หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 กีฬาเกิดใหม่ ที่คุณอาจไม่รู้จัก

Share แชร์โพสท์โดย mata
1. Giga Gathering (Giga²)
 
Giga Gathering หรือ GiGa² เป็นกีฬาที่ใช้ความยืดหยุ่นของร่างกายเป็นอย่างมาก โดยจะดูว่าผู้เล่นเก่งไม่เก่งจะขึ้นอยู่กับท่วงท่า ความเร็ว ความพริ้ว และความยืดหยุ่นของร่างกาย giga gathering จะเน้นการตีลังกาหลัง ลังกาหน้า ลังกาข้าง และท่าควงสว่านเป็นหลัก นักกีฬาบางคนสามารถควงสว่าน หรือหมุนตัวกลางอากาศโดยการกระโดดเพียงครั้งเดียวได้มากกว่า 10 รอบ 
 
 
2. Bossaball
 
 
สนุกสุดยอดกับ 3 กีฬาที่มิกซ์ไว้ใน 1 เดียว ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และยิมนาสติก รวมกันเป็นบอสซ่าบอล
โดยผู้เล่นจะแบ่งเป็น 2 ทีม ทีมละ 4 คน แต่ละทีมจะมี 1 คนเป็นหัวหน้า ซึ่งจะทำหลายหน้าที่มาก ทั้งยิงลูกด้วยการตีลังกาเตะ หรืออาจจะกระโดดตบแบบวอลเล่ย์บอล ซึ่งถ้าจะให้มันส์แล้วหัวหน้าทีมจะต้องมีทักษะยิมนาสติกเพื่อให้ออกท่วงท่าลีลาได้น่าตื่นเต้น
 
 
3. 360ball
 
 
360ball เป็นกีฬาที่ประยุกต์มาจากเทนนิส ผู้เล่นจะต้องมีความคล่องแคล่ว ว่องไว ที่จะต้องตีลูกด้วยไม้เทนนิสภายในสนามซึ่งออกแบบเป็นวงกลม ให้ลูกลงยังแผ่นรับวงกลมตรงกลางของสนาม สามารถเล่นประเภทเดี่ยว หรือประเภทคู่ก็ได้ โดยหากฝ่ายใดพลาดตีลูกไม่ลงแผ่นรับ อีกฝ่ายก็จะได้คะแนนไป
 
4. Tazerball
กีฬาใหม่แห่งปี 2012 กีฬานี้เป็นกีฬาที่ประยุกต์มาจากอเมริกันฟุตบอล คุณคงคิดว่ากีฬาอเมริกันฟุตบอลนั้นโหดอยู่แล้ว แต่หากคุณมาเจอกับกีฬานี้คุณต้องอึ้งยิ่งกว่า เพราะแต่ละทีมจะมีผู้เล่น 4 คน ซึ่งแต่ละคนเรียกว่า Tazer Tazer แต่ละคนนั้นจะมีอาวุธประจำกายเป็นที่ช็อตไฟฟ้า Tazer จะต้องพยายามอุ้มลูกบอลมหึมาเพื่อโยนเข้าโกล หรือวิ่งเข้าโกลของฝ่ายตรงข้ามเพื่อทำคะแนน และแน่นอน Tazer คนไหนที่กำลังเป็นผู้อุ้มลูกอยู่จะถูกตามล่าด้วย Tazer ของอีกฝ่ายที่เต็มไปด้วยเครื่องช็อตไฟฟ้า ดังนั้นการที่คุณจะเล่นกีฬานี้ได้ คุณต้องอดทนต่อกระแสไฟฟ้า ที่จะเข้ามาอยู่อย่างตลอดเวลา
 
5. Pickleball
กีฬาที่ผสมผสานกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสหรือปิงปอง เข้ากับกีฬาแบตมินตัน กีฬานี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากแล้วในต่างประเทศ ส่วนใหญ่คนมีอายุจะเล่นกีฬานี้กัน โดยจะใช้ไม้ตีคล้ายๆไม้ปิงปองแต่จะมีขนาดใหญ่กว่า แต่จะเบากว่า ส่วนลูกจะเป็นเหมือนลูกเทนนิส เพียงแต่จะโปร่ง และทำมาจากพลาสติกที่แข็ง และเบามาก
 
6. Kronum
ง่ายๆเลยกีฬานี้เป็นการรวมกันของฟุตบอล บาสเกตบอล และแฮนบอล แต่ไร้ซึ่งกติกา ผู้เล่นสามารถพุ่งชน จับผู้เล่นอื่นทุ้มได้ โดยไม่ผิดกติกา แต่ห้ามแสดงซึ่งการเตะ ต่อย ซึ่งจะผิดกติกา กีฬานี้ผู้เล่นจะเลี้ยงลูกแบบบาสเกตบอล จะโยนส่งแก่กันแบบแฮนบอล หรือจะเตะแบบฟุตบอลก็แล้วแต่ใจคุณ แต่มีเป้าหมายเดียวคือทำคะแนนโดยการเตะเข้าโกลแบบฟุตบอล หรือขว้างลูกเข้าโกลแบบแฮนบอลนั้นเอง
 
7. Sporthocker
กีฬา extreme แบบใหม่ ที่กำลังมาแรงในต่างประเทศ ลักษณะการเล่นคล้ายๆ สเก็ตบอร์ด แต่ต่างตรงที่เป็นเหมือนเก้าอี้แทน มีการเล่นท่าต่างๆ ดูแล้วยากเอาการอยู่เหมือนกัน ลองไปดูคลิป แล้วจะยิ่งเข้าใจเจ้า Hocker มากยิ่งขึ้นครับ
 
8. Boblefootball , Bubblefootball , Funballz
กีฬานี้เหมือนฟุตบอลทุกประการครับ เพียงแต่ผู้เล่นท่อนบนจะอยู่ในลูกบอลบับเบิลที่มีขนาดพอสมควรอยู่ แน่นอนเมื่อจะแย่งลูกกันมันจึงยากเป็นธรรมดา เพราะมีเจ้าบับเบิลบอลขวางอยู่ พอผู้เล่นวิ่งเข้าชนกันเจ้าบับเบิ้ลนี้จะเด้งสะท้อนกลับจนผู้เล่นอาจกระเด็นปลิวกันเลยทีเดียว ถ้าคนไหนในทีมว่างๆ ก็วิ่งชนคนเล่นให้กระเด็นปลิวกันทั้งทีม 
 
9. Ballchezgo (หมากบอล)
กีฬาที่คนไทยคิดเอง เป็นเกมกระดานที่มีกระดานเหมือนกับหมากฮอส (8x8 ช่อง) แต่จะเพิ่มมช่องตารางพิเศษต่อออกไปจากแถวตารางแถวริมที่อยู่ใกล้ผู้เล่นแต่ละฝ่ายที่สุดทั้ง 2 ข้างๆละ 2 ช่อง เรียกว่า 'ช่องโกล' (Goal) จำนวนตารางจึงมีทั้งสิ้น 68 ช่อง เพื่อนๆสามารถอ่านกติกาการเล่นได้ที่ http://board.banrasdr.com/showthread.php?tid=33726
 
10. Trigoal 
Trigoal เป็นกีฬาฟุตบอลรูปแบบใหม่ที่"เกิดขึ้นจากมันสมองของคนไทย" ตั้งแต่ปี 2550 ภายใต้ความคิดที่ว่า "จะเป็นอย่างไร ถ้ากีฬาฟุตบอลจะมีการร่วมมือและหักหลังกัน เหมือนกับพงศาวดารของจีนอย่าง 3 ก๊ก"Trigoal คือการแข่งขันเตะบอลที่มี 3ประตู โดยมีผู้แข่งขัน 3 ทีม แข่งขันพร้อมกันในสนามเดียวกัน ซึ่งแต่ละทีมประกอบด้วยผู้เล่น 2 คน และมีประตูฟุตบอลอยู่ที่มุมทั้ง 3 มุม โดยผู้แข่งขันแต่ละทีมจะต้องส่งบอลเข้าประตู(ทำประตู ) ทีมอื่นอีก 2 ทีมให้ได้มากที่สุดพร้อมกับป้องกันไม่ให้ทีมอื่นทำประตูของฝั่งตนเอง โดยทีมใดที่มีผลต่างประตูได้เสียดีที่สุดจะเป็นผู้ชนะครับ (คะแนนทำประตู - คะแนนเสียประตู) ใครอยากเล่นก็ไปกันได้ที่สยามเซ็นเตอร์
ที่มา: Dek-D.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
mata's profile


โพสท์โดย: mata
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)มหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 256710 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่