หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

iPod รุ่นใหม่ 2012

Share แชร์โพสท์โดย Bluecat

นอกจาก iphone ที่เปิดตัวไปแล้วยังมี สินค้าอื่น ๆ อีกนั้นคือ ipod touch และ ipod nano

 

สำหรับใครที่อยากลองใช้สินค้า Apple ที่ราคาไม่ได้ แพงมากละก็ ipod touch ละก็ ok เลย ipod nano ก็ใช้ดู วีดีโอ ฟังเพลง เพลิน ๆ แถมดูมีสไตล์สินค้า Apple ดีไซล์ สวยงาก iPod รุ่นใหม่ 2012

 

เรามาเริ่มกับ iPod nano กันเลยยย รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 7 ของ ipod nano ละ

สำหรับ iPod nano (7th Gen) ต้องบอกว่าสร้างความประหลาดใจกับคนที่ได้เห็นรูปร่างหน้าตามากที่สุด 

 

iPod nano (7th Gen) เห็นจากรูปแล้วเหมือนจับ iPod nano รุ่นที่แล้ว 2 เครื่องมาต่อกันแล้วเพิ่มปุ่ม Home เข้าไปยังไงยังงั้น โดย  iPod nano (7th Gen) มีหน้าจอแบบ Multi-touch ขนาด 2.5 นิ้ว มาพร้อมความจุ 16GB ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 5.4 มม.เท่านั้น มีปุ่มกดปรับระดับเสียงและปุ่มเล่นเพลงอยู่ด้านข้าง ซึ่งตำแหน่งการวางปุ่มแบบนี้หลายคนคงคุ้นเคยกันดีจาก iPod touch และ iPhone ตัวเครื่องมีให้เลือก 8 สีคือสีดำ, สีม่วง, สีฟ้า, สีเงิน, สีเขียว, สีเหลือง, สีชมพู และสีแดง

iPod รุ่นใหม่ 2012

iPod รุ่นใหม่ 2012

ดูจากรูปร่างหน้าตาแล้วมีทั้งคนชอบและไม่ชอบพอ ๆ กันในแว็บแรกที่เห็น ยิ่งไอคอนทรงกลมบนหน้าจอแบบว่าฉีกไปจากรูปแบบไอคอนปัจจุบันของ iOS ที่เป็นสีเหลี่ยมขอบมนทำให้หลายคนไม่คุ้นตาและมองว่าไม่สวยไปเลยก็มีเหมือน กัน

ในส่วนของหน้าจอมีความละเอียด 40×432 พิกเซล (202ppi) รองรับการทำงานแบบสัมผัส ด้านซอฟท์แวร์ที่มาในเครื่องได้รับอิทธิพลมาจาก iOS เต็มๆ ทั้งหน้าตาตอนเล่นเพลงและการเล่นวิดีโอ ส่วนฟีเจอร์วิทยุก็ยังอยู่เช่นเดิมซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ iPod nano มาหลายรุ่นแล้ว

 

iPod รุ่นใหม่ 2012

iPod รุ่นใหม่ 2012

 

สำหรับฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน iPod nano ที่เห็นชัดที่สุดคงเป็นการเพิ่ม Bluetooth เข้ามาในตัวด้วยเลย โดยแอปเปิ้ลใส่ Bluetooth 4.0 มาให้ซึ่งตามสเป็คจะไม่กินไฟมากนัก การมี Bluetooth มาในตัวก็ช่วงเพิ่มความคล่องตัวในเครื่องการใช้งานแบบไร้สายอาทิการต่อกับหู ฟังไร้สาย ต่อกับลำโพงผ่าน Bluetooth หรือแม้กระทั่งต่อการวิทยุในรถยนต์แบบที่แอปเปิ้ลนำเสนอบนเวที

ด้านแบตเตอรี่ตามสเป็คบอกว่าสามารถฟังเพลงได้ต่อเนื่อง 40 ชั่วโมงหรือเปิดวิดีโอได้ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมง โดยการชาร์จแบตเตอรี่จะใช้เวลา 2 ชั่วโมงได้ 80 เปอร์เซ็นต์ และถ้าต้องการชาร์จเต็มจะใช้เวลา 4 ชั่วโมง โดย iPod nano มาพร้อมกับช่องต่อแบบใหม่ Lightning Connector เหมือนกับ iPhone 5 และ iPod touch (5th Gen)

ส่วนที่หลายคนคาดหวังอยากให้กลับมาคือกล้องถ่ายรูป ก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยว่าแอปเปิ้ลไม่ใส่มาให้

iPod nano ในไทยราคาอยู่ที่ 5,500 บาท (ความจุ 16GB) เริ่มเปิดให้สั่งซื้อวันที่ 14 ก.ย. นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม : apple.com/ipod-nano

เว็บในอเมริกาได้ลองเล่นลองใช้แบบคร่าว ๆ แล้วลองดูกันว่าตัวเครื่องจริงเป็นยังไง (theverge.com)

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=vazlu9G4Qq0 ลิ้งวีดีโอ

 

และมาต่อกันกับบ ipod touch ที่น่าสนใจไม่แพ้ iphone เลย

เซอรไพรส์ไปตาม ๆ กันเมื่อแอปเปิ้ลออก iPod touch (5th Generation) มาให้เลือก 5 สี ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วและใช้ซีพียู A5 และปรับสเป็คกล้องแจ๋มขึ้นเป็น 5 ล้านพิกเซลพร้อมออโต้โฟกัส

สำหรับ iPod touch (5th Generation) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ถ้าดูตัวเครื่องแบบยังไม่ต้องดูว่าสีสันจี๊ดจ๊าดแค่ไหน ส่วนตัวผมว่าสวยดีทีเดียว และเป็นครั้งแรกที่ iPod touch มีสีตัวเครื่องให้เลือกมากกว่าแค่สีดำหรือสีขาว โดยครั้งนี้แอปเปิ้ลออกมาให้เลือกทีเดียวมากถึง 6 สีด้วยกันได้แก่สีเทาดำ, สีบรอนซ์เงิน, สีฟ้า, สีเหลือง, สีชมพู และสีแดง โดยสีตัวเครื่องจะเป็นสีเฉพาะฝาหลังที่เป็นอลูมินั่มเท่านั้น ส่วนด้านหน้าเครื่องจะเป็นสีขาวเหมือนกันหมด

 

iPod รุ่นใหม่ 2012iPod รุ่นใหม่ 2012

 

ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 6.1 มม. (iPhone 5 บาง 7.6 มม.) หน้าจอขนาด 4 นิ้ว (Retina Display) ความละเอียด 1136×640 พิกเซล สำหรับกล้องถ่ายรูปถือว่าปรับปรุงให้ดีขึ้นมาจากรุ่นก่อนที่หวังผลอะไรมาก ไม่ได้มาในรุ่นนี้แอปเปิ้ลใส่กล้อง 5 ล้านพิกเซลพร้อมออโต้โฟกัสสามารถถ่ายภาพแบบพาโนราม่าได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถถ่ายวิดีโอแบบ 1080p ได้ด้วย ซึ่งทำให้ iPod touch ดูน่าใช้ขึ้นเยอะมาก ส่วนซีพียูที่แอปเปิ้ลเลือกใส่มาใน iPod touch (5th Generation) คือซีพียู A5 (Dual-Core)

 

iPod รุ่นใหม่ 2012

 

iPod รุ่นใหม่ 2012

 

ฟีเจอร์เด่นใน iPod touch (5th Generation) นอกจากเรื่องกล้อง 5 ล้านพิกเซลแล้วก็คงเป็นการเพิ่ม Siri เข้ามาใน iPod touch เป็นครั้งแรก ด้านสเป็คภายในเครื่องที่ปรับปรุงให้ดีขึ้นอาทิ Bluetooth 4.0 ที่ประหยัดไฟมากกว่าเดิมและในส่วนของ Wi-Fi รองรับการรับส่งข้อมูลได้สูงสุด 150Mbps ทั้งนี้ความพิเศษที่มีแค่ใน iPod touch ก็คือมีที่ตัวล็อกสายคล้องมือมาด้วยซึ่งติดอยู่ที่ด้านหลังเครื่องมุมล่าง ซ้าย โดยสายคล้องมือแอปเปิ้ลเรียกชื่อเก๋ไก๋ว่า iPod touch loop มีให้เลือก 5 สีได้แค่สีชมพู, สีเหลือง, สีดำ, สีฟ้า และสีแดง ราคาเส้นละ 350 บาท

 

iPod รุ่นใหม่ 2012

 

ด้านความจุของ iPod touch (5th Generation) มี 32 และ 64GB โดยแอปเปิ้ลจะเริ่มเปิดให้สั่งซื้อได้ในวันที่ 14 ก.ย. นี้

 

ราคา

ส่วน iPod touch (4th Generation) ก็ยังมีขายอยู๋ด้วย โดยรุ่นล่างสุดได้ปรับจากความจุ 8GB มาเป็น 16GB และราคาลงลดพอควร
  • รุ่น 16GB – 6,500 บาท (ราคาเดิมแต่ความจุเพิ่มขึ้น)
  • รุ่น 32GB – 8,500 บาท (เดิม 9,900 บาท)

ข้อมูลเพิ่มเติม : apple.com/ipod-touch

 

ตอนนี้เว็บต่างประเทศได้จับเครื่องจริง ๆ ในงานบ้างแล้วลองไปดูกันครับ (จาก The Verge และ Engadget)

http://www.youtube.com/watch?v=7FF_VQ9jhvw ลิ้งวีดีโอ

เครดิต : http://www.siampod.com/

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Bluecat's profile


โพสท์โดย: Bluecat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?"ไททศมิตร" โดนโพสต์แซะว่าเป็นวงกากๆ..จ๋ายเตรียมดำเนินคดี เหตุคนโพสต์ไม่สำนึก5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุด"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ออฟเฟนไฮเมอร์: ภาพยนตร์ชีวประวัติสุดยิ่งใหญ่ กวาดรางวัลออสการ์ 2024"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?อัพเดทสถานการณ์ ผู้ผลิตรถบินได้แต่ละค่ายสะโพกไก่เทอริยากิน้ำผึ้ง5 หนังที่ได้รางวัลออสการ์ มากที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่