไม่มียศ) เพราะปกติแล้ว ในสหรัฐอเมริกามีหลายรัฐหลายเมือง แต่ละรัฐก็มีกฏหมายที่ต่างกัน ตำรวจของรัฐใดก็มีอำนาจจัดการภายในรัฐนั้นๆ เท่านั้น แต่ FBI จัดการได้หมดทุกรัฐทุกที่ ! ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ FBI เป็นผู้หญิงประมาณ 15% นอกนั้นเป็นผู้ชายทั้งหมด

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

          คดีหลักๆ ที่ FBI ดูแล แบ่งได้เป็น 9 หมวดคือ การก่อการร้าย  การต่อต้านข่าวกรอง  อาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ การคอรัปชั่นของราชการ สิทธิพลเมือง อาชญากรรมในองค์กร อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ อาชญากรรมรุนแรง และการโจรกรรมกลุ่ม

           เจ้าหน้าที่หลักของ FBI (ที่เห็นกันในหนังบ่อยๆ ) มีชื่อตำแหน่งภาษาอังกฤษว่า FBI Special Agent หรือเจ้าหน้าที่พิเศษแห่ง FBI ว่ากันว่าหน้าที่หลักๆ ของเจ้าหน้าที่พิเศษแห่ง FBI คือ Challenge the unknown , Solve the impossible แปลได้ว่า ต้องท้าทายกับใครก็ไม่รู้ (ซึ่งก็หมายถึงผู้ก่อการร้ายที่ยังจับตัวไม่ได้) และต้องแก้ปัญหาที่เป็นไปไม่ได้ (ให้เป็นไปได้)  โอ้วววว ... เท่มั้ยล่ะ

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

คุณสมบัติเบื้องต้นของผู้ที่จะสามารถสมัครเพื่อเป็น FBI SPecial Agent ได้

- สัญชาติอเมริกัน
- อายุระหว่าง 23-37 ปี
- ไม่เคยมีความผิดโทษทางอาญา
- มีใบขับขี่รถยนต์
- จบปริญญาตรี (สาขาใดก็ได้)
- มีประสบการณ์ทำงานอย่างน้อย 3 ปี 
- มีความรู้หรือพร้อมที่จะเรียนรู้เนื้อหางานเกี่ยวกับบัญชี IT ภาษา และกฏหมาย
- สุขภาพดี บุคลิกภาพดี
- พร้อมที่จะทำงานที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

ขั้นตอนการคัดเลือก

ขั้นตอนที่ 1 สมัครออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์

ขั้นตอนที่ 2 ทาง FBI จะคัดเลือกบุคคลที่เหมาะสม เข้ามาทำการทดสอบเบื้องต้นในเรื่องต่อไปนี้

Biodata Inventory ทดสอบความสามารถในการคิดวิเคราะห์ การกล้าตัดสินใจ ข้อสอบเป็นชอยส์และให้เลือกตอบชอยส์ A-E

ตัวอย่างข้อสอบในส่วนของ Biodata Inventory 

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

Logical Reasoning Test ทดสอบความสามารถในการเข้าถึงรายละเอียดต่างๆ และการประเมินข้อมูลเพื่อตัดสินใจ โดยข้อสอบส่วนนี้จะเป็นคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์ต่างๆ ที่มีกฏหมายหรือคดีความเข้าไปเกี่ยวข้อง และให้เลือกตอบชอยส์ A - E ว่าข้อใดถูกต้อง

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

Situational Judgment Test ทดสอบความสามารถในการวางแผน การรักษาภาพจน์ การปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ความซื่อสัตย์ และการมีศีลธรรม ข้อสอบเป็นเหตุการณ์สมมติที่ให้เราตัดสินใจแก้ปัญหา และมีแนวทางแก้ปัญหาให้คือชอยส์ A-D โดยให้เราประเมินว่า แนวทางแก้ปัญหาชอยส์ A-D แต่ละข้อนั้น ข้อไหนเหมาะสมมากที่สุดด้วยการใส่เลข 1-7 ในชอยส์นั้นๆ โดย 1 คือไม่เหมาะสมที่สุด และ 7 คือเหมาะสมมากที่สุด

ตัวอย่างข้อสอบในส่วนของ Situational Judgment Test

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

 

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?


ขั้นตอนที่ 3 ผู้ที่ทดสอบในขั้นตอนที่ 2 ผ่าน จะต้องทำการทดสอบในหัวข้อต่อไปนี้

Structured Interview คือการสอบสัมภาษณ์กับเจ้าหน้าที่พิเศษ FBI 3 คนซึ่งผ่านการเทรนในการคัดเลือกเจ้าหน้าที่มาเป็นอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ที่สอบสัมภาษณ์นี้จะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับผู้เข้าสอบสัมภาษณ์เลยยกเว้นชื่อ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง กับ 13 คำถามมาตรฐาน

Written Exercise คือการสอบข้อเขียน โดยทางเจ้าหน้าที่จะมอบหลักฐานสำคัญของคดีจำลองหนึ่ง และให้ผู้เข้าสอบ เขียนรายงานหรืออธิบายเกี่ยวกับหลักฐานนั้นภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

ขั้นตอนที่ 4 ผู้ที่ผ่านการทดสอบจะได้รับจดหมายนัดให้ทดสอบสมรรถภาพร่างกายตามนี้ ซิทอัพ 1 นาที  วิ่งระยะสั้น 300 เมตร  วิดพื้น (ไม่จำกัดเวลา นับครั้งเท่าที่ทำได้) และวิ่งระยะไกล 1.5 ไมล์

ขั้นตอนที่ 5 ทาง FBI จะทำการสอบสวนประวัติของผู้ที่ผ่านการทดสอบอย่างละเอียด โดยเฉพาะประวัติด้านอาชญากรรมและยาเสพติด 

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?

ขั้นตอนที่ 6 ผู้ที่ผ่านการทดสอบและตรวจสอบประวัติ จะต้องเข้าตรวจสุขภาพ โดยเฉพาะการมองเห็นและการได้ยิน

ขั้นตอนที่ 7 ผู้ที่ผ่านการทดสอบทั้ง 6 ขั้นตอนด้านบน จะถูกจัดสรรไปตามแผนกต่างๆ ของ FBI ตามความเหมาะสม ได้แก่

Intelligence สอบสวนคดีหรือเรื่องที่ขัดแย้งต่อผลประโยชน์ของสหรัฐอเมริกา  และสรรหาและรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อส่งให้แก่ FBI แผนกอื่นๆ เหมือนเป็นหัวกะทิเน้นป้อนข้อมูลนั่นเอง
Counterintelligence แผนกนี้จะคอยดูแลความปลอดภัยให้ประเทศ คือดูว่ามีประเทศไหนจะแทรกแซงสหรัฐเมริกาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นทางอาวุธ ทางสงคราม หรือการขยายอำนาจอิทธิพล 
Counterterrorism แผนกนี้อาจต้องโลดโผนนิดนึง คือเกี่ยวกับผู้ก่อการร้ายนั่นเอง ต้องร่วมกันหาตัวผู้ก่อการร้ายที่มีรายชื่อในบัญชีของ FBI และป้องกันการก่อร้ายที่อาจเกิดขึ้น
Criminal Investigative จะคล้ายๆ แผนกแรก แต่จะเน้นสอบสวนคดีที่ร้ายแรง คดีเกี่ยวกับธุรกิจการเงิน คดีขององค์กร คดียักยอกทรัพย์ คดียาเสพติด
Cyber ชื่อแผนกก็บอกอยู่แล้วว่าไซเบอร์ แผนกนี้จะคอยดูแลคดีที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ คือใครมาแฮ็กข้อมูลทางราชการล่ะก็ ฝ่ายนี้จะเป็นคนจัดการ

         โดยจะต้องเข้ารับการฝึกอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 21 สัปดาห์ ที่วิทยาลัยสืบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ FBI National Academy จากนั้นถึงจะได้เข้าทำงานเป็น FBI Special Agent หรือเจ้าหน้าที่พิเศษแห่ง FBI สำหรับเงินเดือนนั้นก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุงาน โดยรายได้ต่อปีจะอยู่ที่ $41,064 - $133,969 ค่ะ (คูณ 30 เข้าไปนะ)

เด็กดีดอทคอม :: กว่าจะเป็น FBI รู้มั้ย..เบื้องหลังต้องเจออะไรบ้าง ?


          เรียกได้ว่ากว่าจะได้เป็นเจ้าหน้าที่พิเศษ FBI นี่ต้องผ่านหลายด่านเชียวค่ะ อ่านแล้วเหนื่อยแทนเลย แต่ก็ยอมรับเลยค่ะว่า เป็นองค์กรที่เด็ดจริงๆ เห็นภาพเจ้าหน้าที่พิเศษ FBI ในหนังทีไรนี่ ต้องแอบชื่นชมในความเก่งและเท่ตลอด ^^ อ้อ แต่จริงๆ แล้วในกอง FBI เค้าไม่ได้มีแค่เจ้าหน้าที่พิเศษ FBI เท่านั้นนะคะ ยังมีอาชีพอื่นๆ ตำแหน่งอื่นๆ อีกเพียบ แล้วไว้จะมาเล่าให้ฟังวันหลังนะคะ วันนี้ชักยาวไปละ = ="

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
~...No NamE...~'s profile


โพสท์โดย: ~...No NamE...~
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทำไม...ต้องกินอาหารคลีนลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
ตั้งกระทู้ใหม่