หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

Share แชร์โพสท์โดย bourbon

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

 

 

 

เมื่อใดที่ผู้ชายจับกลุ่มคุยกัน เมื่อนั้นเรื่องที่จะพูดกันคงหนีไม่พ้นเรื่องของผู้หญิง ซึ่งมักจะออกมาในรูปของการค่อนขอด ค่อนแคะ ไม่พอใจผู้หญิงไปต่างๆ นานา

       แต่แม้ว่าพวกผู้ชายจะเห็นว่า ผู้หญิงมีข้อบกพร่องมากมายสักแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังปรารถนาที่จะเป็นเพื่อนกับเธอ รักเธอ ทะเลาะกับเธอ ยอมอกหักกับเธอ อยากแต่งงานกับเธอ และอยากมีลูกกับเธอด้วย

       เนื่องจากผู้หญิงเกิดมาเพื่อคู่กับผู้ชาย ดังนั้น ต่างฝ่ายจึงหนีกันไม่พ้น แม้ว่าผู้ชายจะหาเรื่องจ้องจับผิดผู้หญิงสักเท่าใด แต่ใจจริงแล้วเขาก็นิยมชอบผู้หญิงอยู่ไม่น้อย

        ตามความคิดเห็นของผู้ชายส่วนหนึ่งเกี่ยวกับลักษณะของผู้หญิงที่เขาชอบหรือสนใจนั้น พอจะแยกแยะออกได้เป็น 4 ประการดังนี้ คือ

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ? 

 

ประการแรก : ผู้ชายคิดว่าผู้หญิงที่ฉลาด น่าสนใจกว่าผู้หญิงที่โง่

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

 

       ความฉลาดในที่นี้อาจหมายถึง การมีการศึกษา หรือการเป็นคนที่รู้เท่าทันคนอื่น และมีความสนใจใฝ่รู้ข่าวสาร หรือเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคม เรียกว่า เป็นคนที่ทันโลกทันเหตุการณ์นั่นเอง

       ผู้ชายชอบผู้หญิงฉลาด เพราะสามารถพูดคุยกันได้ดี ทันกัน สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ และหากผู้ชายเกิดปัญหาและต้องการที่ปรึกษา เขาก็อาจจะปรึกษากับเธอได้

       ผู้ชายจะเบื่อหน่ายและรำคาญผู้หญิงที่เขาคุยด้วยแล้วเธอเอาแต่ตอบว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ หรือผู้หญิงที่ไม่ทันคน เป็นเหยื่อให้คนอื่นหลอกได้ง่ายๆ เพราะถ้าถึงขั้นต้องแต่งงานกันแล้ว สามีก็ไม่อาจไว้วางใจได้ว่า ภรรยาจะไม่ตกเป็นเหยื่อของการต้มตุ๋นที่ทำให้เสียชื่อเสียง เสียทรัพย์สิน ซึ่งเป็นอันตรายต่อความมั่นคงของครอบครัว

 

ประการที่สอง : ผู้ชายจะชอบผู้หญิงที่อารมณ์ขัน

      

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

 

       โดยปกติแล้วคนที่อารมณ์ขัน มักจะมองโลกในแง่ดี จิตใจเบิกบาน ร่าเริง หน้าตาแจ่มใสอยู่เสมอ หรือมีสุขภาพจิตที่ดี ซึ่งทำให้คนอื่นอยากอยู่ใกล้ หรืออยากจะคบหาสมาคมด้วย

       ผู้หญิงที่มีอารมณ์ขันก็เช่นกัน เธอย่อมมีหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ชวนให้ผู้ชายอยากเข้ามาใกล้มากกว่าผู้หญิงที่เอาแต่หน้าบึ้ง หรือหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ทั้งวัน

       ชายผู้หนึ่งสารภาพว่า สาเหตุที่เขารักภรรยาของเขามากนั้น ก็เพราะว่า ภรรยาของเขาสามารถทำให้เขาหัวเราะได้ เธอมักจะทำให้เขามีอารมณ์ดีอยู่เสมอ ซึ่งเขารู้สึกว่า ขอบคุณเธอเป็นอย่างมาก

 

ประการที่สาม : ผู้ชายชอบผู้หญิงที่สามารถดูแลตัวเองได้

    

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

 

       ผู้หญิงที่ดูแลตัวเองได้ หมายความตั้งแต่การช่วยเหลือตัวเองในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชายตลอดไป จนถึงผู้หญิงที่สามารถทำงานหาเงินมาเลี้ยงตัวเองได้

       ผู้ชายชอบผู้หญิงแบบนี้เพราะ เธอทำให้เขารู้สึกว่าชีวิตครอบครัวจะมั่นคง ต่างคนต่างเป็นที่พึ่ง หรือสนับสนุนซึ่งกันและกันได้ดี แม้บางครอบครัวที่มีฐานะดีอยู่แล้ว ผู้ชายก็ชอบให้ภรรยามีงานทำ เพราะงานจะทำให้ภรรยาของเขาก้าวหน้าไปกับเขา ไม่เป็นคนล้าหลัง ที่เอาแต่อยู่บ้านไม่รู้ความเป็นไปของโลกภายนอกเลย

 

ประการสุดท้าย : ผู้ชายจะชอบผู้หญิงสวย

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ?

 

       นั่นเป็นธรรมดา ใครๆ ก็ชอบของสวยๆ งามๆ กันทั้งนั้น เพราะดูแล้วเป็นที่เจริญหูเจริญตาดี

       แต่ความสวยของผู้หญิงก็มีหลายแบบ และผู้ชายเองก็ชอบความสวยต่างแบบกัน บางคนก็ชอบผู้หญิงที่สวยแบบเปรี้ยวๆ ดูโฉบเฉี่ยว บางคนก็ชอบผู้หญิงที่สวยหวาน ฯลฯ

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ? 

      

       เมื่อสรุปรวมๆ แล้ว ความสวยของผู้หญิงที่ผู้ชายชอบ ก็คือ ผู้หญิงจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง ดูเป็นคนมีชีวิตชีวา ไม่ใช่คนอมโรคที่ดูซูบซีด ไม่มีชีวิตจิตใจ จะต้องแต่งกายดี เหมาะสมกับรูปร่าง ถูกกาลเทศะ ดูแล้วไม่ขัดตา และจะต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองด้วย เพราะจะแสดงออกให้เห็นถึงความกระฉับกระเฉง กระปรี้กระเปร่า ไม่เงอะงะหรือซุ่มซ่าม ให้ดูน่ารำคาญ

 

ผู้หญิงแบบไหนที่ผู้ชายชอบ? 

      

       ลักษณะของผู้หญิงที่ผู้ชายชอบทั้ง 4 ประการที่กล่าวมานี้ ล้วนแต่เป็นลักษณะที่เด่น ที่ผู้หญิงทุกคนน่าจะขวนขวายปรับปรุงตัวเองให้มีลักษณะเช่นนี้บ้าง ไม่ใช่เพื่อจะเอาไว้ให้ถูกใจผู้ชายหรอกนะคะ แต่เพื่อความพอใจและความภูมิใจของผู้หญิงเองต่างหาก จริงไหมคะ?

 

ที่มา  :  อินทิรา ปัทมินทร แปลและเรียบเรียงจาก  Pete Hamill “What Men Really Think About Woman” READER’S DIGEST December 1988, pp 89-91.

 

ซ้ำๆขออภัยค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
bourbon's profile


โพสท์โดย: bourbon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายattraction: สถานที่ท่องเที่ยวปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคัง
ตั้งกระทู้ใหม่