หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เชียงใหม่-ขอนแก่น พร้อมเป็นมหานครจัดการตนเอง

โพสท์โดย ดอน

 

        เวทีเสวนาเพื่อประกาศเจตนารมณ์เชียงใหม่ พร้อมแล้วที่จะจัดการตนเอง และขับเคลื่อนสู่เชียงใหม่มหานคร ซึ่งจัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ ได้รับความสนใจจากชาวเชียงใหม่จำนวนมาก โดยชาวเชียงใหม่ร่วมลงชื่อสนับสนุน พ.ร.บ.เชียงใหม่มหานคร เพื่อขอให้รัฐสภาออกเป็นกฎหมาย
        เช่นเดียวกับที่ จ.ขอนแก่น มีการเสวนาเรื่อง สมัชชาประกาศปฏิญญาขอนแก่น จัดโดยสมัชชาประชาชน จ.ขอนแก่น และสภาองค์กรชุมชน โดยสะท้อนปัญหาการเข้าไม่ถึงทรัพยากรท้องถิ่น สวัสดิการรัฐ และการไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเชื่อว่าเป็นต้นเหตุของปัญหาความเหลื่อมล้ำ พร้อมประกาศปฏิญญาสนับสนุน จ.ขอนแก่น จัดการตนเองภายใน 2 ปี
        แนวคิดจังหวัดจัดการตนเอง เกิดจากประชาชนและนักวิชาการส่วนหนึ่ง ที่มองว่า การรวมศูนย์อำนาจไว้ที่ส่วนกลาง ส่งผลให้จัดสรรทรัพยากรไปยังพื้นที่ต่างๆ ไม่เป็นธรรม และทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม นำมาซึ่งความขัดแย้ง และเชื่อว่าการให้ท้องถิ่นจัดการตนเอง หรือจังหวัดจัดการตัวเอง จะส่งผลดีทั้งการบริหารงาน งบประมาณ และแก้ปัญหาได้ตรงความต้องการของคนในพื้นที่

เพื่อนๆเห็นด้วยหรือไม่กับเมืองปกครองตนเองในไทย

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ดอน's profile


โพสท์โดย: ดอน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้ช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้หนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักนางเอก Doctor X เผย "ฉันป่วยหนักมา 5 ปีแล้ว"หนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายลองจินตนาการเมื่อคุณเดินผ่านพิพิธภัณฑ์และพบภาพวาดอายุ100ปีหน้าเหมือนตัวคุณเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทนายดังคิดหนัก! พระอยากฟ้องหย่าเมีย-ชู้ หลังทิ้งเมียไปบวชเพราะหนี้เยอะ พอเมียรวยอยากฟ้องหย่าเรียก 1 ล้านตรงปก!! เมื่อครูตรวจงานภาพวาดเด็ก ไม่เหมือนต้นฉบับตรงไหนเอาปากกามาวง 😁ดราม่า "คุกกี้พระเครื่อง" ความอร่อยปลุกเสก สะเทือนใจชาวพุทธ!?ชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักลิซ่าก็แค่มาโบกธงที่ F1
ตั้งกระทู้ใหม่