หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซึ้ง...สุดยอดคุณพ่อ "เธอคือดวงตา ผมก็เป็นขาของเธอ"

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย

พ่อย่อมสามารถทำได้ทุกสิ่งเพื่อลูก คำนี้คงไม่มากพอสำหรับคุณพ่อท่านนี้  ริกแวน บีซ คุณพ่อที่อุทิศตนเพื่อแมดดี้ ลูกสาววัย 13 ปีที่ป่วยด้วยโรคอัมพาต จนได้ขนานนามว่า "คุณพ่อแห่งศตวรรษ"

ริกแวน บีซ คุณพ่อวัน 39 ปี ทำกิจกรรมร่วมกับลูกสาวของเขามากว่า 70 ครั้ง ในนาม "ทีมแมดดี้" โดยใช้ชื่อลูกตั้งเป็นทีม ไม่ว่าจะแข่ง ไตรกีฬา วิ่งมาราธอน หรือกีฬากลางแจ้งชนิดต่างๆ เพราะว่า ลูกสาวเขาชอบนั่นเอง

ภาพของคุณพ่อพาลูกสาวแข่งไตรกีฬาที่ผ่านมา เป็นภาพประทับใจแก่ใครหลายๆคน ไม่ว่าริกแวน จะไปที่ไหน เขาก็จะหอบหิ้วลูกสาวสุดที่ัรักไปด้วยเสมอ เขาต้องว่ายน้ำ 0.3 กิโล ปั่นจักรยาน 12.4 กิโล และวิ่ง 3.1 กิโล แม้จะยากลำบากแต่เขาก็ยินดีที่จะทำ

แมดดี้ถูกวินิจฉันเป็นอัมพาตหลังจากเธอเกิดเพียงแค่ 2 เดือน เธอไม่สามารถพูดคุย และเดินได้ มันเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดในชีวิต ตลอดเวลา 8 ปี เขาพร่ำให้มีปาฏิหาริย์ให้ลูกเขาสามารถกลับมาปรกติ แต่ก็สิ้นหวัง  4 ปีที่ผ่านมา เขาร่วมกิจกรรมกับลูก และสังเกตเห็นรอยยิ้มบริสุทธิ์ที่ฉาบใบหน้าของเธอ

เขาเลิกบุหรี่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาเคยติดมันหนัก หันมาจริงจังกับการฝึกกีฬากลางแจ้งตั้งแต่ปี 2008 เพื่อสุขภาพตัวเอง เขาบากบั่นทำกิจกรรมกับลูกสาวและยกเงินเพื่อการกุศลทั้งหมด  แมดดี้เป็นแรงจูงใจและแรงบันดาลใจให้กับเขานั่นคือ  "ความรักที่ไม่มีวันเหือดหาย เมือลูกคือดวงใจ พ่อคือขา แม้อนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ลูกก็คือกำลังใจของเขาตลอดไป"

 

 

 

เครดิต...เดลี่เมล์

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
184 VOTES (4/5 จาก 46 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แคปชั่นธี่หยด 2 กวนๆ ฮาๆ เสียงเพรียกแห่งความฮา สำหรับเอาไว้โพสต์ลงรูปตอนไปดู ธี่หยด2เตรียมตัวให้พร้อม! สลาก N3 ซื้อง่ายผ่านเป๋าตัง เริ่มขายพรุ่งนี้!พี่เต้ 007 ผู้รันทุกวงการ วันนี้ พี่เขามาทำอะไรกับ ดิ ไอคอน จูงมือเมียมาด้วยเวิร์คพอยท์ ประกาศยุติสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอน"DSI บุกยึดที่ดิน "ดิไอคอน" 63 ไร่ มูลค่า พันล้าน! "บอสพอล" จ่อโดน ข้อหา ฟอกเงิน เพิ่ม! 💣ดวงชะตาช่วงวันที่ 16 - 31 ตุลาคม 2567ตามลัคนาราศี โดย อ.กรณ์(พยากรณ์)พบ 'เสือดาว' ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานcrawl: คลานจับแล้ว พอล แซม ปัน สวย 4 ใน 9 รายแก๊งดิไอคอน​ โดนรวบ ส่วน กันต์ กำลังไปจับ Yua Mikami กลับมาสู่เส้นทางไอดอลอีกครั้ง โดยเข้าร่วมกับ SKE48 กลุ่มไอดอลที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่นดวง12 ราศี ประจำเดือน ตุลาคม 2567 by สุนาจาพยากรณ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พบ 'เสือดาว' ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเวิร์คพอยท์ ประกาศยุติสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดี "ดิไอคอน"ด่วน! ไฟไหม้คอนโดวิภาวดี 17 เร่งช่วยเหลือ ปชช. ติดในอาคารฟลุค เกริกพล แจงแล้ว หลังธุรกิจ Bhip ถูกสังคมจับตามอง
ตั้งกระทู้ใหม่