หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

New zealand

Share แชร์เนื้อหาโดย AmunRa

New zealand

New zealand

New zealand                                                                                                                                                    สวัสดีคับชาวpostjung วันนี้เรามาทำความรู้จักกับประเทศนิวซีแลนด์กันดีกว่า

New zealand หรือว่า Aotearoa ในภาษาเมาวรี ชนพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์ มีประชากรประมาณ 4ล้านคน ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักและ ประกอบด้วย 2 เกาะหลักใหญ่ๆคือ เกาะเหนือ และ เกาะใต้ มีเมืองหลวงชื่อกรุงWellington

 

New zealand                                                                               ที่่นิวซีแลนด์จะมีถึง 4 ฤดูกาลคือ ฤดูร้อน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ฤดูใบไม้ร่วง มีนาคม – พฤษภาคม ฤดูหนาว มิถุนายน – สิงหาคม ฤดูใบไม้ผลิ กันยายน – พฤศจิกายน ในหน้าร้อนอากาศจะเย็นสบาย ส่วนในหน้าหนาวอากาศจะเย็น พอสมควร ถึงขั้นหนาวมากในทางตอนใต้ของประเทศ

ถ้าเกิดเพื่อนๆ กำลังจะไปเที่ยว/เรียนต่อ ควรอ่านข้อความเบี่ยงล่างไว้เพื่อการเตรียมพร้อมที่ดีNew zealand

New zealand

-ถ้าท่านเดินทางโดยสายการบินไทย ท่านจะบินตรงโดยใช้เวลาประมาณ 12ชม ถึงเมืองAuckland โดยถ้าท่านต้องการจะเดินทางไปยังเมืองอื่นต่อ จะต้องเดินไปอีกอาคารนึง ซึ่งจะเป็นเฉพาะสายการบินภายในประเทศ

-หรือ ท่านสามารถเดินทางโดยสายการบิน Emirate แต่อาจจะต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่ Sydney

-ที่สนามบิน(ในเมืองใหญ่ๆ)จะมีบริการรถให้เช่าโดยสามมารถเลือกปลายทางการคืนรถได้ แต่ท่านต้องมีใบขับขี่สากลก่อน เค้าถึงจะให้เราเช่ารถได้

-นิวซีแลนด์เป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่มีนักเรียนไทยมาศึกษาต่อเยอะที่สุด เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เวลาที่ไปตามเมืองเล็กๆแล้วยังเจอคนไทยได้อีกNew zealand

-นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดอยากจะมาShoppingที่นิวซีแลนด์ล่ะก็ ให้ฝันรอไว้ก่อนน่ะNew zealand

-คุณไม่จำเป็นต้องรู้เรื่อง ภาษาMaori เพราะว่าคนเมาวรีส่วนใหญ่ พูดภาษาอังกฤษเป็นหลักแต่ที่เห็นข้อความตามท้องถนนนั้น ก็เพื่ออนุรักษ์เอาไว้นั่นเอง

New zealand                                                                                                                                                -บางคนคิดว่าถ้าจะมาเที่ยวที่ นิวซีแลนด์ เกิดกลัวในเรื่องของแผ่นดินไหว ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้าคุณไม่ได้ไปอยู่ถูกที่ถูกเวลา พอดีที่จะเกิดแผ่นดินไหว คุณก็จะไม่เจอกับภัยนี้ แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ที่นิวซีแลนด์เค้ามีแผนรองรับเรื่องนี้ไว้อยู้แล้ว เลยสามารถการันตี ได้เลยว่า ปลอดภัยชัวร์ๆๆ

 

ขอพอแค่นี้ก่อน ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟังนะครับ ยังไงก็ฝากด้วยน่ะครับเนื่องจาก เป็นโพสแรก ของผม

ขอบคุณครับNew zealand



 

เนื้อหาโดย: AmunRa
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AmunRa's profile


โพสท์โดย: AmunRa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายattraction: สถานที่ท่องเที่ยวนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
ตั้งกระทู้ใหม่